• :
  • :
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Sìn Hồ cần đẩy mạnh các mô hình liên kết, hướng đến mục tiêu trở thành vùng dược liệu lớn của tỉnh

(laichau.gov.vn)

Sáng nay (6/10), tiếp tục kế hoạch công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng cùng Đoàn công tác của UBND tỉnh kiểm tra và có buổi làm việc về tình hình triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và một số nội dung khác trên địa bàn huyện Sìn Hồ. Nhấn mạnh tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Sìn Hồ cần đẩy mạnh các mô hình liên kết trồng và phát triển cây dứa, cây Sâm Lai Châu và các mô hình liên kết khác, hướng đến mục tiêu trở thành vùng dược liệu lớn của tỉnh.

Đoàn công tác kiểm tra trên địa bàn huyện Sìn Hồ.

Cùng đi trong Đoàn công tác có thủ trưởng các sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Xây dựng, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Dân tộc tỉnh, Cục Thống kê tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác về phía huyện Sìn Hồ có đồng chí Hoàng Thọ Trung – Bí thư Huyện ủy; Đồng Văn Liệt – Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí đại diện lãnh đạo UBND huyện; trưởng các phòng, ban chuyên môn của huyện Sìn Hồ.

Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Đoàn công tác đã đi kiểm tra và thăm nhà màng trồng Sâm Lai Châu của Công ty Cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Thái Minh tại bản Sảng Phìn, xã Sà Dề Phìn.

Đoàn công tác đã đi kiểm tra và thăm nhà màng trồng Sâm Lai Châu của Công ty cổ phần Sao Đỏ - Tây Bắc tại bản Mao Sao Phìn, xã Sà Dề Phìn và của Công ty Cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Thái Minh tại bản Sảng Phìn, xã Sà Dề Phìn.

Tại buổi làm việc với huyện Sìn Hồ, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong 9 tháng đầu năm. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh: Trong 9 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong huyện Sìn Hồ đã rất cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch như: Trồng chè mới vượt 5,5%, trồng rừng vượt 0,7%; tỷ lệ hộ gia đình sử dụng điện lưới quốc gia;… Nhờ vậy đóng góp quan trọng vào tăng trưởng của tỉnh 9 tháng đầu năm 2022 đạt 9,36% xếp 25 trên 63 tỉnh thành trong cả nước và xếp thứ 4 trong 14 tỉnh miền núi phía Bắc.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng chủ trì buổi làm việc.

Đồng thời đồng chí bày tỏ vui mừng trước cam kết của huyện phấn đấu hoàn thành 100% nhóm chỉ tiêu chủ yếu; có nhiều sáng kiến, sáng tạo, nhất là trong sản xuất nông nghiệp, hướng tới sản xuất quy mô lớn, sản xuất tập trung, tiến tới bao tiêu sản phẩm. Huyện Sìn Hồ đã tích cực phối hợp thực hiện các dự án phát triển dược liệu, trồng và phát triển cây dứa; tổ chức thành công Hội thảo dự án “trồng và phát triển cây dứa thành vùng nguyên liệu sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị”; phát triển vùng trồng dứa quy mô 30 ha; hình thành vùng trồng sâm với tổng diện tích 4 ha,… Góp phần tạo việc làm, thu nhập cho lao động địa phương, tạo sản phẩm nông nghiệp mang tính hàng hóa, thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Đồng chí Hoàng Thọ Trung – Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện Phòng Nông nghiệp huyện Sìn Hồ phát biểu tại buổi làm việc.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, bên cạnh những kết quả đạt được, một số chỉ tiêu đạt thấp, chậm tiến độ được đại diện lãnh đạo huyện, các phòng, ban chuyên môn của huyện Sìn Hồ báo cáo làm rõ, chỉ ra một số khó khăn, vướng mắc, ý kiến, kiến nghị và đề xuất giải pháp triển khai trong thời gian tới tập trung vào các nội dung như: Phát triển kinh tế trong lĩnh vực nông nghiệp, nhất là phát triển cây dược liệu; phát triển du lịch trên địa bàn; thu hút các nhà đầu tư, tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp…

Đồng chí Vương Thế Mẫn - Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành cũng đã làm rõ một số hạn chế còn tồn tại của huyện về: Giải ngân vốn đầu tư; giải ngân kinh phí thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất; thu ngân sách trên địa bàn… Đồng thời hướng dẫn và định hướng cho huyện trong thời gian tới, đặc biệt là liên quan đến việc triển khai các chính sách hỗ trợ trong sản xuất nông nghiệp, triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia, giải quyết việc làm, đào tạo nghề, xuất khẩu lao động; đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19…

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, nhắc lại những khó khăn, thách thức trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh gợi mở không ít những thuận lợi, tín hiệu tốt tạo điều kiện cho phát triển của tỉnh cũng như các huyện trong tỉnh như tuyến nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai, khởi công Dự án hầm đường bộ; thông quan tại Khu kinh tế cửa khẩu. Đồng chí mong muốn huyện Sìn Hồ phải có sự quyết tâm, đoàn kết, triển khai một cách bài bản để phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Huyện Sìn Hồ bằng mọi giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, nhất là 3 Chương trình mục tiêu quốc gia; có khó khăn, vướng mắc phải tập trung nghiên cứu và đề xuất kịp thời. Quan tâm phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong công tác đấu thầu; thành lập các nhóm, tổ, đội giao ban thường xuyên, giao trách nhiệm đến tận cấp xã. Quan tâm, tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư; liên tục phổ biến, quán triệt, nhắc nhở và xử lý đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nếu có sai phạm. Tiếp tục thúc đẩy phát triển du lịch trên cơ sở phát huy tiềm năng, lợi thế; xây dựng kiến trúc quy hoạch đô thị có tính khác biệt để thúc đẩy phát triển du lịch bản sắc của huyện. Tập trung hoàn thành quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Tập trung công tác xuất khẩu lao động; phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp đào tạo nâng cao kỹ năng nghề, ngoại ngữ cho lao động địa phương. Quan tâm công tác xóa mù chữ, giảng dạy tiếng phổ thông. Triển khai thực hiện các nội dung kết luận thanh tra, kiểm toán… Đặc biệt Sìn Hồ cần đẩy mạnh các mô hình liên kết trồng và phát triển cây dứa, cây Sâm Lai Châu và các mô hình liên kết khác, hướng đến mục tiêu trở thành vùng dược liệu lớn của tỉnh.

Sau đây là một số hình ảnh của Đoàn công tác:

Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Đoàn công tác đã đi kiểm tra và thăm nhà màng trồng Sâm Lai Châu của Công ty cổ phần Sao Đỏ - Tây Bắc tại bản Mao Sao Phìn, xã Sà Dề Phìn.
Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viên các lao động địa phương đang làm việc tại đây...
... Đồng thời đề nghị các doanh nghiệp quan tâm tạo công ăn, việc làm cho người dân địa phương.

 


Tác giả: Đinh Lan
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8.889
Hôm qua : 12.022
Tháng 04 : 186.777
Năm 2024 : 858.367
Tổng số : 82.324.460