A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Lai Châu: Nhiều hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán 2020

(laichau.gov.vn)
Thực hiện Chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và Tỉnh uỷ Lai Châu về việc chăm lo Tết cho người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, UBND tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương rà soát, lập danh sách hỗ trợ bằng nhiều hình thức, để Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, người dân trong tỉnh được đón xuân đầy đủ, ấm áp.

Đồng chí Giàng Páo Mỷ - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Pa Vệ Sủ, huyện Mường Tè.

Đi chợ sắm sửa gạo thịt để gói những chiếc bánh chưng dâng lên bàn thờ tổ tiên, mua cho con cái những tấm áo mới mặc tết, chị Vàng Thị Hặc, bản Nà Ít, xã Nà Tăm, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu cảm thấy vô cùng hạnh phúc và mãn nguyện. Chia sẻ với chúng tôi, chị cho biết: Nhà mình vẫn còn khó khăn nhiều lắm nên cứ đến Tết là lo, không có điều kiện để chăm lo cho các con. Nhưng năm nào nhà mình cũng được các bác lãnh đạo tỉnh, huyện, xã đến tặng quà, có cả tiền và bánh kẹo. Thực sự rất xúc động, năm nay gia đình mình lại được các bác ở Mặt trận Tổ quốc Trung ương, các bác lãnh đạo tỉnh tới tặng quà. Mình chỉ biết cảm ơn sự quan tâm của Đảng, của Nhà nước đã động viên, hỗ trợ những hộ khó khăn như gia đình mình. Mình sẽ cố gắng trong năm tới, chăm chỉ lao động để thoát nghèo.

Nà Tăm là một trong những xã khó khăn của huyện Tam Đường trong đó dân tộc Lào chiếm tới 99,7%. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy, chính quyền, sự quyết tâm của toàn Đảng bộ, Nhân dân trên địa bàn xã đã nỗ lực vượt khó để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội được giao. Hiện nay thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 16 triệu/người/năm; xã đạt 11/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Cùng với phát triển kinh tế - xã hội, hàng năm việc chăm lo cho các hộ nghèo, cận nghèo luôn được cấp uỷ đảng, chính quyền quan tâm. Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, xã Nà Tăm đã vận động các cơ quan, tổ chức từ thiện quyên góp ủng hộ tặng 225 suất quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Đồng chí Nguyễn Văn Chiến – Chủ tịch UBND xã Nà Tăm chia sẻ, trong những năm qua với tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, xã Nà Tăm luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức từ thiện đối với các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Khi Tết Nguyên đán đang cận kề, những món quà sẽ là nguồn động viên, khích lệ tinh thần để san sẻ phần nào những khó khăn đối với các hộ nghèo, cộng đồng nghèo, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Không chỉ xã Nà Tăm mà tất cả các xã trên địa bàn toàn tỉnh, thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ và UBND tỉnh đã tiến hành rà soát, lập danh sách và báo cáo cấp trên để kịp thời bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ các gia đình đón Tết đầy đủ, yên vui, đầm ấm. Cùng với đó, huy động các tổ chức, đơn vị, cá nhân cùng đồng hành chăm lo Tết cho người nghèo. Ông Hoàng Kiều Anh – Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Lai Châu cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, từ nguồn quỹ Vì người nghèo của tỉnh và sự hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp, công ty, tính đến ngày 15/1, Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã trao, chuyển quỹ xuống các huyện để hỗ trợ quà Tết cho các hộ gia đình với số tiền trên 1 tỷ đồng (gần 2.400 suất quà). Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng trao và uỷ quyền cho MTTQ tỉnh trao gần 200 suất quà với tổng giá trị gần 200 triệu đồng đến các hộ nghèo của tỉnh Lai Châu.

Không chỉ chăm lo Tết cho người nghèo, UBND tỉnh cũng đã ra quyết định để trích ngân sách tặng quà Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho 46 lưu học sinh Lào đang học tập tại tỉnh. Ngoài ra, tỉnh cũng cử các đoàn công tác kịp thời thăm hỏi, động viên các cơ quan, đơn vị, nhất là những đơn vị phải làm nhiệm vụ trong những ngày Tết như: Lực lượng Công an, Bộ đội, Biên phòng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh; những bệnh nhân đang điều trị không thể về nhà đón Tết… để kịp thời chia sẻ, động viên các lực lượng yên tâm hoàn thành nhiệm vụ trong những ngày Tết. Tại các cơ quan, đơn vị tới thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã gửi lời chúc mừng năm mới và bày tỏ sự tin tưởng các cơ quan, đơn vị sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong dịp Tết Nguyên đán. Cùng với đó, tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tiếp nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, những tấm lòng hảo tâm để có thêm nhiều nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo một cách đầy đủ, kịp thời nhất với phương châm không để bất cứ một người dân nào nhất là các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách không có Tết.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng chúc Tết động viên lực lượng Công an Lai Châu làm nhiệm vụ.

Thăm và tặng quà các gia đình chính sách, các hộ gia đình nghèo, các đồng chí lãnh đạo cũng động viên các gia đình, cá nhân luôn luôn đoàn kết, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng các phong trào thi đua, cuộc vận động của các cấp, tích cực tìm hướng phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

 

Đ/c Giàng A Tính - UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đ/c Sùng A Hồ - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh

trao quà cho các hộ nghèo huyện Tam Đường.

Những khúc nhạc mùa xuân vẫn đang rộn ràng trong mỗi gia đình, những cành đào đang bung hoa khoe sắc. Mùa xuân ấm no, hạnh phúc là khi “lá lành đùm lá rách”, mọi người chung tay chia sẻ niềm hạnh phúc của mình với những hoàn cảnh còn khó khăn hơn. Đó cũng là động lực để những người “khó” có ý chí, nghị lực vươn lên vượt qua hoàn cảnh, từng bước thoát nghèo.

Quý Bảo


Nguồn: laichau.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4.679
Hôm qua : 7.759
Tháng 04 : 138.792
Năm 2024 : 810.382
Tổng số : 82.276.475