• :
  • :
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Lai Châu: Sức bật trong năm mới 2024

(laichau.gov.vn)

Những giàn pháo hoa rực rỡ bừng sáng trên bầu trời thành phố Lai Châu vào thời khắc chuyển giao năm mới 2024 như gửi gắm khát vọng của cán bộ, Nhân dân tỉnh nhà vào một năm mới với khí thế và động lực mới, đoàn kết xây dựng tỉnh biên cương phát triển thịnh vượng, bền vững.

Người dân thành phố Lai Châu đón chào năm mới trong niềm vui, phấn khởi vì năm vừa qua, nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, giảm nghèo thực sự đi vào cuộc sống, cơ sở hạ tầng đô thị từng bước được đầu tư đồng bộ, góp phần nâng cao đời sống mọi mặt cho Nhân dân, tỷ lệ hộ nghèo giảm (tỷ lệ hộ nghèo toàn thành phố còn 1,56%, vượt 0,25% so với kế hoạch; mức giảm tỷ lệ hộ nghèo chung của thành phố là 0,28%). 

Một góc thành phố Lai Châu về đêm.

Là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của tỉnh, thành phố Lai Châu thực sự nổi bật với những tòa nhà cao tầng khang trang, các khu trung tâm thương mại, dịch vụ… cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt, thụ hưởng của người dân, du khách. Trong không khí của mùa xuân mới cùng với hương sắc hoa đào, hoa mận, phố xá như rực lên bởi sắc vàng, sắc đỏ đặc trưng của ngày Tết. Khu vực Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Lai Châu, hồ Thượng và hồ Hạ là những điểm tập trung đông đồng bào các dân tộc trên địa bàn xuống để vui chơi, chụp ảnh và chờ xem văn nghệ, xem bắn báo hoa. Nổi bật nhất là khu vực Quảng trường Nhân dân đã được trang trí bởi vô số cây đào, hoa và linh vật Rồng của năm 2024 đã thu hút đông đảo Nhân dân ra xem, chụp ảnh. Một không khí trước giờ phút chuyển giao vô cùng đông vui, náo nhiệt.

Các đại biểu dự Chương trình nghệ thuật chào năm mới. 

20 giờ tối, những con phố đã rực rỡ đủ màu sắc, hồ Thượng, hồ Hạ lung linh ánh điện, dòng người tấp nập đổ về khu vực Quảng trường Nhân dân và các con phố lân cận để cùng xem Chương trình nghệ thuật và chờ đón màn pháo hoa rực rỡ chào năm mới.

Màn khai từ tên gọi "Huyền thoại Việt Nam bay lên".

Chào đón năm mới, UBND tỉnh đã chỉ đạo tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Sắc màu Lai Châu”. Các đồng chí: Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang; lãnh đạo thành phố Lai Châu và đông đảo Nhân dân các dân tộc trong tỉnh tham dự Chương trình.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Sắc màu Lai Châu".

Với 17 tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc thể hiện thế và lực tỉnh viễn biên Lai Châu, những kết quả nổi bật sau một năm vượt khó khăn, thách thức, những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh trong năm 2023, cùng quyết tâm, khát vọng, khí thế hướng tới tương lai, năm mới 2024 với niềm tin thắng lợi.

Tiết mục múa "Ngày hội bản Dao" trong Chương trình nghệ thuật.

Càng đến gần giờ phút chuyển giao năm mới 2024, khu vực Quảng trường Nhân dân và hồ Thượng, hồ Hạ càng đông người dân tập trung. Mỗi người đều chọn cho mình chỗ đứng phù hợp để ngắm màn pháo hoa rực rỡ chào năm mới. Thành phố Lai Châu những ngày này ngập tràn cảm giác thanh bình, hạnh phúc, của sự văn minh, hiện đại, hội nhập, phát triển, đồng thời vẫn lưu giữ vẻ đẹp truyền thống. Những hình ảnh cuộc sống sôi động, đủ đầy của người dân vùng cao là minh chứng rõ nhất cho sự vươn lên mạnh mẽ của thành phố sau thời gian dài bị tác động bởi dịch bệnh, thiên tai...

Màn pháo hoa rực rỡ chào năm mới 2024 tại thành phố Lai Châu.

Mùa Xuân này, thành phố Lai Châu ngập tràn sắc hương, rộn ràng, tươi mới. Thành phố Lai Châu đang chuyển mình mạnh mẽ trong thời khắc đặc biệt chuyển giao năm cũ - năm mới. Những màn pháo hoa rực rỡ như tiếp thêm năng lượng cho thành phố trẻ để vững bước vào Xuân, bước vào một hành trình mới với vận hội mới! Lai Châu chào năm mới 2024!

Màn pháo hoa rực rỡ chào năm mới 2024 tại hồ Hạ thành phố Lai Châu.


Tác giả: Nguyễn Nga - Nguyễn Chanh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.742
Hôm qua : 9.410
Tháng 04 : 199.982
Năm 2024 : 871.572
Tổng số : 82.337.665