• :
  • :
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022

(laichau.gov.vn)

Ngày (23/6), UBND tỉnh Lai Châu ban hành Công văn số 2136/UBND-VX về việc tăng cường chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022.

Ảnh minh họa.

Công văn nêu rõ: Ủy ban nhân dân tỉnh nhận được Công văn số 2523/BGDĐT-QLCL ngày 16/6/2022 và Công văn số 2563/BGDĐT-QLGD ngày 17/6/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phối hợp chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022. Sau khi xem xét, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau: 

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, cơ quan đơn vị liên quan triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Công văn số 2523/BGDĐT-QLCL ngày  16/6/2022  và  Công  văn  số 2563/BGDĐT-QLGD ngày 17/6/2022, trong đó cần quan tâm thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đầy đủ các quy chế thi và tuyển sinh hiện hành đến giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh được biết, đặc biệt lưu ý thực hiện một số điểm mới trong tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2022. Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì tổ chức tập huấn đầy đủ nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra, kiểm tra thi và quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cho giáo viên, cán bộ tham gia các khâu của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

2. Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các cơ sở giáo dục hoàn thành chương trình, kế hoạch năm học 2021 - 2022 và tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh lớp 12, đặc biệt là đối tượng học sinh yếu có nguy cơ trượt tốt nghiệp.

3. Xây dựng và triển khai phương án tổ chức Kỳ thi và công tác tuyển sinh vào các trường đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp đảm bảo an toàn, trung thực, khách quan; xây dựng phương án dự phòng để xử lý các tình huống bất thường có thể xảy ra trong quá trình tổ chức Kỳ thi, đặc biệt là dịch bệnh, thiên tai. Chuẩn bị chu đáo, đảm bảo đầy đủ các điều kiện và triển khai tổ chức tốt các khâu của Kỳ thi (sao in đề thi, bảo quản và vận chuyển đề thi, coi thi, bảo quản và vận chuyển bài thi, làm phách, chấm thi,...) đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

4. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục không thu phí dự thi đối với tất cả các đối tượng thí sinh tham dự Kỳ thi. Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí đảm bảo cho các cơ sở giáo dục đóng trên địa bàn tổ chức Kỳ thi.

5. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các khâu của Kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp đảm bảo an toàn, khách quan, trung thực, không để xảy ra sai sót, tiêu cực, vi phạm quy chế thi.

6. Triển khai thực hiện đầy đủ nội dung Công văn số 2232/BGDĐT-QLCL ngày 30/5/2022 của Bộ GD&ĐT hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

7. UBND các huyện, thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ sở giáo dục rà soát đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn nghỉ cho thí sinh tham dự Kỳ thi, không để thí sinh nào phải bỏ thi vì khó khăn về kinh tế hay điều kiện đi lại.


Tác giả: Nguyễn Nga BT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.030
Hôm qua : 6.608
Tháng 03 : 224.934
Năm 2024 : 655.769
Tổng số : 82.121.862