A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Lai Châu: Họp báo thường kỳ quý III năm 2023

(laichau.gov.vn)

Sáng nay (2/11), UBND tỉnh Lai Châu tổ chức buổi Họp báo thường kỳ để cung cấp thông tin về các vấn đề dư luận xã hội quan tâm trong quý III và định hướng truyền thông quý IV/2023. Các đồng chí: Vương Thế Mẫn - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lai Châu; Nguyễn Minh Hiệu - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông được ủy quyền phát ngôn của UBND tỉnh chủ trì buổi Họp báo.

Các đồng chí chủ trì buổi Họp báo.

Dự buổi Họp báo còn có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí là lãnh đạo, người phát ngôn các sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư; Tài nguyên và Môi trường; Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Nội vụ; Công Thương; Cục Thống kê. Đại diện lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí tham dự trực tiếp: Báo Lai Châu; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; Cổng Thông tin điện tử tỉnh; Trang Thông tin điện tử Tỉnh ủy; Cổng Thông tin đối ngoại tỉnh; các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh; đại diện phóng viên một số báo Trung ương dự trực tuyến qua phần mềm zoom.

Đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cung cấp thông tin và trả lời nội dung phản ánh của báo chí tại buổi Họp báo.

Tại buổi Họp báo, đại biểu các sở, ngành, địa phương đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý III/2023 trên địa bàn tỉnh Lai Châu; việc vùng trồng hoa hồng và bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường trong quá trình trồng hoa hồng trên địa bàn tỉnh Lai Châu; thông tin thu hút đầu tư về du lịch tại Lai Châu hiện nay; thông tin giải quyết vấn đề đất đai để phát triển Sâm theo đề án của Chính phủ; thông tin về kỳ thi nâng ngạch, chuyển ngạch; xét thăng hạng cho cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Lai Châu 3 tháng cuối năm 2023…

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cung cấp các thông tin về Ngày hội, Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu năm 2023 tới các cơ quan báo chí.

Cũng tại buổi Họp báo, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch ngoài việc thông tin sâu về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm chia tách, thành lập tỉnh Lai Châu (01/01/2004 - 01/01/2024) cũng đã cung cấp thông tin về một số kết quả ban đầu của Ngày hội Văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ I, tại tỉnh Lai Châu và Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2023 chính thức khai mạc vào ngày mai (3/11). Trên cơ sở đó, đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tập trung sâu đậm để tuyên truyền các hoạt động tại Ngày hội, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2023 và các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để kích cầu, phát triển du lịch tại địa phương.

Quang cảnh buổi Họp báo.

Thông tin về định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, chính sách thu hút, xúc tiến đầu tư, giới thiệu việc làm, đẩy mạnh marketing, phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực, du lịch địa phương; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng trong năm 2023...

Đại diện phóng viên cơ quan báo chí phát biểu ý kiến tại buổi Họp báo.

Cơ bản nhất trí với các nội dung đã được đưa ra tại buổi Họp báo, để tiếp tục phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá, đưa tin về các sự kiện kinh tế, văn hóa, các hoạt động kỷ niệm lớn của tỉnh... phục vụ nhiệm vụ chính trị, đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí đã đưa ra nhiều câu hỏi để nắm bắt các thông tin, tập trung vào các nội dung: Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm chia tách, thành lập tỉnh Lai Châu (01/01/2004 - 01/01/2024), Ngày hội Văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ I, tại tỉnh Lai Châu và Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2023; kết quả bước đầu về phát huy tiềm năng, thế mạnh lĩnh vực du lịch, nông nghiệp sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh; thực hiện cải cách hành chính thuộc ngành, lĩnh vực...

Đại diện cơ quan chuyên môn đã giải đáp và cung cấp thông tin trả lời các phóng viên, biên tập viên cơ quan báo chí. Một số nội dung, các đơn vị sẽ trả lời bằng văn bản theo quy định.

Đồng chí Vương Thế Mẫn - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lai Châu kết luận buổi Họp báo.

Phát biểu kết luận buổi Họp báo, đồng chí Vương Thế Mẫn - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lai Châu đã ghi nhận các ý kiến của các phóng viên, biên tập viên cơ quan thông tấn báo chí và khẳng định, đó là các ý kiến thể hiện sự quan tâm sâu sát đối với tỉnh Lai Châu. Buổi Họp báo đã thu được một số kết quả, các nội dung được dư luận quan tâm được đưa ra tại buổi Họp báo để cùng trao đổi, làm rõ thêm. 

Cũng tại buổi Họp báo, đồng chí Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lai Châu cũng phát biểu làm rõ thêm một số ý kiến các cơ quan báo chí vừa trao đổi. Đồng chí Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lai Châu đánh giá rất cao các hoạt động của các cơ quan báo chí thời gian qua, nhất là các phóng viên, biên tập viên đã có sự tương tác, trao đổi, lên tiếng bảo vệ các thông tin đúng. Đồng chí mong muốn, thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành về hoạt động truyền thông của các cơ quan báo chí, các phóng viên, biên tập viên, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Đồng thời mong muốn các cơ quan báo chí tập trung quan tâm tuyên truyền sâu hơn nữa về tiềm năng, thế mạnh lĩnh vực nông nghiệp, du lịch để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế dưới tán rừng, phát triển Sâm, du lịch sinh thái...

Về một số thông tin khác tại buổi Họp báo, đồng chí đề nghị các sở, ngành của tỉnh có sự trao đổi để làm rõ những vấn đề các cơ quan báo chí quan tâm.


Tác giả: Nguyễn Chanh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 402
Hôm qua : 4.359
Tháng 05 : 79.306
Năm 2024 : 967.618
Tổng số : 82.433.711