• :
  • :
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều hoạt động trước ngày khai hội "Then Kin Pang" huyện Phong Thổ năm 2024

(laichau.gov.vn)

Hôm nay (17/4) tức ngày 9/3 âm lịch, ngay trước ngày khai mạc Lễ hội "Then Kin Pang" huyện Phong Thổ năm 2024, Ban Tổ chức đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú cho các đội thi và Nhân dân, du khách cùng tham gia, hưởng ứng.

Du khách tham gia chơi én cáy tại không gian tổ chức Lễ hội.

Với các hoạt động văn hóa đặc sắc như: Thi kéo co, én cáy, tó má lẹ, đi cà kheo tiếp sức; thi tung còn, bắn nỏ; bắt cá, thi văn nghệ, trình diễn áo cóm. Nhất là tối nay, màn múa xòe truyền thống với sự tham gia của 300 nghệ nhân, diễn viên hứa hẹn mang tới cho đại biểu, du khách những trải nghiệm thú vị.

Địa điểm tổ chức thi bắt cá là tại bãi té nước suối Nậm Lùm (xã Khổng Lào).

Theo Ban Tổ chức Lễ hội, các hoạt động văn hóa cũng đều xuất phát từ thực tế đời sống của cộng đồng dân tộc Thái Tây Bắc nói chung, dân tộc Thái trắng (huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) nói riêng. Những trò chơi như kéo co, én cáy, tó má lẹ, đi cà kheo đều là các hoạt động vui chơi giải trí diễn ra tại cộng đồng trong những dịp Lễ, Tết, ngày hội. Lần này, Ban Tổ chức đặc biệt tái hiện công việc bắt cá, vốn là một trong những nếp sinh hoạt dân dã hàng ngày, nhưng khi tổ chức thành cuộc thi lại mang màu sắc mới, đưa đến những trải nghiệm khác biệt.

Ban Tổ chức trao giải Nhất trong cuộc thi bắt cá cho đội xã Mường So.

Sau một ngày tổ chức các hoạt động, Ban Tổ chức đã trao giải cho các đội tham gia các môn thi.

Sáng mai (18/4) tức ngày 10/3 âm lịch, Lễ hội "Then Kin Pang" huyện Phong Thổ năm 2024 sẽ chính thức khai mạc. Đây là Lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc Thái (huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) nói riêng, cộng đồng dân tộc Thái và các dân tộc tỉnh Lai Châu nói chung. Lễ hội mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc trong đời sống của đồng bào dân tộc Thái.

Ban Tổ chức nhận định, Lễ hội vẫn sẽ nhận được sự tham gia của đông đảo đại biểu, Nhân dân và du khách khi đến với Phong Thổ.


Tác giả: Thu Hoài - Nguyễn Chanh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4.150
Hôm qua : 4.772
Tháng 04 : 215.958
Năm 2024 : 887.548
Tổng số : 82.353.641