• :
  • :
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Điểm bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ, tỉnh Lai Châu vinh dự đạt Giải thưởng Du lịch ASEAN 2023

(laichau.gov.vn)

Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023 tại Indonesia đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN 2023 vào chiều ngày 5/2. Tại đây, điểm bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ, tỉnh Lai Châu đã vinh dự được nhận Giải thưởng Du lịch ASEAN 2023 ở Hạng mục giải thưởng Du lịch cộng đồng ASEAN lần thứ 3.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện điểm bản Sin Suối Hồ nhận Giải thưởng Du lịch cộng đồng ASEAN lần thứ 3.

Tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN 2023, Việt Nam vinh dự có 14 đơn vị được nhận giải thưởng, trong đó có điểm bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ, tỉnh Lai Châu được nhận giải ở Hạng mục giải thưởng Du lịch cộng đồng ASEAN lần thứ 3.

Giải thưởng du lịch ASEAN là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các địa phương, đơn vị có sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch chất lượng cao, góp phần phát triển bền vững các điểm đến du lịch của khu vực ASEAN. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch cũng như các tổ chức du lịch địa phương tiếp thị hiệu quả hoạt động kinh doanh du lịch và góp phần quảng bá thương hiệu du lịch quốc gia.

Một góc quán cà phê ở Sin Suối Hồ được mọi người yêu thích và chụp ảnh lưu niệm tại đây.

Để được nhận giải thưởng này, chính quyền tỉnh Lai Châu, huyện Phong Thổ, xã Sin Suối Hồ, điểm bản Sin Suối Hồ và người dân trong điểm bản đã có rất nhiều cố gắng, nỗ lực để có được sự phản hồi tích cực của du khách và cộng đồng. 

Sin Suối Hồ nằm ở độ cao khoảng 1.500m so với mực nước biển, có khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Đây là điểm bản du lịch cộng đồng người Mông nổi tiếng, thuộc địa phận xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, cách trung tâm thành phố Lai Châu trên 30km. Hàng năm, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và được du khách đánh giá rất cao.

Tiết mục văn nghệ phục vụ du khách do chính đội văn nghệ của điểm bản Sin Suối Hồ biểu diễn.

Đến với Sin Suối Hồ du khách sẽ được tìm hiểu nét đẹp độc đáo trong văn hóa, sinh hoạt, ẩm thực của đồng bào dân tộc Mông bản địa. Cùng với đó, được thiên nhiên ưu đãi, Sin Suối Hồ có nhiều địa điểm để du khách tham quan, khám phá như đỉnh Lương Sơn Bạc, thác Tình yêu, thác Trái tim. Buổi sáng, du khách sẽ được hòa mình vào biển mây và ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp vào mỗi buổi chiều; thăm quan trong điểm bản với hàng nghìn chậu địa lan được trưng bày dọc các lối đi, ngõ vào các gia đình. Trong điểm bản có đội văn nghệ; có nhà hàng; homestay sạch sẽ, tiện nghi phục vụ du khách. Đặc biệt ở Sin Suối Hồ còn có rất nhiều "Nhà tổ chim" là một trong những điểm nhấn thu hút khách du lịch...

Điểm bản Sin Suối Hồ có khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm.

Điểm bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ được nhận Giải thưởng Du lịch ASEAN 2023 là cơ hội quảng bá, góp phần thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với bản ngày càng đông hơn...


Tác giả: Kim Anh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Hôm qua : 8.942
Tháng 04 : 186.836
Năm 2024 : 858.426
Tổng số : 82.324.519