A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Lai Châu: Biểu dương điển hình tiên tiến nhân “Tháng Công nhân” năm 2024

(laichau.gov.vn)

Sáng nay (6/5), Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến nhân “Tháng Công nhân” năm 2024. Đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự và phát biểu chỉ đạo. Tại Hội nghị, 70 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong lao động, sản xuất nhân "Tháng Công nhân" năm 2024 đã được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Dự Hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể tỉnh; thường trực, lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng, các ban thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh; lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố, Công đoàn Ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028; các đoàn viên, người lao động tiêu biểu…

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Thọ Trung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã ôn lại truyền thống ngày Quốc tế Lao động (1-5). Theo đó, ngày 1/5/1886, hưởng ứng lời kêu gọi của Liên đoàn Lao động Mỹ, hàng chục ngàn công nhân đến từ các dân tộc, các màu da khác nhau của thành phố Chi - ca - gô đã tổ chức mít tinh, biểu tình trên đường phố với khẩu hiệu “Ngày làm việc 8 giờ”, khẩu hiệu đó đã  trở thành tiếng nói chung của người lao động trên khắp các châu lục. Ngày 14/7/1889, Đại hội Quốc tế II đã thông qua Nghị quyết và lấy ngày 1/5  làm ngày đoàn kết đấu tranh của giai cấp vô sản toàn thế giới. Từ đó, ngày Quốc tế Lao động 1/5 hàng năm trở thành ngày hội của giai cấp công nhân và Nhân dân lao động...

Đồng chí Hoàng Thọ Trung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Tại Việt Nam, ngày 24/2/2012, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có Kết luận tại Thông báo số 77-TB/TW về việc lấy tháng Năm hàng năm là “Tháng Công nhân” nhằm chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, viên chức, người lao động.

Quang cảnh Hội nghị.

Phát huy truyền thống thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cơ sở kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được trong các phong trào thi đua yêu nước. Những năm qua, phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động tỉnh Lai Châu đã được các cấp Công đoàn trong tỉnh triển khai rộng khắp, thu hút đông đảo đoàn viên và người lao động hưởng ứng tham gia. Hiện nay, tỉnh ta có gần 10.000 công nhân, người lao động đang công tác tại các doanh nghiệp, hợp tác xã và đã có những đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.  

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao kết quả các cấp công đoàn trong toàn tỉnh đã đạt được; chúc mừng 70 gương điển hình được vinh danh tại Hội nghị. 

Đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, các cấp công đoàn trong tỉnh bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 02/NQ-TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 14, các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao, sát với tình hình thực tiễn tại địa phương, đơn vị; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các cấp công đoàn, với phương châm hướng mạnh về cơ sở; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, người lao động, gắn với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị và trình độ cho công nhân, viên chức, người lao động...

Tại Hội nghị, 70 cá nhân được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu đã có thành tích tiêu biểu trong lao động, sản xuất nhân "Tháng Công nhân" năm 2024.

Đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Hoàng Thọ Trung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao Bằng khen của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu cho các cá nhân tiêu biểu.

Tác giả: Kim Anh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 763
Hôm qua : 3.961
Tháng 05 : 125.451
Năm 2024 : 1.013.763
Tổng số : 82.479.856