A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Lai Châu lần thứ II, năm 2024

(laichau.gov.vn)

Tại Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Lai Châu lần thứ II, năm 2024 diễn ra từ 18-20/10 đã có rất nhiều hoạt động văn hoá, thể thao được tổ chức. Sau đây là những khoảnh khắc đáng nhớ tại sự kiện này.

Ngay từ 6h sáng ngày 19/10 đã diễn ra Giải việt dã chinh phục vẻ đẹp thành phố Lai Châu năm 2024 với sự tham gia của trên 250 vận động viên.
Giải bóng chuyền đoàn kết Công - Nông - Binh thành phố Lai Châu mở rộng diễn ra sôi nổi, hấp dẫn trong 3 ngày với sự tham gia của 8 đội và trên 100 vận động viên. Ngoài ra còn có thi đấu bóng chuyền hơi với 11 đội tham gia với trên 150 vận động viên.
Môn thi đấu đẩy gậy cũng rất lôi cuốn và hấp dẫn. 
Thi làm mèn mén tại Tuần Văn hoá, Thể thao và Du lịch là một điểm nhấn độc đáo, hấp dẫn đối với du khách.  
Các xã, phường tại thành phố Lai Châu tham gia Tuần Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn thành viên tham gia thi giã bánh dày vừa đảm bảo sức khoẻ, sự dẻo dai để giã bánh, vừa phải nhanh tay, khéo léo để nặn lên những chiếc bánh đẹp mắt, ngon miệng. 
Những chiếc bánh dày dẻo, thơm được nhào nặn từ bàn tay khéo léo của phụ nữ Giáy.
Đồng chí Trần Đình Tiến - Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Lai Châu thăm không gian văn hoá của phường Tân Phong tái hiện lại Tết trung thu truyền thống của dân tộc kinh thập niên 90 và nghe giới thiệu về phần thi ẩm thực.
Điểm độc đáo của phần thi ẩm thực năm nay là thi nấu thắng cố và các món ăn đặc sản được chế biến từ thịt trâu.
 
Phần thi rước đèn và diễn diễu đường phố được đông đảo Nhân dân, du khách và đặc biệt các em thiếu niên, nhi đồng rất thích thú.
 Ngay tại trung tâm Quảng trường Nhân dân thành phố là triển lãm ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nhiều ảnh đẹp về miền đất và con người Lai Châu. Đây là dịp để các bạn nhỏ hun đúc thêm lòng biết ơn và tình yêu quê hương, đất nước.
 

Tác giả: Đinh Lan
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.730
Hôm qua : 4.302
Tháng 10 : 110.786
Năm 2024 : 2.090.703
Tổng số : 83.556.796