• :
  • :
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Không tăng giá vé xe khách dịp Tết Nguyên đán 2020

(laichau.gov.vn)
Đảm bảo công tác vận tải hành khách phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo Bến xe khách tỉnh xây dựng kế hoạch, tăng cường xe các tuyến, chuyến; kiểm tra, kiểm soát các điều kiện hoạt động của phương tiện vận tải tại bến xe; tổ chức bán vé trước và sau dịp Tết. Đến nay, cơ bản các hoạt động đã diễn ra đúng kế hoạch, hành khách yên tâm sử dụng các phương tiện vận tải hành khách để về sum họp với gia đình.

Các xe đón khách tại Bến xe khách tỉnh.

Theo kế hoạch của Bến xe khách tỉnh, ngay từ ngày 11/1/2020, đơn vị đã tổ chức bán vé xe khách phục vụ nhu cầu của Nhân dân; thời gian phục vụ Tết bắt đầu từ ngày 14/1 (tức ngày 20/12 âm lịch) đến hết ngày 23/1 (tức ngày 29/12 âm lịch). Thời gian mở bến sau Tết bắt đầu từ ngày 26/1 (tức ngày mùng 2 Tết). "Tuy nhiên, căn cứ vào nhu cầu đi lại của hành khách, đơn vị có thể đóng bến muộn hơn và mở bến sớm hơn so với thời gian trên và sẽ có thông báo cụ thể cho từng tuyến" - ông Nguyễn Minh Sơn - Giám đốc Bến xe khách tỉnh chia sẻ.

Được biết, thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải, Bến xe khách tỉnh Lai Châu đã đảm bảo tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường, đảm bảo về nhân lực, vật lực để đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của hành khách, không để khách ùn đọng tại các bến, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo quyền lợi của hành khách. Cùng với đó, phối hợp tốt với cơ quan chức năng đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự, trật tự vận tải tại các bến, an toàn bến bãi, phòng chống cháy nổ, tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm gây rối trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông và các tệ nạn xã hội khác, góp phần bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình vận chuyển, để hành khách đón xuân an toàn, vui vẻ.

Đơn vị đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các điều kiện hoạt động của phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ; bảo đảm chất lượng phương tiện, đặc biệt là tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật; kiên quyết không cho xe xuất bến khi không đủ điều kiện và xếp khách quá tải.

Lực lượng chức năng kiểm tra việc chở hàng hoá trên xe khách.

Trước đó, ngay từ giữa tháng 12, Sở Giao thông vận tải cũng đã quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phục vụ vận chuyển hành khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội xuân năm 2020 để đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Ông Nguyễn Văn Hưởng- Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Trưởng Ban chỉ đạo cho biết: Thực hiện việc bình ổn giá, chúng tôi đã chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải giữ nguyên giá vé, kiên quyết không tăng giá vé trong dịp Tết để đảm bảo phục vụ nhu cầu của Nhân dân. Chúng tôi cũng kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm điều kiện hoạt động của phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ, chỉ đạo Thanh tra Sở tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm, phối hợp với Phòng Quản lý vận tải phương tiện theo dõi phương tiện, người lái thông qua Hệ thống xử lý khai thác và sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình.

Cũng theo ông Hưởng, đơn vị đã chỉ đạo các bộ phận, đơn vị trực thuộc, các đơn vị nhà thầu, thi công, bảo dưỡng, sửa chữa đường bộ, đơn vị vận tải khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Canh Tý 2020.

Ngoài việc xây dựng kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết, Bến xe khách tỉnh cũng chủ động huy động, điều động phương tiện để giải tỏa hành khách trên từng tuyến, căn cứ theo mật độ hành khách tại các bến, không để ứ đọng khách. Cũng trong khoảng 3 năm trở lại đây, Bến xe khách tỉnh phối hợp và cho các hãng xe tổ chức bán vé cho khách hàng ngay tại quầy của bến xe, để chủ động cho cả khách hàng và đơn vị vận tải; Bến xe khách tỉnh chỉ quản lý về giá vé và các điều kiện đảm bảo an toàn. Chị Mai Thị Liên, phường Tân Phong chia sẻ: Năm nào gia đình tôi cũng về quê đón Tết cùng ông bà. Những năm trước việc mua vé thường khó khăn, đông khách và ai cũng muốn về vào những ngày cao điểm từ 25 đến 28 âm lịch nên vé những ngày đó rất khó mua. Tôi thấy việc để cho các hãng xe được bán vé là hợp lý, như nhà mình, tôi thường chỉ gọi điện cho hãng xe quen để đặt vé rồi ra lấy; thủ tục cũng đơn giản mà không phải chen lấn nên tôi cảm thấy rất thuận lợi.

Có thể nói, việc xây dựng kế hoạch đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp Tết của Bến xe khách tỉnh, sự chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải, sự phối hợp hiệu quả của các cơ quan chức năng trong việc đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự đã góp phần giúp người dân yên tâm trong việc sử dụng các phương tiện vận tải hành khách, đón một mùa xuân mới ấm áp, yên vui.

Quý Bảo


Nguồn: laichau.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.824
Hôm qua : 11.138
Tháng 04 : 169.690
Năm 2024 : 841.280
Tổng số : 82.307.373