• :
  • :
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Lai Châu: Chỉ số cải cách hành chính tăng cao nhất từ trước tới nay

(laichau.gov.vn)

Năm 2019, tỉnh Lai Châu có Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) tăng 7 bậc; Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) tăng 11 bậc so với năm 2018... Đây là những kết quả được công bố tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc công bố Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước được Văn phòng Chính phủ tổ chức vào sáng nay (19/5).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lai Châu tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. 

Theo đó, Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2019 của tỉnh Lai Châu đạt 79,51 điểm, xếp hạng 51/63 tỉnh, thành phố; tăng 7 bậc so với năm 2018 (năm 2018 đạt 72,23 điểm, xếp hạng 58/63 tỉnh, thành phố). Đây là kết quả xếp thứ hạng cao nhất của tỉnh Lai Châu kể từ năm 2012 đến nay. Kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2019 đã cho thấy những nỗ lực của tỉnh, của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh trong công tác cải cách hành chính; 4/8 Chỉ số thành phần tăng hạng với mức tăng hạng cao nhất là 28 hạng so với các tỉnh, thành phố.

Còn Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) của tỉnh Lai Châu năm 2019 tăng 11 bậc so với năm 2018 (từ xếp hạng 55/63 lên xếp hạng 44/63 tỉnh, thành phố).

Để đạt được kết quả đó, năm 2019 là năm Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Lai Châu đã có nhiều chỉ đạo quyết liệt đẩy mạnh cải cách hành chính; tập trung vào công tác chỉ đạo, điều hành, đưa ra các sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính mới nhằm đổi mới cơ chế, chính sách, cải cách thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện đổi mới cơ chế tài chính công, cụ thể hóa với những hoạt động, nhiệm vụ cụ thể, thiết thực như: Thành lập và đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động; tổ chức Diễn đàn đối thoại với doanh nghiệp; thành lập Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ của các sở, ban, ngành đặc biệt là những nhiệm vụ liên quan tới người dân, doanh nghiệp...

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Lai Châu.

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc công bố Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đã công bố, giá trị trung bình Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) của 17 bộ, cơ quan ngang bộ năm 2019 là 85.63%, tăng 2.95% so với năm 2018. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đạt Chỉ số cải cách hành chính cao nhất, với kết quả là 95.40%. Chỉ số cải cách hành chính của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có kết quả đạt giá trị trung bình là 81.15%, cao hơn 4.23% có với giá trị trung bình năm 2018 và là kết quả cao nhất trong 4 năm gần đây.

Đối với Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2019, có 84,45% người dân, tổ chức hài lòng về sự phục vụ nói chung của cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương (tăng gần 1,5% so với năm 2018, gần 2,3% so với năm 2017).

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình – Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đã biểu dương ghi nhận các bộ, ngành, địa phương đã tích cực thực hiện công tác cải cách hành chính. Đồng thời, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân, tổ chức hiểu về các thủ tục hành chính; tích cực thực hiện dịch vụ hành chính công mức độ 3, 4; thực hiện tinh gọn, hiệu quả bộ máy quản lý Nhà nước; có quy trình phối hợp xử lý công việc phải rõ ràng, nhanh gọn; đẩy mạnh thực hiện hợp nhất các cơ quan chuyên môn theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ; cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính; tiếp tục tổ chức vận hành Cổng dịch vụ công các cấp và Cổng dịch vụ công quốc gia; đẩy mạnh xây dựng Chính quyền điện tử theo hướng thực chất, hiệu quả hơn…


Tác giả: Tuyết Anh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.046
Hôm qua : 12.022
Tháng 04 : 178.934
Năm 2024 : 850.524
Tổng số : 82.316.617