• :
  • :
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022

(laichau.gov.vn)

Tối nay (2/12), tại Thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Lai Châu phối hợp UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 với chủ đề "Về những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ". Đồng chí Hà Trọng Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu phát biểu Khai mạc.

Các đại biểu thực hiện nghi thức Khai mạc “Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022”.

Dự Lễ Khai mạc có các đồng chí Phạm Văn Thủy - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các Ban HĐND, Văn phòng UBND thành phố Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể, nghệ nhân, diễn viên tỉnh Lai Châu và đông đảo du khách.

Các đại biểu dự Lễ Khai mạc.

Phát biểu Khai mạc, đồng chí Hà Trọng Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh Lai Châu, nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn các quý vị đại biểu, khách quý, Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và du khách đã dành thời gian quý báu tham dự sự kiện “Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022”.

Đồng chí Hà Trọng Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu phát biểu Khai mạc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Lai Châu là mảnh đất quyến rũ bí ẩn với vẻ đẹp hùng vĩ nguyên sơ nơi ven trời Tây Bắc, nơi tụ hội nhiều đỉnh núi cao nhất nhì Đông Dương, với 6/10 ngọn núi nằm trong top những ngọn núi hùng vĩ, hiểm trở nhất cả nước như: Pusilung, Putaleng, Bạch Mộc Lương Tử - Kỳ Quan San, Khang Su Văn, Tả Liên Sơn (hay ngọn Cổ Châu) và Pờ Ma Lung. Được mệnh danh “Ba Nhất”, đó là nơi có những ngọn núi cao hùng vĩ nhất; nơi có những dãy núi nhấp nhô trải liền đẹp nhất và nơi có những dãy núi cao khắc nghiệt nhất, đây là điều lý thú cho các nhà chinh phục... Cùng với đó là sắc màu của 20 dân tộc với nhiều phong tục lạ trong đời sống đã tạo nên một Lai Châu đầy bí ẩn và cuốn hút chờ đón du khách thập phương đến khám phá, trải nghiệm.

Được sự quan tâm, phối hợp, giúp đỡ và tạo điều kiện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thành uỷ, HĐND, UBND và các sở, ngành của Thành phố Hồ Chí Minh. Từ ngày 02 đến ngày 04/12/2022, tỉnh Lai Châu lọng trọng tổ chức sự kiện “Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022, tại Đường Lê Lợi, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Các nghệ nhân, diễn viên quần chúng của tỉnh Lai Châu đang háo hức, đón chờ để được giới thiệu những nét văn hóa độc đáo, đặc sắc của dân tộc mình với Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cũng như du khách trong và ngoài nước trong chuỗi các hoạt động của sự kiện này.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Lễ Khai mạc.

Với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”, các đại biểu, Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và du khách sẽ được chiêm ngưỡng và hòa mình trong ca từ, vũ điệu của Xòe, Sạp, Hát Then - Đàn tính dân tộc Thái, múa Khèn dân tộc Mông, múa Xòe dân tộc Hà Nhì… trong sắc màu thổ cẩm và các hoạt động trưng bày, giới thiệu tiềm năng, sản phẩm du lịch, một số sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc trưng, trải nghiệm không gian văn hóa các dân tộc Thái, Mông, Lự… và các trò chơi dân gian, thưởng thức ẩm thực độc đáo.

Gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, phối hợp, giúp đỡ, tạo điều kiện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hồ Chí Minh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có liên quan, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu mong muốn Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Thành phố Hồ Chí Minh gắn với Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - Ngôi nhà của chúng ta” là cầu nối để du khách có thể chiêm ngưỡng, khám phá và tận hưởng miền đất Lai Châu xinh đẹp, thân thiện, mến khách.

Trong Lễ Khai mạc, các đại biểu, Nhân dân và du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc và Lễ hội đường phố. Chương trình nhằm thể hiện nét đẹp tự nhiên của miền đất Lai Châu cùng cuộc sống của đồng bào 20 dân tộc với những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo. Đây cũng là điểm nhấn trong Lễ Khai mạc “Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu” tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022.

Trước đó, đồng chí Hà Trọng Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu đã dự Lễ Khai mạc Lễ hội "Thành phố Hồ Chí Minh - Ngôi nhà chung của chúng ta" năm 2022.

Các đại biểu dự Lễ Khai mạc Lễ hội "Thành phố Hồ Chí Minh - Ngôi nhà chung của chúng ta" năm 2022.
Quang cảnh Lễ Khai mạc Lễ hội "Thành phố Hồ Chí Minh - Ngôi nhà chung của chúng ta" năm 2022.
Du khách tham gia vòng xòe cùng các nghệ nhân, diễn viên...
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu” tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022. 
Khách tây thích thú tham gia múa Xòe...
 ... và hào hứng tham gia múa Sạp.
Các nghệ nhân, diễn viên say sưa biểu diễn nghệ thuật đường phố tại đường Lê Lợi.
Đông đảo du khách xem, cổ vũ và chắc chắn đây sẽ là một đêm giao hoà đa sắc màu văn hoá khó quên.
 

Tác giả: Nguyễn Chanh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5.191
Hôm qua : 6.608
Tháng 03 : 229.095
Năm 2024 : 659.930
Tổng số : 82.126.023