A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Lai Châu đẩy mạnh tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

(laichau.gov.vn)
(laichau.gov.vn) Thời gian qua, công tác tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được các cấp, các ngành, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện. Qua đó, đã góp phần nâng cao vị thế của hàng Việt Nam, người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ngày càng tin tưởng sử dụng các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ trong nước nhiều hơn. 

Theo bà Lại Thị Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Mặt trận Tổ quốc tỉnh-Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh, năm 2017 các thành viên của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đã tích cực thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền về Cuộc vận động trên cơ sở gắn với chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị như Ban Chỉ đạo tỉnh đã treo nhiều băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại các chợ, trung tâm thương mại, các trục đường chính nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã xây dựng kế hoạch và thường xuyên hướng dẫn, định hướng tuyên truyền về Cuộc vận động cho các cơ quan thông tin và truyền thông của tỉnh. Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn 8/8 huyện, thành phố triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tuyên truyền lồng ghép với các Cuộc vận động, các Phong trào thi đua yêu nước của Mặt trận Tổ quốc các cấp, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử của Mặt trận Tổ quốc và trên các cuốn Thông tin công tác Mặt trận.

Báo Lai Châu, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh và các trang thông tin, các ấn phẩm mang tính báo chí tiếp tục có nhiều tin, bài viết, phóng sự, chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về Cuộc vận động như Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh thực hiện tuyên truyền qua nhiều tin, bài, phóng sự tuyên truyền về việc người Việt ưu tiên dùng hàng Việt phát sóng trong các chương trình thời sự phát thanh, truyền hình; chọn lọc các tin, bài tiêu biểu để biên dịch ra 4 thứ tiếng dân tộc (Thái, Mông, Dao, Hà Nhì) để tuyên truyền đến đông đảo đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh và được truyền qua mạng internet phát sóng ở tất cả các đài huyện, thành phố, các trạm phát lại trong toàn tỉnh. Báo Lai Châu đã đăng tải nhiều tin, bài, ảnh tuyên truyền về Cuộc vận động trên Báo Lai Châu thường kỳ, Báo Lai Châu điện tử, Báo Lai Châu cuối tuần, báo dành cho đồng bào vùng cao. Trong đó, các bài viết tập trung tuyên truyền về công tác đấu tranh chống hàng nhái, hàng giả, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm của người tiêu dùng, từng bước hướng người tiêu dùng sử dụng hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng...

Cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh là một trong những đối tượng người tiêu dùng được Ban Chỉ đạo Cuộc vận tỉnh hướng tới và đẩy mạnh tuyên truyền. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã lồng ghép tuyên truyền Cuộc vận động vào các cuộc họp, hội nghị…. của cơ quan, đơn vị mình. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên tích cực tham gia hưởng ứng và đã lồng ghép tuyên truyền 600 buổi về Cuộc vận động với trên 25.000 lượt công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn tỉnh tham gia.

Tại tỉnh Lai Châu, đa phần dân số là nông dân, đây là lực lượng sản xuất, tiêu dùng đông đảo. Vì vậy, thời gian qua, đặc biệt là năm 2017, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt nam". Theo ông Lò Văn Sơn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, năm 2017 Hội Nông dân tỉnh tổ chức nhiều hoạt động lồng ghép tuyên truyền, hướng dẫn nông dân sử dụng các giống cây trồng, vật tư nông nghiệp có xuất xứ trong nước; phối hợp với Công ty Cổ phần Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao triển khai, thực hiện 4 mô hình trình diễn phân bón Lâm Thao trên cây chè tại xã Phúc Than (huyện Than Uyên); 02 mô hình trình diễn trên cây lúa; tổ chức 18 hội nghị hướng dẫn sử dụng phân bón Lâm Thao cho 1.160 hội viên, nông dân tại các xã của huyện Nậm Nhùn, Than Uyên và Sìn Hồ; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 30 hội nghị cấp xã về hướng dẫn sử dụng phân đạm Hà Bắc trên cây trồng cho 2.400 hội viên nông dân tại các huyện Tân Uyên, Than Uyên, Phong Thổ và thành phố Lai Châu. 

Hội Liên hiệp Phụ nữ là một trong những thành viên Ban Chỉ đạo của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng rất tích cực tuyên truyền về Cuộc vận động. Các cấp Hội đã lồng ghép Cuộc vận động với Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội bằng nhiều hình thức như thông qua hội nghị, tập huấn, truyền thông, hội thi, sinh hoạt nhóm, câu lạc bộ, phát tài liệu, tờ rơi. Năm 2017, các cấp Hội đã tổ chức được 1.281 buổi tuyên truyền cho 68.000 cán bộ, hội viên và đã lồng ghép tuyên truyền về Cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt. Qua đó, đã góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức của hội viên từ cấp cơ sở về việc ưu tiên sử dụng hàng trong nước sản xuất. 

Ngoài ra, các đơn vị khác thuộc Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh, các tổ chức chính trị-xã hội như Tỉnh đoàn, Hội Cựu chiến binh tỉnh... tiếp tục bám sát chức năng, nhiệm vụ cũng như kế hoạch của Ban Chỉ đạo tỉnh đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền và thực hiện Cuộc vận động.

Công tác tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tích cực tổ chức thực hiện. Theo số liệu của cơ quan chức năng, có trên 90% cán bộ, đoàn viên, hội viên được tuyên truyền về Cuộc vận động. Từ đó đã nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh; phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, từng bước hình thành nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, ưu tiên lựa chọn các sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước./.

Gia Anh


Nguồn: laichau.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.965
Hôm qua : 5.448
Tháng 08 : 79.677
Năm 2020 : 1.040.530
Tổng số : 55.842.067