A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Sìn Hồ: Tăng cường đảm bảo an toàn lưới điện phục vụ dịp Tết 2020

(laichau.gov.vn)
Những tháng cuối năm, nhu cầu tiêu thụ điện trên địa bàn huyện Sìn Hồ dự báo sẽ tăng cao do thời tiết rét đậm, rét hại, đặc biệt là đảm bảo cung ứng điện an toàn phục vụ lượng điện trong dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, Điện lực Sìn Hồ đã tăng cường các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn lưới điện, nâng cao chất lượng phục Nhân dân.

Cán bộ Điện lực Sìn Hồ đang bảo dưỡng, sửa chữa đường dây.

Điện lực Sìn Hồ được Công ty Điện lực Lai Châu giao nhiệm vụ quản lý vận hành và kinh doanh bán điện trên địa bàn huyện Sìn Hồ với 329,146 km đường dây trung thế 35KV; 262,106 km đường dây hạ thế; 118 trạm/118 máy biến áp, dung lượng 9878,5kVA; 12 trạm/12 máy biến áp, dung lượng 3300kVA. Trong 9 tháng đầu năm, Điện lực Sìn Hồ đã xảy ra 20 sự cố về hệ thống lưới điện và thiết bị. Trong đó, sự cố đường dây 35 là 14 vụ, cháy máy biến áp là 06 vụ. Các sự cố xảy ra đều do khách quan như mưa bão, thiên tai… Trong các nguyên nhân kể trên thì không có nguyên nhân do chủ quan gây nên.

Tuy nhiên, trong những tháng cuối năm nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn huyện Sìn Hồ tăng cao, do thời tiết của Sìn Hồ thường rét hơn so với các huyện trong tỉnh. Có những thời điểm nhiệt độ xuống thấp kèm sương muối hoặc rét đậm, rét hại kéo dài, nhiều nơi xuống 0 độ, xuất hiện băng tuyết… Sản lượng điện tiêu thụ thời điểm này thường tăng từ 10-15%/tháng so với những tháng trước đó. Chính vì vậy việc tăng cường các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn lưới điện là rất cần thiết.

Theo ông Vàng Văn Cường – Phó Giám đốc kỹ thuật Điện lực Sìn Hồ cho biết: Để đảm bảo an toàn lưới điện liên tục ổn định và an toàn cho dịp cuối năm, cũng như Tết dương lịch và Tết âm lịch tới đây, đơn vị chúng tôi đã và đang triển khai thực hiện các biện pháp để khắc phục khiếm khuyết đường dây trên lưới, đặc biệt là phát dọn đường tuyến, xử lý những điểm xung yếu... Thời điểm này, thời tiết Sìn Hồ khá lạnh nên nhu cầu sử dụng các thiết bị điện của bà con Nhân dân tăng cao. Để giảm sự cố, quá tải đường dây, chúng tôi đang tập trung vào việc luân chuyển máy biến áp từ trạm biến áp non tải sang trạm biến áp, hoặc thay thế máy biến áp có dung lượng lớn hơn; ngừng cung cấp điện để sửa chữa hoặc thay thế những trạm biến áp, đường dây có nguy cơ sự cố cao… Đảm bảo phục vụ cho bà con Nhân dân sử dụng điện ổn định và an toàn.

Sìn Hồ là huyện miền núi nghèo, chủ yếu đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ dân trí không đồng đều, đời sống của đại đa số đồng bào còn nhiều khó khăn nên ảnh hưởng không nhỏ đến việc quản lý, vận hành và kinh doanh điện trên địa bàn. Trước thực tế đó, Điện lực Sìn Hồ còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, thường xuyên gửi văn bản đến trung tâm xã, đến các khu dân cư để tăng cường tuyên truyền công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, sử dụng điện an toàn trong dân cư; lắp pa nô, biển báo tuyên truyền, hướng dẫn tại các khu vực đông dân cư. Nhờ vậy mà trong năm qua không có trường hợp nào trên địa bàn bị cưỡng chế hoặc xử phạt vi phạm hành chính về việc vi phạm an toàn hành lang lưới điện.

Cán bộ Điện lực Sìn Hồ chuẩn bị vật tư, thiết bị phục vụ cho công việc.

Anh Khoàng Văn Lâm – Đội phó Đội Quản lý tổng hợp 1, Điện lực Sìn Hồ cho biết: Để đảm bảo công tác vận hành an toàn lưới điện, được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công ty, Ban Giám đốc Điện lực Sìn Hồ, các đội chúng tôi luôn đảm bảo trực 24/24, khắc phục sự cố lưới điện nhanh nhất; đảm bảo hiệu quả và an toàn cho cán bộ, công nhân viên cũng như thiết bị điện. Với sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Điện lực Sìn Hồ, chúng tôi thường xuyên kiểm tra đường dây 35kV, phát dọn hành lang tuyến và kiểm tra đường dây 0,4kV để phát hiện những khiếm khuyết và có thể xử lý ngay, đảm bảo cung cấp điện ổn định và an toàn cho địa bàn huyện Sìn Hồ.

Để nâng cao nhận thức của người dân, hướng đến đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, thời gian tới Điện lực Sìn Hồ sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để Nhân dân hiểu được mức độ nguy hiểm khi có sự cố điện xảy ra. Mặt khác, đơn vị cũng khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tắt các thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng, không tự ý trèo lên cột điện, vào trạm điện hoặc khu vực bảo vệ an toàn công trình điện, không lắp đặt ăng – ten thu phát sóng, giàn giáo, bảng quảng cáo, trồng cây hoặc để cây vi phạm khoảng cách an toàn đối với đường dây dẫn điện trên không, không sử dụng các phương tiện thi công có khả năng làm hư hỏng, gây ảnh hưởng đến công trình lưới điện...

Khi phát hiện ra các hiện tượng bất thường xảy ra trên lưới điện, hoặc cần giải quyết, tư vấn thông tin chính xác, phục vụ tất cả những yêu cầu về điện đối với khách hàng, người dân có thể liên hệ tới Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN - số điện thoại 19006769.

Với nhiều giải pháp được đưa ra triển khai thực hiện, có thể tin tưởng rằng người dân Sìn Hồ có thể yên tâm đón một mùa xuân mới an lành, hạnh phúc bên gia đình.

Nguyễn Trang


Nguồn: laichau.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 11
Hôm nay : 6.192
Hôm qua : 6.838
Tháng 04 : 35.030
Năm 2020 : 240.055
Tổng số : 55.041.592