• :
  • :
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Lai Châu năm 2023

(laichau.gov.vn)

Hội nghị được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình OCOP tỉnh Lai Châu tổ chức trong 2 ngày (28 - 29/11). Đồng chí Đặng Văn Châu - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình OCOP tỉnh dự và phát biểu tại Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

Dự Hội nghị có các thành viên trong Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình OCOP tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố và các chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2023.

Tham gia dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Lai Châu năm 2023, toàn tỉnh có 12 hồ sơ của 3 chủ thể tham gia. Trong đó có 6 sản phẩm chế biến từ chè của Công ty cổ phần đầu tư phát triển chè Tam Đường, 2 sản phẩm Mắc ca của Công ty TNHH MTV Trường Giang Lai Châu và 4 sản phẩm gạo của Công ty TNHH MTV Dũng Long được chuyển giao từ HTX xây dựng Thanh Xuân. 12/12 sản phẩm đều thuộc ngành thực phẩm. Đây là những sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2020, 2021 và đã được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện đánh giá lại trong năm 2023 và đạt từ 70 điểm trở lên.

Các sản phẩm gạo: Tẻ tròn, lứt Séng cù, Séng cù của Công ty TNHH MTV Dũng Long được đánh giá đạt 4 sao.

Tại Hội nghị, Hội đồng đã tiến hành đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023 bằng cách chấm điểm cho 12 sản phẩm. Qua đánh giá chấm điểm, Hội đồng đã đánh giá 11/12 sản phẩm đạt 4 sao và 1 sản phẩm đạt 3 sao.

Theo đánh giá của Hội đồng, các sản phẩm dự thi chủ yếu là các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, truyền thống của địa phương, các chủ thể đã quan tâm đến chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, có truy xuất nguồn gốc và bao bì nhãn mác theo quy định, đã khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh về sản vật, vùng nguyên liệu và sử dụng lao động địa phương. Các chủ thể đã thấy được lợi thế, cơ hội để phát triển và khai thác giá trị sản phẩm gắn với nét văn hóa truyền thống và điều kiện tự nhiên, góp phần chuyển đổi sản xuất theo hướng tăng quy mô gắn với chuỗi giá trị, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thành viên Hội đồng phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Văn Châu - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình OCOP tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các sở, ban, ngành, Tổ giúp việc, các địa phương và đơn vị chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá, chấm điểm. Để tổ chức triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ của Chương trình OCOP tỉnh Lai Châu trong thời gian tới, đồng chí Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố; xã, phường, thị trấn cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền, triển khai, thực hiện chương trình, quan tâm tới việc tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và lợi ích của các chủ thể khi tham gia thực hiện chương trình; tổ chức quảng bá các sản phẩm đã được chứng nhận sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Đồng chí Đặng Văn Châu - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình OCOP tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Các chủ thể có sản phẩm sau khi được chứng nhận tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, bổ sung hồ sơ, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư nâng cấp mở rộng quy mô sản xuất, đa dạng mẫu mã bao bì phù hợp với quy định và thị hiếu của thị trường, quan tâm chú trọng đến công tác quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP của địa phương tới người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Đồng thời, Tổ giúp việc cho Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình OCOP tỉnh Lai Châu hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để trình UBND tỉnh công nhận và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh cho các chủ thể.

Các đại biểu và các chủ thể có sản phẩm chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị.
Các đại biểu thăm quan các sản phẩm trưng bày.
Các sản phẩm Trà của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển chè Tam Đường tại Tổ 1, phường Tân Phong, Thành phố Lai Châu được đánh giá đạt 4 sao.

* 12 sản phẩm đạt 4 sao và 3 sao, gồm:

STT

Tên sản phẩm

Tên chủ thể

Đại diện

Địa chỉ

Tương ứng
 hạng sao

1

Trà Đông phương Mỹ nhân

Công ty cổ phần Đầu tư phát triển
Chè Tam Đường

Nguyễn Thị Loan

Tổ 1, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu

4 sao

2

Trà Oolong

4 sao

3

Trà Sencha

4 sao

4

Trà Kim tuyên

4 sao

5

Trà Hồng trà

4 sao

6

Trà Matcha

4 sao

7

Hạt Macca khô

Công ty TNHH MTV Trường Giang Lai Châu

Lù Thị Bang

Tổ 3, phường Đoàn Kết, thành phố Lai Châu

4 sao

8

Nhân Macca khô

4 sao

9

Gạo Séng cù

Công ty TNHH MTV Dũng Long

Nguyễn Hồng Hạnh

Khu 5a, thị trấn Than Uyên, huyện Than Uyên

4 sao

10

Gạo lứt Séng cù

4 sao

11

Gạo tẻ tròn

4 sao

12

Gạo nếp Tan Pỏm

3 sao


Tác giả: Thu Hoài
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 160
Hôm qua : 4.969
Tháng 04 : 207.196
Năm 2024 : 878.786
Tổng số : 82.344.879