• :
  • :
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tin tưởng huyện Than Uyên sẽ bứt phá trong thời gian tới

(laichau.gov.vn)

Chiều nay (5/10), Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng cùng Đoàn công tác của UBND tỉnh đã đi kiểm tra và có buổi làm việc về tình hình triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và một số nội dung khác trên địa bàn huyện Than Uyên. 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng chủ trì buổi làm việc.

Cùng đi trong Đoàn công tác có thủ trưởng các sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Xây dựng, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Dân tộc tỉnh, Cục Thống kê tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Tiếp và làm việc với Đoàn về phía huyện Than Uyên có các đồng chí: Lò Văn Hương - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Lê Thị Kim Ngân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lò văn Tuyển - Phó Chủ tịch HĐND huyện; trưởng các phòng, ban chuyên môn của huyện Than Uyên.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng vui mừng xem thành quả của Hợp tác xã thủy sản Hà Dũng là một trong những Hợp tác xã được thụ hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 07/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Lai Châu.

Đoàn công tác đã đi thăm và kiểm tra tại bản Thẩm Phé, xã Mường Kim; thăm một số Hợp tác xã thủy sản trên địa bàn huyện Than Uyên được hỗ trợ theo Nghị quyết 07/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Lai Châu quy định chính sách về phát triển nông nghiệp hàng hóa tập trung giai đoạn 2021-2025.

Sau đó, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với huyện Than Uyên. Theo báo cáo của UBND huyện, trong 9 tháng đầu năm 2022, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, song huyện tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ và đạt được một số kết quả nổi bật như: Làm tốt các hoạt động kích cầu, phát triển du lịch, nhất là các hoạt động trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, lượng khách du lịch 9 tháng đạt 97,7% kế hoạch năm; triển khai hiệu quả chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp như Nghị quyết số 07/2021/NQ-HĐND ngày 22/3/2021 của HĐND tỉnh Lai Châu  để phát triển nuôi ong với số lượng gần 1.900 đàn ong; trong 9 tháng năm 2022 đã hỗ trợ phát triển nuôi ong 600 thùng; hỗ trợ 2 Hợp tác xã trồng chanh leo với diện tích 35 ha, đạt 100% kế hoạch; hỗ trợ sản xuất lúa hàng hóa tập trung 211,86 ha; hỗ trợ nuôi cá lồng 150/150 lồng;…

Quang cảnh buổi làm việc.

Cùng với đó, một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội thực hiện 9 tháng đã vượt và đạt kế hoạch năm; dự ước năm 2022 cơ bản các chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch như: Trồng mới rừng 364,26/150 ha, vượt kế hoạch 214 ha; trong đó quế 313,48/100 ha, vượt kế hoạch 213,48 ha; trồng mới chè 150,32/150 ha. Tỷ lệ huy động học sinh cấp THCS vượt 0,9% kế hoạch; tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số được xem truyền hình và nghe đài phát thanh vượt 1,1% kế hoạch; tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt đô thị được thu gom và xử lý đạt 100% kế hoạch. Huyện đã tích cực thu hút, đồng hành cùng với nhà đầu tư để thực hiện các dự án ngoài ngân sách Nhà nước; đến nay có 28 dự án đã và đang đầu tư, đang phối hợp với các nhà đầu tư thực hiện một số dự án được tỉnh chấp thuận nghiên cứu khảo sát,... góp phần tạo công ăn việc làm cho lao động tại chỗ của địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Đồng chí Lò Văn Hương - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đồng chí tham dự dành phần lớn thời gian để nghe đại diện lãnh đạo một số phòng, ban của huyện báo cáo làm rõ kết quả trong 9 tháng đầu năm 2022, đặc biệt là kết quả trong phát triển kinh tế, nhất là nông nghiệp, kích cầu du lịch… đồng thời chỉ ra một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Giám đốc Sở Xây dựng Hoàng Đại Thắng phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của huyện, đại diện lãnh đạo các sở, ngành trong Đoàn công tác cũng đã chỉ ra những kết quả mà huyện Than Uyên làm tốt trong 9 tháng đầu năm 2022 vừa qua, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và đề xuất giải pháp để huyện thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao, nhất là các chỉ tiêu đạt thấp như thu ngân sách trên địa bàn, chống thất thu thuế, thu hồi nợ đọng thuế; tiến độ giải ngân nguồn kinh phí thực hiện một số đề án, nghị quyết; giải pháp trong quy hoạch vùng của huyện, quản lý kiến trúc; đẩy mạnh tiêm phòng vắc xin… Đồng thời định hướng phát triển cho huyện trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ghi nhận các kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2022 của huyện Than Uyên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng đánh giá cao sự sáng tạo, linh hoạt trong chỉ đạo điều hành, tăng cường học hỏi kinh nghiệm của đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; sự giám sát, phối hợp của HĐND huyện, cùng với sự nỗ lực của các phòng, ban chuyên môn huyện đã quyết liệt triển khai thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch; các kết quả đạt được của huyện góp phần lớn tạo nên kết quả chung phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 9 tháng đầu năm 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong 3 tháng cuối năm, bên cạnh rất nhiều những khó khăn, thách thức, nhiệm vụ phục hồi kinh tế là rất quan trọng, để hoàn thành mục tiêu các nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 cần sự nỗ lực, quyết tâm lớn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong huyện. Trong đó, Than Uyên cần phải xác định rõ tiềm năng, thế mạnh, lợi thế so sánh với các huyện bạn; cần phải chuyển dịch mạnh mẽ hơn nữa trong phát triển kinh tế sang hướng thương mại, dịch vụ và du lịch; định hướng sâu hơn nữa trong phát triển du lịch; xây dựng các bản du lịch cộng đồng có sự liên kết, huy động người dân trong bản cùng làm du lịch; phát triển du lịch lòng hồ; nghiên cứu tổ chức lễ hội của huyện phải tạo được sự khác biệt để thu hút khách du lịch; đẩy mạnh quảng bá du lịch.

