Trang chủ Tin hoạt động trong tỉnh Tin UBND

Hội nghị trực tuyến đánh giá việc triển khai đo lường, xác định Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước

(Ngày đăng :14/03/2017 2:34:32 CH)


Các đại biểu dự Hội nghị tại đầu cầu Lai Châu

(laichau.gov.vn) Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh thành trong cả nước được Chính phủ tổ chức sáng nay, 14/3/2017. Đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì Hội nghị. Đầu cầu tỉnh Lai Châu, các đồng chí đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể, một số xã tham dự Hội nghị.

Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011 – 2020 của Chính phủ đặt ra mục tiêu quan trọng là “Bảo đảm sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước đạt mức trên 60% vào năm 2015… và trên 80% vào năm 2020”. Chính phủ giao Bộ Nội vụ chủ trì xây dựng Đề án “Phương pháp đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước”.

Năm 2015 là năm đầu tiên Bộ Nội vụ phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam thực hiện việc triển khai xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (gọi tắt là SIPAS). Tính đến tháng 12/2016 đã có 4 bộ, ngành và 32 địa phương chủ động tự triển khai và công bố kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức trong phạm vi ngành, địa phương. 6 thủ tục hành chính được chọn để triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức là: cấp giấy CMND; giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giấy phép xây dựng nhà ở; giấy đăng ký kết hôn và chứng thực. Việc tiếp cận dịch vụ nhận được từ 51,8-69,3% người dân, tổ chức được hỏi đánh giá việc tiếp cận thông tin dễ dàng, thuận tiện; trên 50% số người được hỏi cảm thấy thoải mái, tiện nghi khi ngồi giải quyết thủ tục hành chính. Về thủ tục hành chính có 56,1-71,3% đánh giá hồ sơ đơn giản, dễ kê khai; 49,4-70,6% đánh giá quy trình giải quyết công việc dễ dàng, thuận tiện. Về sự phục vụ của công chức có 74,3-87,2% đánh giá sự hài lòng về sự phục vụ của công chức. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính có 81-89,1% số người được hỏi cho rằng kết quả được trả đúng hẹn… Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính do các bộ, ngành, địa phương chủ động tự triển khai với tỷ lệ phản hồi khảo sát đạt 30-50%, tỷ lệ khảo sát địa phương 70-80%, một số địa phương đạt gần 100%.

Tuy nhiên, người dân, tổ chức chưa có thói quen phản hồi thông tin đối với cơ quan hành chính Nhà nước; nguồn kinh phí triển khai hạn hẹp; sự phối hợp giữa các cơ quan chưa nhịp nhàng; các tiêu chí đo lường, câu hỏi khảo sát và trả lời khảo sát của nhiều bộ, ngành, địa phương còn chung chung…

Thời gian tới, các cơ quan thực hiện đặt ra 2 mục tiêu chính, 8 nhiệm vụ thực hiện, trong đó xây dựng khung đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức; phát huy vai trò tổ chức chính trị-xã hội trong giám sát, phản biện xã hội của các tổ chức; sử dụng kết quả đo lường sự hài lòng làm tiêu chí đánh giá tác động trong Chỉ số cải cách hành chính ở địa phương; nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ…

Phát biểu kết luận, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đề nghị các Bộ, Ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh Nghị quyết 30c/NQ-CP, ngày 8/11/2011 của Chính phủ về Chương trình tổng thể cái cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2020 nhất là việc triển khai đo lường, xác định chỉ số hài lòng người dân, doanh nghiệp, tổ chức; Bộ Nội vụ phối hợp Văn phòng Chính phủ, chuyên gia, nhà khoa học xây dựng khung chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức; định kỳ hàng năm triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức với quy mô Quốc gia, ngành, địa phương nhằm phát hiện tồn tại, hạn chế đưa ra giải pháp khắc phục; các cơ quan Bộ Nội vụ, Mặt trận Tổ quốc, Cựu chiến binh từ Trung ương đến địa phương cần phối hợp chặt chẽ thực hiện việc đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước; quan tâm bố trí đủ nguồn lực, con người, kinh phí triển khai đo lường sự hài lòng người dân, tổ chức; tuyên truyền Nhân dân sự cần thiết đo lường sự hài lòng người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước…/.

Tin liên quan

Lai Châu - những bước đi vững chắc(22/09/2017 2:46:21 CH)

Khánh thành Trung tâm văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm Ma Lù Thàng(25/09/2017 8:01:27 SA)

Bão số 10 – Cơn bão mạnh nhất trong vòng 10 năm qua(14/09/2017 7:42:31 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Ngọc An trồng cây tại khu di tích bản Lướt, xã Mường Kim(06/09/2017 8:21:58 SA)

Lai Châu: Tổng kết 13 năm thi hành Luật Thi đua, khen thưởng (26/08/2017 9:34:20 CH)

Tin mới nhất

Tích cực đưa tín dụng nông nghiệp nông thôn đến với khách hàng(25/09/2017 3:37:46 CH)

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Thủ tướng Hungary(26/09/2017 7:33:54 SA)

Nữ Thủ tướng Đức Merkel tái cử nhiệm kỳ thứ 4(26/09/2017 7:22:17 SA)

Tin nhanh Quốc tế(26/09/2017 6:47:56 SA)

Lai Châu - những bước đi vững chắc(22/09/2017 2:46:21 CH)

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH LAI CHÂU - Giai đoạn 2
Cơ quan chủ quản:             
Giấy phép số:
Chịu trách nhiệm chính:
Trụ sở:
Điện thoại:
Fax:
Email:
Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu
56/GP - TTĐT, do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày: 02/10/2014
Ông Nguyễn Quốc Luân - Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Lai Châu

Tầng 7 nhà D - khu Hành chính - Chính trị tỉnh

02133.791.558                  
02133.791.559
BANBIENTAP@LAICHAU.GOV.VN

Ghi rõ nguồn www.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên website này