A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Các báo nói về Lai Châu

(laichau.gov.vn)
Xây dựng thêm 2 sân bay tại Lai Châu và Lào Cai; Từ Hà Nội đi Lai Châu sẽ chỉ mất 4 đến 5 giờ; LĐLĐ TP Lai Châu: Phối hợp kiểm tra, giám sát tại các doanh nghiệp… là một số tin tức các báo viết về Lai Châu

Ảnh minh họa (Ảnh: bizlive.vn)

Thanhnien.vn - Xây dựng thêm 2 sân bay tại Lai Châu và Lào Cai

Ban Chỉ đạo Tây Bắc phối hợp với Bộ GTVT tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vùng Tây Bắc, có sự tham dự của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Tại hội nghị, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết sẽ triển khai 2 dự án xây dựng, nâng cấp, sửa chữa sân bay Điện Biên và Nà Sản, đồng thời thực hiện 2 dự án xây dựng sân bay Lai Châu và Lào Cai theo hình thức PPP, cổ phần với tổng mức đầu tư dự kiến5.826 tỉ đồng. Do vùng Tây Bắc chưa thu hút được vốn xã hội hóa vì khó thu hồi vốn, ông Đinh La Thăng cho rằng cần xây dựng quỹ đầu tư cho hạ tầng giao thông, bán quyền khai thác các đường cao tốc như Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng, dùng vốn đó quay trở lại để tái đầu tư…

Xem chi tiết tại đây.

bizlive.vn - Từ Hà Nội đi Lai Châu sẽ chỉ mất 4 đến 5 giờ

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), việc nối đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai với TP. Lai Châu sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa Hà Nội với TP. Lai Châu, chỉ mất từ 4,5 đến 5,5 giờ.

Bộ GTVT cho biết, tại cuộc c uộc họp nghiên cứu nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai với thành phố Lai Châu do Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì, Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) đã đưa ra hai phương án kết nối tỉnh Lai Châu với cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Cụ thể, với phương án 1, từ Lai Châu đi theo QL 4D dài khoảng 101km gặp cao tốc tại nút giao IC 19 (Lào Cai), từ đây đi theo đường cao tốc khoảng 255km đến Hà Nội, tổng chiều dài quãng đường đi từ Lai Châu về đến Hà Nội là khoảng 356km. 

QL 4D đi qua đèo Ô Quy Hồ có địa hình hiểm trở, trên đèo thường có sương mù, những năm gần đây thường xuất hiện băng tuyết làm ảnh hưởng lớn đến việc đi chuyển của các phương tiện.

Với phương án 2, từ Lai Châu đi theo QL 4D đến Tam Đường (dài 51km), rồi đi theo QL 32 đến ngã 3 Mường Than (dài 51,5km), từ đây đi theo QL 279 (dài 74,5km) kết nối với cao tốc tại IC 16 (Bảo Hà), chiều dài đi theo các quốc lộ là 177km, đi theo cao tốc là 199km. 

Theo phân tích, phương án 1 có nhược điểm QL 4D thường xuyên bị sạt lở vào mùa mưa, trên tuyến phải vượt qua 2 đèo Giàng Ma và Ô Quy Hồ với tổng chiều dài lên đến 51,5km, đặc biệt là đèo ô Quy Hồ vượt qua dãy Hoàng Liên Sơn với địa hình hiểm trở, dài tới gần 30km và đỉnh đèo ở trên độ cao khoảng +2000m hầu như quanh năm sương mù, thậm chí những năm gần đây có xuất hiện tuyết bao phủ có chỗ tới ~50cm làm tê liệt giao thông. 

Trong khi đó, với phương án 2, các đoạn tuyến đề xuất (kể cả làm mới và đi theo đường cũ) đi qua khu vực địa hình bằng phẳng hơn cho phép nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cấp III dễ hơn phương án 1. Phương án này cũng phù hợp với quy hoạch của địa phương do tuyến kết nối các khu công nghiệp đang được đầu tư, sân bay Tân Uyên, đồng thời thời gian hành trình về Hà Nội mất 4,5 - 5,5 giờ, ngắn hơn so với phương án 1 từ 1- 1,5 giờ.

Lãnh đạo hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai thống nhất với phương án 2 như TEDI đã đề nghị nhưng đề nghị Bộ chỉ đạo xây dựng tuyến tránh khi đi qua hai thị trấn Văn Bàn (Lào Cai) và Tân Uyên (Lai Châu) trong quá trình xây dựng dự án. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị TEDI tiếp thu ý kiến, kết hợp với nghiên cứu của ADB lập báo cáo công tác triển khai nghiên cứu thiết kế, thiết kế cơ sở của dự án cũng như các báo cáo khác theo quy định của pháp luật. 

Bộ trưởng cũng yêu cầu TEDI sớm hoàn thành báo cáo khả thi của dự án để triển khai trong giai đoạn 2016 -2020 cũng như nghiên cứu xây dựng tuyến tránh hai thị trấn Văn Bàn, Tân Uyên, nghiên cứu tuyến đường kết nối lên cửa khẩu quốc tế Ma Lu Thàng của tỉnh Lai Châu như lãnh đạo hai tỉnh đã đề nghị. 

Xem chi tiết tại đây.

Laodong.com.vn - LĐLĐ TP Lai Châu: Phối hợp kiểm tra, giám sát tại các doanh nghiệp

Quý IV/2015 LĐLĐ TP Lai Châu chủ động phối hợp với UBMTTQ, Phòng LĐTB&XH, BHXH TP tiến hành kiểm tra, giám sát tại 2 DN trên địa bàn.

Nội dung kiểm tra, giám sát tập trung chủ yếu về việc thực hiện Luật LĐ, Luật CĐ, Luật BHXH, BHYT, các chế độ chính sách đối với NLĐ và hoạt động CĐ. Qua công tác kiểm tra, giám sát cho thấy các DN cơ bản đã triển khai thực hiện Luật LĐ, Luật CĐ và các chế độ chính sách đối với NLĐ. Tuy nhiên, việc thực hiện ký kết HĐLĐ, xây dựng thang bảng lương, quy chế trả lương, nâng bậc lương; mức tiền lương làm căn cứ đóng BHXH hàng tháng của NLĐ; xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, thời gian làm thêm giờ, khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ.... chưa đúng với quy định của pháp luật hiện hành. Đoàn kiểm tra, giám sát đã tư vấn, hướng dẫn và đề nghị 2 DN khắc phục những tồn, thực hiện nghiêm Luật LĐ tại DN.

Xem tin gốc tại đây.

Nguyễn Chanh TH


Nguồn: laichau.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5.840
Hôm qua : 7.759
Tháng 04 : 139.953
Năm 2024 : 811.543
Tổng số : 82.277.636