A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác ngành Thanh tra Lai Châu năm 2023

(laichau.gov.vn)

Hội nghị được Thanh tra tỉnh tổ chức chiều nay (10/1) bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ điểm cầu tỉnh đến điểm cầu các huyện, thành phố. Đồng chí Hà Trọng Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

Dự Hội nghị còn có Ban lãnh đạo Thanh tra tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; Trưởng, Phó các phòng nghiệp vụ, Văn phòng Thanh tra tỉnh; Chánh Thanh tra các sở, ban, ngành tỉnh; các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Tại điểm cầu các huyện, thành phố có lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; Ủy ban Kiểm tra các Huyện ủy, Thành ủy; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn của các huyện, thành phố… tham dự Hội nghị.

Báo cáo tổng kết công tác thanh tra năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 nêu rõ, năm 2022 ngành Thanh tra Lai Châu đã bám sát chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, đoàn kết thống nhất, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2022. Công tác quản lý Nhà nước về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tiếp tục được tăng cường. Công tác thanh tra có nhiều đổi mới về phương pháp, cách thức tiến hành thanh tra, xử lý sau thanh tra. Công tác xây dựng kế hoạch thanh tra được chú trọng, bám sát vào định hướng của Thanh tra Chính phủ, yêu cầu quản lý Nhà nước của UBND tỉnh, nội dung thanh tra có trọng tâm, trọng điểm. Toàn ngành Thanh tra đã triển khai 134 cuộc thanh tra trên các lĩnh vực.

Quang cảnh Hội nghị qua các điểm cầu.

Công tác giám sát hoạt động các đoàn thanh tra, đôn đốc thực hiện kết luận, chỉ đạo xử lý sau thanh tra được tăng cường; việc thông báo công khai kết luận thanh tra theo đúng quy định, đi vào nề nếp. Công tác tiếp công dân, tiếp nhận, giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân cơ bản được các cấp, ngành quan tâm, chú trọng thực hiện.

Đối với công tác phòng, chống tham nhũng được Thanh tra tỉnh và thanh tra của các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động tham mưu cho thủ trưởng các cấp, các ngành triển khai thực hiện kịp thời các chủ trương, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng; chủ động xây dựng kế hoạch và thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng năm 2022.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2023 toàn ngành Thanh tra tiếp tục tổ chức thực hiện tốt chương trình, kế hoạch thanh tra đã đề ra; tổ chức thực hiện nghiêm các quy định Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng; tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp, các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp trong tỉnh phát huy vai trò trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; phối hợp với các cơ quan điều tra, khởi tố, xét xử kịp thời ngăn chặn và xử lý các hành vi tham nhũng, xử lý trách nhiệm người đứng đầu cơ quan để xảy ra tham nhũng; tiếp tục quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức, bộ máy và chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn các tổ chức thanh tra...

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe báo cáo tóm tắt công tác thi đua khen thưởng năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của ngành Thanh tra. 

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia các ý kiến tập trung vào các nội dung như: Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; công tác đôn đốc thực hiện các kiến nghị, kết luận của kiểm toán Nhà nước trên địa bàn tỉnh; thanh tra về công tác cán bộ; công tác phòng, chống tham nhũng; công tác đôn đốc, xử lý thu hồi sau thanh tra…

Đồng chí Hà Trọng Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hà Trọng Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả ngành Thanh tra đã đạt được năm 2022. Đồng chí đề nghị, thời gian tới ngành Thanh tra quan tâm hơn đến công tác tham mưu cho thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương về công tác thanh tra, tránh chồng chéo trong quá trình tham mưu. Đề nghị Thanh tra tỉnh rà soát lại hệ thống văn bản pháp luật của ngành; nâng cao hơn nữa chất lượng công tác thanh tra; tiếp tục quan tâm hơn đến công tác kiểm tra, đôn đốc thực hiện kết luận sau thanh tra; tăng cường công tác hướng dẫn, phân loại tiếp nhận, quy trình, thủ tục, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng. Đội ngũ làm công tác thanh tra cần tiếp tục nâng cao hơn năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức công vụ trong quá trình nhiệm vụ được giao…

Dịp này, Chánh Thanh tra tỉnh Lai Châu đã tặng Giấy khen cho 8 tập thể, 8 cá nhân thuộc thanh tra các sở, ban, ngành, huyện, thành phố đã có thành tích xuất sắc trong trong phong trào thi đua năm 2022.

Đồng chí Chánh Thanh tra tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong trong phong trào thi đua năm 2022.

Tác giả: Kim Anh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7.081
Hôm qua : 6.019
Tháng 04 : 133.435
Năm 2024 : 805.025
Tổng số : 82.271.118