A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

BÁO CÁO Tình hình kinh tế - xã hội quý III và 9 tháng năm 2019 tỉnh Lai Châu

(laichau.gov.vn)
(laichau.gov.vn)

Kinh tế - xã hội nước ta 9 tháng đầu năm 2019 diễn ra trong bối cảnh kinh tế thế giới đang trong giai đoạn tăng trưởng chậm lại, những căng thẳng thương mại và tình trạng bất ổn kéo dài đang cản trở sự phát triển của nền kinh tế thế giới. Bên cạnh đó, vừa qua nền kinh tế thế giới lại gặp một cú sốc lớn về giá dầu tăng vọt, các quốc gia tiêu thụ sẽ đứng trước nguy cơ lạm phát và tổn thương nhu cầu. Khi giá dầu tăng dẫn đến sự sụt giảm sản xuất và tăng giá sẽ làm giảm sức mua, ảnh hưởng tới chi tiêu của các nước. Nền kinh tế nước ta trong 9 tháng đầu năm 2019 vẫn giữ được mức tăng trưởng ổn định, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp.

Lai Châu, kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2019 gặp nhiều thuận lợi nhưng cũng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Với thời tiết diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến năng suất và sản lượng cây trồng, ngành chăn nuôi gặp khó khăn với dịch tả lợn Châu Phi ngày càng lây lan trên diện rộng, sản xuất công nghiệp giảm, không thu hút được đầu tư nước ngoài… song Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã khẩn trương chỉ đạo quyết liệt các cấp, các ngành thực hiện đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp giải quyết những khó khăn, cùng với nhân dân cả tỉnh nỗ lực thực hiện đạt được hiệu quả cao.

  

Tải văn bản để xem chi tiết;           Biểu kèm theo Báo cáo.


Nguồn: laichau.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 598
Hôm qua : 7.759
Tháng 04 : 134.711
Năm 2024 : 806.301
Tổng số : 82.272.394