“Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022” trên địa bàn tỉnh Lai Châu diễn ra từ ngày 28/11- 4/12/2022
Sở Công Thương Lai Châu vừa ban hành Kế hoạch 2636/KH-SCT về việc Tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022” trên địa bàn tỉnh Lai Châu.
Mục đích tổ chức "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia" và Chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022" để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam; các doanh nghiệp sản xuất, phân phối ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng. Đồng thời, truyền thông đến doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh các chính sách, chương trình của Chính phủ về phát triển thị trường thương mại điện tử; phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến. Qua đó thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử như: Thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, các nền tảng xã hội,... giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững; thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản phẩm chính hãng.
Theo đó, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia từ ngày 28/11/2022 đến ngày 4/12/2022; Chương trình “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022” từ 00 giờ thứ 6, ngày 02/12/2022 đến 12 giờ ngày 04/12/2022.
Đối tượng tham gia: Tất cả các thương nhân theo quy định của pháp luật.
Điều kiện tham gia: Các doanh nghiệp sử dụng mã "MUASAMVIETNAM" để chạy các chương trình khuyến mại trên địa bàn tỉnh; chương trình khuyến mại do doanh nghiệp tự triển khai với mã name "MUASAMVIETNAM".
Doanh nghiệp tham gia đặc biệt vào chương trình Online Friday - 60h Mua Sắm Việt Nam trên trang https://onlinefriday.vn, doanh nghiệp phải cần phải có: Hàng chính hãng và tiktokshop bán hàng.
Hình thức tổ chức: Triển khai “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia” trong đó bao gồm: các hoạt động hội thảo trực tiếp và trực tuyến chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số; các hoạt động tương tác người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; các chương trình ưu đãi dành riêng cho Chương trình tới người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Triển khai chương trình “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022” trên các hệ thống website, ứng dụng của Chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc và các chương trình khuyến mãi sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.
Tổ chức truyền thông trên toàn quốc thông qua các phương tiện thông tin đại chúng về các hoạt động của Chương trình trước, trong và sau thời gian tổ chức.
Tổ chức triển khai các biện pháp, giải pháp phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến. Thu hút các doanh nghiệp tại địa phương đưa các sản phẩm chính hãng tiêu biểu được sản xuất tại Việt Nam tham gia các hoạt động của Chương trình.
Triển khai các hoạt động về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt cùng các Ngân hàng và các tổ chức thanh toán như: ưu đãi giảm giá cho người tiêu dùng khi thanh toán trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử; miễn giảm phí sử dụng thanh toán trực tuyến; các hội thảo tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt;...
Phạm vi thực hiện: Trên địa bàn tỉnh Lai Châu.