A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Chỉ đạo quyết liệt thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022

(laichau.gov.vn)

Tiếp tục kế hoạch công tác của UBND tỉnh, hôm nay (12/10), Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Hà Trọng Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra và có buổi làm việc về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm tại huyện Tân Uyên.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tham gia Đoàn công tác của tỉnh có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

Làm việc với Đoàn công tác, huyện Tân Uyên có các đồng chí: Bùi Huy Phương - Bí thư Huyện ủy Tân Uyên; Nguyễn Thanh Văn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo huyện Tân Uyên; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn của huyện.

Chủ tịch UBND huyện Tân Uyên Nguyễn Thanh Văn báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2022.

Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Nguyễn Thanh Văn - Chủ tịch UBND huyện khẳng định: 9 tháng đầu năm 2022, huyện Tân Uyên đã chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung quyết liệt triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, các sở, ngành, Huyện ủy, HĐND huyện bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể. Nhìn chung, tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục được duy trì và phát triển; các chỉ tiêu về nông nghiệp cơ bản đạt kế hoạch đề ra, tổng sản lượng lương thực 17.773,3 tấn/28.950 tấn, đạt 61,4% kế hoạch; được UBND tỉnh công nhận 3/5 sản phẩm OCOP 3 sao đợt 1; giá cả thị trường ổn định, hàng hóa lưu thông tốt, đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của Nhân dân; thu, chi ngân sách được thực hiện theo đúng Luật Ngân sách Nhà nước.

Cùng với đó, huyện đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh trên địa bàn huyện; hoàn thành kế hoạch giáo dục đảm bảo khung thời gian năm học 2021 - 2022; công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe Nhân dân được quan tâm thực hiện và chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao; công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách và an sinh xã hội được quan tâm thực hiện và giải quyết kịp thời; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, phòng, chống tham nhũng được tập trung chỉ đạo thực hiện; an ninh trật tự, an toàn xã hội được ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Uyên phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện và đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn đã phát biểu tập trung vào các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện các chỉ tiêu năm 2022, nguyên nhân của những chỉ tiêu khó đạt, những đề xuất, kiến nghị…

Giám đốc Sở Xây dựng phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Thành viên Đoàn công tác cũng phát biểu giải đáp làm rõ những nội dung đề xuất, kiến nghị của huyện và đưa ra một số gợi ý để huyện tổ chức triển khai thực hiện với mục tiêu hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2022.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hà Trọng Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao các kết quả mà huyện Tân Uyên đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2022. Nêu rõ những yếu tố chủ quan, khách quan gây ảnh hưởng tới tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị 3 tháng cuối năm, huyện Tân Uyên tiếp tục chỉ đạo quyết liệt nhằm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Cùng với đó, lường trước diễn biến thời tiết để thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng; triển khai công tác phòng chống rét, phòng chống dịch bệnh, tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm kịp thời; triển khai sản xuất vụ đông xuân đảm bảo thời vụ; tận dụng tối đa quỹ đất trống, không để lãng phí, góp phần tạo công ăn việc làm, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo cho người dân địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Trọng Hải kết luận buổi làm việc.

Đồng chí cũng đề nghị huyện từng bước rà soát lại chuẩn nông thôn mới, lập quy hoạch gắn với bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xây dựng các bản đạt chuẩn nông thôn mới gắn với phát triển du lịch; các sở, ngành của tỉnh phối hợp chặt chẽ với huyện để hướng dẫn các nội dung: Quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch 3 loại rừng, thu ngân sách… một cách phù hợp, làm cơ sở cho các địa phương thực hiện.

Trước đó, Đoàn công tác đã đi thực tế kiểm tra diện tích trồng rừng sản xuất của huyện Tân Uyên. Năm 2022, huyện Tân Uyên được giao trồng mới hơn 550ha rừng, trong đó 50ha rừng phòng hộ, hơn 500ha rừng sản xuất tập trung ở các xã như Nậm Cần, Nậm Sỏ và Tà Mít. Hiện nay, phần lớn diện tích đồi trên địa bàn đã được chính quyền tuyên truyền, hỗ trợ bà con trồng cây dổi bởi tính ưu việt, phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương.

Được biết dổi là loại cây có giá trị kinh tế cao, gỗ có mùi thơm, thớ gỗ mịn, ít bị cong vênh, mối mọt và thường được dùng nhiều trong xây dựng, chế tác đồ mỹ nghệ. Cây dổi có khả năng phòng hộ, chống xói mòn, tăng cường khả năng giữ nước, bảo vệ đất... Trong quá trình sinh trưởng, cây dổi cho thu hoạch hạt, là một mặt hàng giá trị với nhiều công dụng, vừa để chiết xuất tinh dầu, vừa dùng làm gia vị, như vậy có thể coi cây dổi là cây đa mục đích, hứa hẹn mở thêm hướng thoát nghèo, làm giàu cho người dân. Nắm được lợi ích đó, chính quyền địa phương đã tích cực vận động người dân đồng thuận tham gia.

Kiểm tra thực tế diện tích trồng rừng sản xuất, Bí thư huyện Tân Uyên Bùi Huy Phương cho biết, ...
... huyện Tân Uyên đang triển khai trồng dổi với khoảng 520ha trên toàn bộ diện tích đất đồi. Người dân đã thực hiện xong các bước dọn thực bì, đào hố và trồng cây.
Cây dổi được trồng đã bắt đầu bén rễ lên xanh. 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Trọng Hải đề nghị huyện Tân Uyên tiếp tục triển khai trồng loại cây đa mục đích này.

 


Tác giả: Nguyễn Chanh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 366
Hôm qua : 7.759
Tháng 04 : 134.479
Năm 2024 : 806.069
Tổng số : 82.272.162