• :
  • :
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Lai Châu: Diễn tập An toàn thông tin năm 2021

(laichau.gov.vn)

Sáng nay (26/10), Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Diễn tập An toàn thông tin năm 2021 với chủ đề “Tìm hiểu quá trình tấn công có chủ đích, bảo đảm an toàn thông tin các hệ thống công nghệ thông tin phục vụ Chính phủ điện tử”. Đồng chí Trần Văn Sáu – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông dự, chỉ đạo Diễn tập.

Quang cảnh buổi Diễn tập.

Tham gia Diễn tập có 36 học viên là thành viên đội ứng cứu sự cố mạng, máy tính tỉnh Lai Châu; đội ngũ cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách công nghệ thông tin, an toàn thông tin tại các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Trong thời gian diễn tập, các học viên sẽ được các chuyên gia ứng cứu mạng của Tập đoàn VNPT hướng dẫn thực hành 5 nội dung: Do thám, thu thập thông tin, rà quét phát hiện các dịch vụ; tấn công, thu thập dữ liệu lỗ hổng web; tấn công khai thác lỗ hổng, chiếm quyền điều khiển server; tạo và phát tán mã độc đến người dùng thông qua các hình thức khác nhau; mở rộng phạm vi thu thập thông tin trong mạng nội bộ. Hình thức Diễn tập an toàn thông tin là CTF Jeopardy (giành cờ trực tuyến). Người tham gia theo dõi và cập nhật thông tin thi đấu trên hệ thống Scoreboard (bảng ghi tỷ số) và chia thành các đội để tham gia Diễn tập. Thông qua các tình huống thực hành mô phỏng, các thành viên tham gia Diễn tập có khả năng phát hiện cách thức tấn công có chủ đích vào hệ thống thông tin, hiểu rõ hơn cách thức hành động, suy nghĩ và một số kỹ thuật mà hacker sử dụng khi thực hiện tấn công, thâm nhập để từ đó nâng cao và hoàn thiện khả năng phòng thủ, có các biện pháp để phòng chống, có các phương án vá lỗ hổng cho các dịch vụ do đơn vị cung cấp trên mạng Internet.

Đồng chí Trần Văn Sáu – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại Diễn tập.

Phát biểu tại buổi Diễn tập, đồng chí Trần Văn Sáu – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin, các hệ thống mạng, đặc biệt là các hệ thống của các cơ quan Nhà nước là nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí đề nghị các đội tham gia diễn tập nghiêm túc, tập trung giải quyết các tình huống Diễn tập. Các đồng chí giảng viên hướng dẫn cụ thể, lắng nghe ý kiến trao đổi của các đội tham gia, phân tích các tình huống để các đội hiểu rõ các vấn đề cần phải xử lý, Diễn tập hiệu quả nhất.

Các học viên tham dự Diễn tập.

Diễn tập lần này nhằm tạo cơ hội cho đội ngũ cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách công nghệ thông tin, an toàn thông tin của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và cán bộ kỹ thuật đang vận hành hệ thống công nghệ thông tin, an toàn thông tin tại các cơ quan, đơn vị được rèn luyện, nâng cao năng lực, nhận thức, kỹ năng thực tế đối với hoạt động ứng cứu, khắc phục sự cố khi có tình huống xảy ra. Qua đó, đảm bảo nguồn lực và điều kiện cần thiết để sẵn sàng triển khai kịp thời, hiệu quả phương án ứng cứu sự cố, bảo đảm an toàn thông tin mạng, nhất là đảm bảo an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin quan trọng của tỉnh. Đảm bảo phương châm phòng ngừa trong thế chủ động, thích ứng một cách linh hoạt, đề ra các giải pháp ứng phó và xử lý kịp thời khi gặp sự cố mất an toàn thông tin mạng, giảm thiểu các nguy cơ, đe dọa mất an toàn thông tin trên mạng.

Dự kiến Diễn tập sẽ diễn ra đến hết chiều nay (26/10).


Tác giả: Thanh Hoa
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 6.608
Tháng 03 : 223.908
Năm 2024 : 654.743
Tổng số : 82.120.836