A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị giao ban công tác khoa giáo 9 tháng năm 2020

(laichau.gov.vn)

Chiều nay (12/10), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác Khoa giáo 9 tháng năm 2020. Các đồng chí: Lê Chí Công - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Chi Lăng - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Trần Đức Vương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đặng Thanh Sơn - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ngành, đơn vị trong khối Khoa giáo tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND, Ban Tuyên giáo các huyện và thành phố.

Trong 9 tháng đầu năm, Ban Tuyên giáo các cấp và các ngành trong khối Khoa giáo đã tích cực, chủ động phối hợp tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng báo cáo chính trị Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đảm bảo đánh giá đúng tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị và đề xuất những giải pháp cụ thể đối với từng lĩnh vực thuộc công tác khoa giáo của mỗi cấp, mỗi ngành. Đồng thời, thường xuyên chỉ đạo, định hướng các cơ quan thông tin đại chúng, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác khoa giáo; chú trọng nắm tình hình tư tưởng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức lao động thuộc các ngành trong khối Khoa giáo; chủ động tham mưu hướng dẫn các địa phương, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng các hoạt động khoa giáo ở cơ sở, đảm bảo đúng kế hoạch, chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương.

Công tác giáo dục và đào tạo tiếp tục được tỉnh quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo bám sát các văn bản của Trung ương và cụ thể hóa của tỉnh theo tinh thần đổi mới căn bản toàn diện. Năm học 2019 - 2020, mặc dù thời gian năm học gián đoạn do dịch bệnh Covid-19 nhưng chất lượng giáo dục vẫn được đảm bảo; tỷ lệ học sinh khá, giỏi ở các cấp học đều tăng so với năm trước, tỷ lệ tốt nghiệp 97,76%. Công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ được giữ vững và nâng cao chất lượng tại 106/106 xã, đánh giá đạt so với kế hoạch đề ra.

Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngành Y tế đã chủ động, làm tốt công tác tham mưu cho Ban Chỉ đạo tỉnh xây dựng và chỉ đạo triển khai các văn bản về công tác phòng, chống dịch bệnh. Thành lập, duy trì hoạt động các Ban chỉ đạo, các đội cấp cứu, đội phản ứng nhanh về phòng, chống dịch Covid-19. Chuẩn bị trang thiết bị, vật tư, thuốc, hóa chất, máy móc sẵn sàng phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh; thực hiện tốt việc cách ly đối với các trường hợp nghi mắc Covid-19. Trong 9 tháng, toàn tỉnh đã khám chữa bệnh cho 796.343 lượt bệnh nhân, đạt 68,2% kế hoạch; chương trình tiêm chủng mở rộng được duy trì tại 100% xã, phường, thị trấn.

Các hoạt động về bình đẳng giới, tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, phòng chống bạo lực gia đình tiếp tục được các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Công tác thể dục thể thao được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả.

3 tháng cuối năm 2020, các ngành trong khối Khoa giáo tỉnh đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục bám sát định hướng công tác khoa giáo của Ban Tuyên giáo Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nhiệm vụ công tác khoa giáo, ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2020. Các ngành trong khối Khoa giáo ra sức thi đua lập thành tích chào mừng thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng…

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu thống nhất cao với bản dự thảo báo cáo và làm rõ thêm một số kết quả nổi bật mà các ngành đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các nghị quyết, chỉ thị nói chung và khối Khoa giáo nói riêng; đề xuất một số nhiệm vụ trọng tâm để khối Khoa giáo đạt nhiều kết quả tốt hơn trong 3 tháng cuối năm.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Đức Vương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả của các ngành trong khối Khoa giáo đã đạt được. Đồng thời đề nghị: Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo và các ngành trong khối Khoa giáo tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cụ thể hóa quan điểm, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sâu rộng trong ngành và cán bộ, đảng viên, Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh; nhấn mạnh vào các nhiệm vụ của ngành, lĩnh vực để cụ thể hóa xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Các ngành trong khối Khoa giáo tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn bám sát theo kế hoạch đề ra, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu kế hoạch năm 2020 trong điều kiện dịch bệnh, đảm bảo thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa chủ động phòng, chống dịch vừa phải duy trì và phát triển kinh tế - xã hội...

Các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Bảo hiểm xã hội tỉnh tặng hoa chúc mừng đồng chí Trần Đức Vương - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Chi Lăng - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh chuẩn bị nghỉ hưu theo chế độ.

Tác giả: Ngọc Sánh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6.081
Hôm qua : 7.759
Tháng 04 : 140.194
Năm 2024 : 811.784
Tổng số : 82.277.877