A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam" 2024

(laichau.gov.vn)

Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam” năm nay tôn vinh những sản phẩm công nghệ sản xuất sắc mang tự hào trí tuệ Việt Nam. Đây là những sản phẩm được ứng dụng vào cuộc sống để tạo ra động lực mới của tăng trưởng kinh tế, tạo ra lợi thế cạnh tranh quốc gia, tăng năng suất lao động.

Ngày 22/8, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát động Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam” năm 2024. Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (ngày 14/1/2020) về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Bùi Hoàng Phương cho hay, ngành Thông tin và Truyền thông xác định 2024 là năm phổ cập hạ tầng số, phổ cập các thành tố nền tảng của chuyển đổi số, phát triển các ứng dụng số phục vụ phát triển kinh tế số nhằm tạo ra động lực mới để tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động; đẩy mạnh ứng dụng trợ lý ảo vào nhiều lĩnh vực của đời sống.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Bùi Hoàng Phương phát biểu tại sự kiện. 

Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam” năm nay tôn vinh những sản phẩm công nghệ sản xuất sắc mang tự hào trí tuệ Việt Nam. Đây là những sản phẩm được ứng dụng vào cuộc sống để tạo ra động lực mới của tăng trưởng kinh tế, tạo ra lợi thế cạnh tranh quốc gia, tăng năng suất lao động. Những công nghệ số tạo ra kết quả thiết thực hơn, toàn diện hơn, mang đến nhiều giá trị cho người dân và doanh nghiệp trong chuyển đổi số, phát triển kinh tế số trong mọi lĩnh vực.

Năm nay, giải thưởng Sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam” có một số điểm mới.

Cụ thể, sẽ có 8 hạng mục giải thưởng, trong đó 5 hạng mục dành cho sản phẩm công nghệ số phục vụ chuyển đổi số, phát triển kinh tế số các ngành, lĩnh vực, thay thế cho 3 hạng mục trong năm 2023 là Chính phủ số, Kinh tế số và Xã hội số. 05 hạng mục sản phẩm chuyển đổi số xuất sắc trong các lĩnh vực gồm: Công nghiệp và xây dựng; Nông nghiệp, tài nguyên và môi trường; Giao thông vận tải, bưu chính và logistics; Giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội; Tài chính, ngân hàng, thương mại, dịch vụ (tài chính, ngân hàng, thương mại, bảo hiểm, du lịch). Đặc biệt, Giải thưởng năm nay có bổ sung thêm hạng mục sản phẩm công nghệ số mới xuất sắc nhằm tìm kiếm, tôn vinh các sản phẩm công nghệ số mới xuất sắc như: AI, Bigdata, IoT, bán dẫn.

Ban Tổ chức thực hiện nghi thức phát động Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam" năm 2024. 

Ban tổ chức vẫn tiếp tục duy trì 02 hạng mục Công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài và Sản phẩm công nghệ số tiềm năng. Hạng mục sản phẩm công nghệ số tiềm năng chỉ áp dụng đối với doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ hoặc doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được thành lập theo pháp luật Việt Nam (nếu là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thì người Việt Nam phải sở hữu ít nhất 51% tổng số cổ phần). Với hạng mục sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài, ngoài đối tượng là các doanh nghiệp trong nước do người Việt Nam chiếm cổ phần chi phối, bổ sung thêm đối tượng là doanh nghiệp thành lập ở nước ngoài nhưng do người Việt Nam sở hữu ít nhất 51% tổng số cổ phần.

Mỗi hạng mục Giải thưởng sẽ có các giải Vàng, Bạc, Đồng và top 10. Ngoài bằng khen, giấy chứng nhận giải thưởng, các đơn vị đoạt giải sẽ có thêm nhiều quyền lợi ưu tiên như: quyền khai thác thương mại biểu tượng (logo) Make in Viet Nam đi cùng sản phẩm chuyển đổi số được công nhận danh hiệu trong các hoạt động kinh doanh, tiếp thị; đề cử tham gia các cuộc thi và giải thưởng chuyên ngành cấp quốc gia và quốc tế; được hỗ trợ xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại và tư vấn hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm cho thị trường trong nước và nước ngoài…

Doanh nghiệp gửi hồ sơ tham gia giải thưởng từ 22/8 đến hết ngày 22/10/2024 theo hình thức trực tuyến tại Cổng thông tin điện tử Giải thưởng (ttps://giaithuong.makeinvietnam.mic.gov.vn).

Dự kiến, lễ trao giải được tổ chức vào tháng 12/2024 trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam" là giải thưởng uy tín, chính thức trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông của Bộ Thông tin và Truyền thông. Qua 4 năm tổ chức, đã có 234 sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam được trao giải. Các doanh nghiệp đoạt giải đã, đang và sẽ tạo ra động lực mới để thúc đẩy Việt Nam tăng trưởng kinh tế, tạo lợi thế cạnh tranh quốc gia, tăng năng suất lao động. Các sản phẩm đoạt giải góp phần tạo ra nhiều kết quả thiết thực, toàn diện hơn nhằm mang lại giá trị cho người dân, doanh nghiệp trong chuyển đổi số, phát triển kinh tế số cho các ngành, lĩnh vực kinh tế xã hội. Giải thưởng cũng tôn vinh các sản phẩm công nghệ số Việt Nam đã thành công trong việc chinh phục thế giới, đóng góp cho sự phát triển của nhân loại và làm thịnh vượng Việt Nam./.

Cập nhật ngày 22/8/2024


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 735
Hôm qua : 4.320
Tháng 09 : 735
Năm 2024 : 1.806.780
Tổng số : 83.272.873