A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp báo cáo tiến độ cập nhật, bổ sung Quy hoạch tỉnh Lai Châu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

(laichau.gov.vn)

Cuộc họp được tổ chức chiều nay (17/5). Đồng chí Trần Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo lập Quy hoạch tỉnh Lai Châu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 chủ trì cuộc họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng điều hành cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có thủ trưởng các sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải; Văn phòng UBND tỉnh; Đơn vị tư vấn lập Quy hoạch.

Theo báo cáo về việc tiếp thu, chỉnh sửa Quy hoạch tỉnh Lai Châu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 sau Hội nghị lần thứ chín Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn chỉnh hồ sơ Quy hoạch theo ý kiến tham gia của các đại biểu tại Hội nghị và đã có Văn bản số 570/SKHĐT-THQH ngày 26/4/2022 gửi các thành viên Ban Chỉ đạo, các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố để xin ý kiến trước khi trình UBND tỉnh xem xét, trình Hội đồng thẩm định Trung ương. Đã có 23 ý kiến tham gia của các cơ quan, đơn vị. Trên cơ sở các ý kiến tham gia đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng đơn vị tư vấn đã biên tập lại phần quan điểm, tầm nhìn, đồng thời điều chỉnh lại một số chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2030 cho phù hợp với Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 10/02/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh vùng trung du miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; các nhiệm vụ trọng tâm trong quy hoạch; phương án phân bổ, khoanh vùng đất đai; định hướng phát triển hạ tầng năng lượng và định hướng phát triển hạ tầng giao thông; lĩnh vực nông, lâm nghiệp; hạ tầng và định hướng phát triển mạng lưới cơ sở y tế; danh mục, quy mô dự án ưu tiên đầu tư…

Quang cảnh cuộc họp.

Hiện nay Sở Kế hoạch và Đầu tư đang phối hợp với đơn vị tư vấn, các sở, ngành, huyện, thành phố trong việc hoàn thiện và đảm bảo tính thống nhất và tích hợp của các nội dung quy hoạch và hồ sơ, phấn đấu hoàn thành để báo cáo UBND tỉnh trình Hội đồng Thẩm định quy hoạch tỉnh trong tháng 5/2022.

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, đại biểu các sở, ngành đã phát biểu ý kiến đề nghị đơn vị tư vấn bổ sung một số nội dung tích hợp thuộc lĩnh vực của ngành.

Biểu dương sự cố gắng của các ngành, Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng đơn vị tư vấn đã tiếp thu các ý kiến tham gia để bổ sung vào Quy hoạch, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng khẳng định, xây dựng Quy hoạch tỉnh Lai Châu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là nội dung vô cùng quan trọng. Hiện tại chúng ta đã có “bột” là trí tuệ của rất nhiều người trong đó có góc nhìn của đơn vị tư vấn. Trên cơ sở đó, chúng ta vẫn phải tiếp tục hoàn thiện, đơn vị tư vấn hoàn thiện ở góc nhìn của mình để sau này Quy hoạch đó thực sự khả thi, không cầu toàn nhưng không được “đóng kín”, đặc biệt những gì thuộc về tiềm năng thì không được đóng, những vấn đề lớn, mang tính dự báo thì cần thiết phải đưa vào và cần bỏ qua những cái nhỏ, không cần thiết, ví dụ những tiềm năng về khoáng sản của tỉnh như sắt, chì, vàng, đất hiếm cần phải được định hình để đưa vào nhưng không nên quá chi tiết...

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng phát biểu kết luận cuộc họp.

Đề nghị sau cuộc họp này, Ban Chỉ đạo sẽ có một ngày làm việc để chuốt lại toàn bộ Quy hoạch, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng giao đơn vị tư vấn cô gọn nội dung Quy hoạch thành một bản không quá 50 trang (chưa bao gồm danh mục) và phải đảm bảo đầy đủ những vấn đề tinh hoa nhất. Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư chỉnh lý, bổ sung, điều chỉnh với sự tham gia, đồng thuận của các thành viên; các ngành, đơn vị thành viên nghiên cứu kỹ tài liệu để rà soát lĩnh vực thuộc ngành mình, tính toán kỹ việc đưa nội dung cần thêm bớt. Đảm bảo tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo nhìn lại toàn bộ quá trình, hiểu đúng nghĩa về các nội dung quy hoạch để bảo vệ khi trình Hội đồng thẩm định Trung ương trước 20/6.


Tác giả: Nguyễn Chanh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7.174
Hôm qua : 8.173
Tháng 04 : 111.901
Năm 2024 : 783.491
Tổng số : 82.249.584