• :
  • :
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Giới thiệu tiềm năng thế mạnh, quảng bá hình ảnh của Tỉnh, đẩy mạnh thu hút đầu tư

(laichau.gov.vn)

Đó là một trong những mục đích của Kế hoạch số 887/KH- UBND về việc xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lai Châu năm 2021 vừa được UBND tỉnh ban hành.

 

"Nhà tổ chim" ở Sin Suối Hồ. (Ảnh minh họa)

Mục đích của Kế hoạch nhằm giới thiệu tiềm năng thế mạnh, quảng bá hình ảnh của Tỉnh, đẩy mạnh thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh địa phương. Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm địa phương, đẩy mạnh phát triển thương mại, du lịch, nông nghiệp,.... Tạo cơ hội cho các tổ chức quốc tế, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước, doanh nghiệp tỉnh Lai Châu gặp gỡ, giao lưu, kết nối; cung cấp đến nhà đầu tư các thông tin, danh mục dự án kêu gọi thu hút đầu tư của tỉnh.

Kế hoạch tập trung vào một số hoạt động như: Hoạt động xúc tiến thu hút đầu tư; xúc tiến thương mại; xúc tiến quảng bá du lịch. Trong đó, hoạt động xúc tiến thu hút đầu tư tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lai Châu năm 2021 với quy mô cấp tỉnh vào quý III năm 2021 tại tỉnh Lai Châu để quảng bá tiềm năng, thế mạnh của Tỉnh, các chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư, danh mục dự án thu hút đầu tư để khai thác tiềm năng, lợi thế phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Hàng tháng, tổ chức chương trình “Cà phê doanh nhân” tại Lai Châu với các hoạt động chính: Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành gặp gỡ các doanh nghiệp, doanh nhân để trao đổi, nắm bắt thông tin nhằm tăng cường sự gắn kết, giải đáp thắc mắc giữa chính quyền với doanh nghiệp. Tổ chức đón tiếp các đoàn đến tìm hiểu cơ hội đầu tư; hỗ trợ, trao đổi, kết nối với các sở, ngành để giới thiệu tiềm năng thế mạnh của tỉnh, đưa các đoàn đi tham quan, khảo sát thực tế... Tổ chức Đoàn cán bộ của tỉnh đi gặp gỡ, tiếp xúc với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp lớn trong cả nước để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và thu hút kêu gọi đầu tư; tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư tại sự kiện Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2021 và Tuần Văn hóa –Du lịch Lai Châu tại Hà Nội năm 2021...

Hoạt động xúc tiến thương mại như: Tổ chức 03 phiên chợ “Đưa hàng Việt về Miền núi” tại các huyện Mường Tè, Phong Thổ và Sìn Hồ thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2021, với quy mô từ 20-25 gian hàng, thực hiện trong quý II. Tổ chức tham gia các hội chợ, triển lãm trong nước; tổ chức “Sự kiện trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm du lịch, thương mại, OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền năm 2021” với quy mô từ 30-50 gian hàng cùng thời điểm diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lai Châu năm 2021. Tham gia giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản của địa phương tại sự kiện “Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Hà Nội năm 2021” vào quý III năm 2021...

Hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch như: Thuê phần mềm du lịch thông minh để giới thiệu tiềm năng và các sản phẩm du lịch tỉnh Lai Châu. Tạo môi trường tương tác trên mạng internet giữa các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm du lịch, khách du lịch, nhà quản lý,... Hỗ trợ cho doanh nghiệp làm dịch vụ du lịch, khách du lịch tìm kiếm, khai thác thông tin về Lai Châu. Xuất bản sách tiềm năng phát triển du lịch Lai Châu; xây dựng, in ấn tập gấp Du lịch cộng đồng Lai Châu; xuất bản, in sao đĩa DVD giới thiệu tổng quan về tiềm năng phát triển du lịch tỉnh Lai Châu. Quản trị, vận hành và duy trì hoạt động Website du lịch Lai Châu (dulichlaichau.vn) và chuyên mục du lịch Lai Châu trên Website du lịch Tây Bắc (dulichtaybac.vn). Tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch Lai Châu tại Hà Nội với quy mô cấp tỉnh vào quý III năm 2021 với chủ đề dự kiến “Hương sắc Lai Châu” tại vườn hoa Lý Thái Tổ – Hà Nội. Tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2021 với quy mô cấp tỉnh vào quý IV năm 2021 với chủ đề dự kiến “Khát vọng đại ngàn” tại Quảng trường nhân dân tỉnh Lai Châu và các điểm du lịch tại các huyện: Tam Đường, Phong Thổ và Thành phố Lai Châu... Tổ chức quảng bá trên các phương tiện truyền thông như xây dựng phim phóng sự quảng bá du lịch Lai Châu trên đài Truyền hình Việt Nam (VTV); sản xuất các video clip quảng bá du lịch Lai Châu; đăng bài, phóng sự ảnh quảng bá trên các tạp chí, báo giấy, báo điện tử; in ấn phẩm (bản đồ, tờ rơi, cẩm nang, sách, ảnh…). Tham gia các sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch trong và ngoài nước...


Tác giả: Thu Hoài biên tập
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.079
Hôm qua : 6.608
Tháng 03 : 224.983
Năm 2024 : 655.818
Tổng số : 82.121.911