• :
  • :
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh cùng các Phó Chủ tịch và Đoàn công tác kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo giao thông tại Km10+300, ĐT 128

(laichau.gov.vn)

Sáng nay (2/3) Đoàn công tác của UBND tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Lương làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo giao thông tại Km10+300, ĐT 128 thuộc huyện Sìn Hồ.

Đoàn công tác nghe báo cáo tại thực địa.

Cùng đi trong đoàn có: Phó chủ tịch UBND tỉnh Giàng A Tính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Trọng Hải; đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND huyện Sìn Hồ.

Theo đó, Công trình cầu tại Km10+300, ĐT 128 nằm trong khu vực địa hình, địa chất, thủy văn phức tạp, vị trí cầu nằm tại bậc thứ 4 của khe tụ thủy có lưu vực lớn chảy cắt ngang qua ĐT.128 nên khi xảy ra mưa lũ lượng nước, đất, đá chảy xuống lòng cầu rất lớn, gây xói lở mạnh về phía ta luy âm mố cầu (phía Chăn Nưa) và lòng cầu, trụ cầu...

Để đảm bảo an toàn công trình cầu tại Km10+300, ĐT 128, sau khi kiểm tra thực địa, nghe Giám đốc Sở Giao thông vận tải báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện theo phương án thi công đã được phê duyệt tại Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp, ý kiến của các thành viên tham gia Đoàn công tác, đặc biệt là các ý kiến của các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Lương yêu cầu: Sở Giao thông vận tải chủ trì, chỉ đạo đơn vị tư vấn khảo sát, đánh giá toàn diện hiện trạng công trình; nghiên cứu phương án điều chuyển dòng chảy tại các khe tụ thủy ở phía trên để giảm tải lượng nước chảy trực tiếp xuống khe tụ thủy của cầu, đồng thời có giải pháp không để nước mặt chảy trực tiếp xuống mố cầu, nhất là mố cầu phía Chăn Nưa... Đề xuất phương án sửa chữa, gia cố khắc phục tình trạng xói lở về phía ta luy âm mố cầu và lòng cầu, trụ cầu khi xảy ra mưa, lũ; nghiên cứu, đề xuất thêm phương án chỉnh tuyến để đảm bảo an toàn lâu dài của tuyến đường (nếu đảm bảo điều kiện)... Đồng thời giao Sở Giao thông vận tải, UBND huyện Sìn Hồ chịu trách nhiệm theo dõi diễn biến thời tiết và giám sát chặt chẽ tác động của thời tiết đến an toàn công trình cầu để có biện pháp xử lý kịp thời.

Sau đây là một số hình ảnh tại chuyến kiểm tra:

Đoàn công tác kiểm tra thực địa tại Km10+300, ĐT 128.
Cầu tại Km10+300, ĐT 128 nằm trong khu vực khó khăn, bất lợi về địa hình, địa chất, thủy văn (độ dốc ngang tự nhiên lớn, địa chất đất đá phong hóa mạnh, rời rạc).
Đoàn công tác nghe báo cáo về tổng quan cầu tại Km10+300, ĐT 128.
Cầu nằm ở khu vực có khe tụ thuỷ có độ dốc lớn nên khi xảy ra mưa lũ, lượng nước kết hợp với bùn, đá có động năng lớn gây bào mòn, sạt lở lòng khe.
Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Giao thông vận tải đánh giá hiện trạng địa hình, địa chất khó khăn, bất lợi tại khu vực cầu.
Tại thực địa, các đồng chí trong Đoàn công tác bàn giải pháp để ngăn đá sỏi kích thước lớn cuốn trôi xuống vị trí cầu và chia nước phía thượng lưu.
Đoàn công tác nghe lãnh đạo Sở Giao thông vận tải báo cáo.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Lương và các đồng chí trong Đoàn công tác cùng bàn giải pháp. 
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tại thực địa.

Tác giả: Đinh Lan
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4.061
Hôm qua : 9.410
Tháng 04 : 200.301
Năm 2024 : 871.891
Tổng số : 82.337.984