Về phát triển nông nghiệp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện cần đẩy mạnh thu hút đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, tiếp tục quan tâm và đồng hành cùng các doanh nghiệp đã ký kết biên bản hợp tác; thúc đẩy liên kết trong phát triển các cây trồng; tập trung lập quy hoạch nông thôn mới cấp xã gắn với quy hoạch vùng của huyện; rà soát các chỉ tiêu nông thôn mới của các xã, xác định các tiêu chí còn thiếu để tập trung nguồn lực đầu tư; tiếp tục nâng cao chất lượng, mẫu mã các sản phẩm OCOP; xây dựng các Hợp tác xã đầu tàu liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Đồng chí Trần Tiến Dũng cho rằng Than Uyên là huyện nằm ở trung tâm giao lưu giữa các tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Sơn La. Khi đường nối giữa Lai Châu với cao tốc Nội Bài - Lào Cai hoàn thành sẽ mở ra nhiều cơ hội, thuận lợi cho huyện phát triển. Chính vì vậy đồng chí đề nghị huyện cần quan tâm, tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư, nhất là dự án trọng điểm đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai với thành phố Lai Châu; quan tâm triển khai các dự án ngoài ngân sách đã cấp chủ trương đầu tư; chủ động làm việc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đồng hành cùng các nhà đầu tư, quyết tâm thực hiện, theo đuổi đến cùng các dự án; tập trung hoàn thành quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, quan tâm xuất khẩu lao động; khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, phổ cập xóa mù chữ. 

Đối với các chỉ tiêu trong phát triển kinh tế - xã hội, đề nghị huyện rà soát từng chỉ tiêu để đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, nhất là đối với các chỉ tiêu còn đạt thấp; phân công trách nhiệm đến từng lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và phải giao chỉ tiêu cụ thể để tạo nên đột phá.

Khẳng định "Phải có niềm tin, phải có ước mơ và cùng nhau quyết tâm thực hiện" thì kế hoạch đặt ra mới có thể thực hiện được. Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự tin tưởng huyện Than Uyên sẽ bứt phá trong thời gian tới.

Sau đây là một số hình ảnh tại chuyến công tác:

Kiểm tra thực địa trên lòng hồ thủy điện Bản Chát, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng đề nghị đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Than Uyên Lò Văn Hương đẩy mạnh khai thác hiệu quả lợi thế lòng hồ, vừa phát triển thủy sản kết hợp với phát triển du lịch.
Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Đoàn công tác thăm Hợp tác xã thủy sản Hà Dũng.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh trao đổi với chủ Hợp tác xã thủy sản Hà Dũng và giải đáp luôn một số khó khăn, vướng mắc trong việc tận dụng các chính sách hỗ trợ phát triển của tỉnh.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng với thành công của Hợp tác xã này và mong muốn một số Hợp tác xã trên địa bàn huyện Than Uyên đã triển khai thành công đi đầu cùng động viên Nhân dân các dân tộc trong xã liên kết trong sản xuất và hỗ trợ nhau cùng phát triển.
Đoàn công tác thăm Làng cá Thẩm Phé của Hợp tác xã Thanh Niên Thẩm Phé...
... và động viên Hợp tác xã kết hợp phát triển kinh tế và làm du lịch.

Tác giả: Đinh Lan
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4.215
Hôm qua : 12.022
Tháng 04 : 182.103
Năm 2024 : 853.693
Tổng số : 82.319.786