• :
  • :
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều hoạt động bên lề sự kiện Tiền Phong Marathon 2023

(laichau.gov.vn)

Giải vô địch quốc gia và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 64 năm 2023 (Tiền Phong Marathon 2023) diễn ra từ ngày 24 - 26/3 tại tỉnh Lai Châu. Đây là sự kiện lớn của tỉnh Lai Châu, bên cạnh các hoạt động chính, tỉnh Lai Châu có nhiều hoạt động bên lề như bố trí không gian trưng bày bán 450 sản phẩm OCOP, nhiều đặc sản, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, hàng thủ công mỹ nghệ; không gian ẩm thực; giới thiệu Lễ hội và trò chơi dân gian của một số đồng bào dân tộc thiểu số; triển lãnh ảnh; trưng bày hoa Lan và sinh vật cảnh để phục vụ các vận động viên, du khách và người dân.

 Sau đây là một số hình ảnh các hoạt động bên lề sự kiện Tiền Phong Marathon 2023:

Để phục vụ nhu cầu mua sắm của các vận động viên và du khách, tỉnh Lai Châu bố trí không gian trưng bày bán 450 sản phẩm OCOP, nhiều đặc sản, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, hàng thủ công mỹ nghệ.
Các vận động viên chọn mua các sản phẩm mang về làm quà.
Chào mừng sự kiện Tiền Phong Marathon 2023, tỉnh Lai Châu đã tổ chức triển lãm lan với nhiều loại Lan đẹp và quý hiếm để giới thiệu đến với các vận động viên, du khách.
Các vận động viên xem các loại Lan tại triển lãm.
Đồng thời, tỉnh Lai Châu còn tổ chức các không gian giới thiệu các Lễ hội, trò chơi dân gian để quảng bá văn hoá độc đáo của 20 dân tộc trên địa bàn. Đây là trích đoạn Lễ buộc chỉ cổ tay để mong muốn mang lại những điều tốt lành cho mọi người.
Đến với Lai Châu, các vận động viên cùng chơi các trò chơi truyền thống.
Những nét văn hóa đặc trưng các dân tộc của Lai Châu được giới thiệu đến vận động viên, du khách. Thiếu nữ dân tộc Giáy với nghề dệt truyền thống đã và đang được bảo tồn.
Phụ nữ dân tộc Mông thêu những đường nét hoa văn tinh túy tạo nên những chiếc váy độc đáo, cầu kỳ và đẹp mắt.
Đến với Tiền Phong Marathon 2023, các vận động viên và du khách còn được chứng kiến cách làm các món ăn truyền thống của người dân địa phương.
Các vận động viên xếp hàng mua racekit.

Tác giả: Kim Anh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8.321
Hôm qua : 12.022
Tháng 04 : 186.209
Năm 2024 : 857.799
Tổng số : 82.323.892