A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc năm 2022

(laichau.gov.vn)

Tối 2-12, tại Phú Thọ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ và các tỉnh Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và Sơn La khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV năm 2022.

Tham dự sự kiện có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Với chủ đề “Sắc màu văn hoá các dân tộc vùng Tây Bắc”, Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV năm 2022 quy tụ đông đảo nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng, đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc.

Khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc năm 2022
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm tặng các đoàn tham dự ngày hội.  

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định: “Ngày hội là dịp tôn vinh và quảng bá các giá trị văn hóa độc đáo, đặc sắc của đồng bào các dân tộc Tây Bắc tới người dân, du khách quốc tế, góp phần phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch, tạo đà cho phát triển kinh tế-xã hội tại các địa phương”.

Đánh giá cao Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV năm 2022, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bày tỏ: “Văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc là di sản quý giá, góp tạo nên sự phong phú, thống nhất, đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam. Việc bảo vệ, giữ gìn, phát huy văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc là nhiệm vụ quan trọng của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân. Bởi vậy, tôi đánh giá cao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ và các tỉnh vùng Tây Bắc tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV năm 2022. Tôi kỳ vọng, hàng trăm nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng, đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc sẽ mang đến những màn trình diễn, giao lưu các tiết mục văn hóa, văn nghệ đậm đà bản sắc văn hóa của dân tộc mình, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam”.

Khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc năm 2022
 Một tiết mục nghệ thuật tại ngày hội. 

Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra các đoàn Farmtrip dành cho các hãng lữ hành trong nước đến Phú Thọ khảo sát du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái. Ban tổ chức còn xây dựng và tổ chức chương trình đưa đoàn các tỉnh tham gia Ngày hội khảo sát, trải nghiệm các di tích lịch sử, các điểm du lịch trên địa bàn; tổ chức trưng bày, triển lãm “Ảnh đẹp Du lịch Tây Bắc” năm 2022.

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV năm 2022 bế mạc ngày 4-12.

Cập nhật ngày 02/12/2022


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.166
Hôm qua : 7.172
Tháng 04 : 121.501
Năm 2024 : 793.091
Tổng số : 82.259.184