• :
  • :
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Phục vụ hành chính công: 99,4% hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn

(laichau.gov.vn)
Sáng 6/1/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng có buổi làm việc với cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lai Châu. Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực và kết quả của Trung tâm trong năm 2019 và nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần thực hiện trong năm 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm phục vụ hành chính công.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lai Châu chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9/2019 với tổng số thủ tục hành chính (TTHC) đưa ra giải quyết tại Trung tâm là 1.386 thủ tục, trong đó có 285 TTHC được giải quyết tại chỗ. Đến nay, các cơ quan, đơn vị đang tiếp tục tiến hành rà soát, điều chỉnh để tiếp tục nâng cao tỷ lệ TTHC được giải quyết tại chỗ tại Trung tâm.

Sau 4 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm đã tiếp đón trên 10.000 lượt công dân đến liên hệ thực hiện các TTHC. Tiếp nhận vào hệ thống phần mềm tổng số 5.467 hồ sơ, chủ yếu tập trung tại các bộ phận thuộc Sở Tài nguyên và Môi trương, Sở Công thương, Sở Tư pháp, Sở Giao thông vận tải… Đơn vị cũng đã tăng cường hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ trực tuyến qua dịch vụ công mức độ 3, 4.

Đ/c Kiều Hải Nam - Giám đốc Trung tâm báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm.

Về kết quả giải quyết hồ sơ, tổng số hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn là 5.061/5.089 hồ sơ (đạt 99,4%). Qua đánh giá trên thiết bị phần mềm, có 2.566 lượt đánh giá sự hài lòng trong đó tỷ lệ đánh giá rất hài lòng chiếm 96,5%. Hoạt động của Trung tâm đã nhận được sự đồng thuận, hài lòng cao của tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC.

Trung tâm cũng tiến hành kiểm tra, kiểm soát số lượng hồ sơ tiếp nhận hàng ngày, số hồ sơ đến hẹn trả, số hồ sơ quá hạn để kịp thời đôn đốc, tổng hợp, báo cáo việc giải quyết các TTHC tại Trung tâm. Với các hồ sơ quá hạn, Trung tâm kịp thời có văn bản đôn đốc các ngành có văn bản xin lỗi tổ chức, cá nhân và báo cáo giải trình với Chủ tịch UBND tỉnh.

Cán bộ Trung tâm trả kết quả cho công dân đến giao dịch.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc, lãnh đạo Trung tâm cũng thẳng thắn báo cáo những tồn tại, hạn chế sau 4 tháng hoạt động đó là, thời gian đầu nhân sự các ngành chuyển ra Trung tâm vẫn còn nhiều biến động; quá trình giải quyết hồ sơ quá hạn, các ngành chưa có văn bản trả lời kịp thời tới công dân; trang thiết bị tại Trung tâm vẫn còn chưa đảm bảo tính đồng bộ, còn thiếu; trong tổng số hồ sơ tiếp nhận tại Trung tâm, tỷ lệ hồ sơ mức độ 3,4 vẫn còn ít.

Lãnh đạo Trung tâm kiến nghị với Chủ tịch UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết về chế độ hỗ trợ cho cán bộ ra hoạt động tại Trung tâm; bố trí kinh phí trang bị cơ sở vật chất; phê duyệt đưa một số hồ sơ TTHC thuộc ngành dọc ra thực hiện tại Trung tâm; bố trí kinh phí thực hiện vận chuyển hồ sơ qua dịch vụ bưu chính…

Cán bộ tại trung tâm phát biểu ý kiến.

Cũng tại buổi làm việc, các cán bộ Trung tâm đã phát biểu các ý kiến: Làm rõ nguyên nhân một số hồ sơ còn chậm; trách nhiệm của cơ quan, đơn vị trong việc để chậm giải quyết; những kiến nghị, đề xuất…

Biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Trung tâm phục vụ hành chính công đã đạt được từ khi đi vào hoạt động đến nay, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm. Đồng chí đồng tình với các kiến nghị, đề xuất của đơn vị và sẽ chỉ đạo các ngành, đơn vị cùng phối hợp giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Để thực hiện nhiệm vụ năm 2020, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng đề nghị Trung tâm quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, rà soát tránh để sót các hồ sơ liên quan đến doanh nghiệp. Tăng cường tuyên truyền, chỉ đạo thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tăng tỷ lệ xử lý hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Các thủ tục giải quyết tại chỗ cần được tăng cường thực hiện với chất lượng ngày càng cao hơn.

Về việc đưa các thủ tục hành chính thuộc ngành dọc ra thực hiện tại Trung tâm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trực tiếp chủ trì với các ngành bàn cách thức thực hiện. Giao cho Trung tâm rà soát một số nội dung kiến nghị thuộc thẩm quyền để tham mưu thực hiện phù hợp; sớm tham mưu về cơ chế chính sách để trình, vận dụng mức hỗ trợ kịp thời động viên đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ra thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm…

Nguyễn Luyến


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.396
Hôm qua : 6.608
Tháng 03 : 227.300
Năm 2024 : 658.135
Tổng số : 82.124.228