A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Than Uyên sẵn sàng các điều kiện tổ chức Tết Độc lập năm 2024

(laichau.gov.vn)

Sáng nay (28/8), đồng chí Hà Trọng Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Tết Độc lập năm 2024 cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Giao thông vận tải; Văn phòng UBND tỉnh; UBND huyện Than Uyên đã đi kiểm tra các điều kiện tổ chức Tết Độc lập năm 2024 và làm việc với lãnh đạo UBND huyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Tết Độc lập năm 2024 làm việc với huyện Than Uyên.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND huyện Than Uyên đã báo cáo tiến độ thực hiện các hoạt động chuẩn bị cho Tết Độc lập năm 2024. Theo đó, căn cứ vào các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện Than Uyên đã ban hành các văn bản chỉ đạo các cơ quan chuyên môn chuẩn bị nội dung, nhiệm vụ theo kế hoạch, đảm bảo tiến độ đề ra. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo cung cấp đầy đủ thông tin cho các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh và cơ quan đại diện báo chí Trung ương; thành lập nhóm truyền thông để đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và cung cấp kịp thời các thông tin cho các cơ quan báo chí, đơn vị, cá nhân làm công tác truyền thông.

Cho đến thời điểm hiện tại, các sự kiện diễn ra từ ngày 30/8 đến hết ngày 2/9 đã được huyện chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp làm tốt công tác chuẩn bị như: Ngày hội truyền thông với chủ đề “Than Uyên – Hội tụ bản sắc Tây Bắc”; đêm nhạc Thanh niên kết hợp khai mạc giải chạy quốc tế Komomo; Giải đua Mô tô địa hình “Than Uyên Endure Challenger Cup 2024”; Giải chạy quốc tế KOMOMO năm 2024; Chương trình dù lượn có động cơ; Chương trình nghệ thuật chào mừng Tết Độc lập và Vòng xòe đoàn kết “Lung linh sắc màu Than Uyên - Lai Châu”…

Huyện cũng chỉ đạo sát công tác hậu cần, cơ sở vật chất, chăm sóc sức khỏe và công khai các cơ sở lưu trú để Nhân dân và du khách tiện liên hệ khi đến tham gia các hoạt động trong dịp Tết Độc lập. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho phần lễ đảm bảo trang trọng, lịch sự…

Cũng theo lãnh đạo huyện Than Uyên, do thời tiết diễn biến thất thường gây mưa những ngày qua nên công tác chuẩn bị, luyện tập khớp nối các chương trình gặp khó khăn.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo huyện Than Uyên đề nghị Sở Giao thông vận tải chỉ đạo lực lượng chức năng, các đơn vị thi công trên các tuyến đường đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo giao thông thuận tiện cho đại biểu và du khách tham gia các hoạt động Tết Độc lập năm 2024

Sau khi nghe lãnh đạo huyện báo cáo và thành viên Đoàn công tác tham gia các ý kiến tập trung vào các phương án đảm bảo cho tổ chức Tết Độc lập thành công, đồng chí Hà Trọng Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Tết Độc lập năm 2024 đánh giá cao công tác chỉ đạo thực hiện các điều kiện chuẩn bị cho Tết Độc lập năm 2024 của huyện Than Uyên và các cơ quan chuyên môn. Các đơn vị đã làm tốt công tác phối hợp, chuẩn bị các điều kiện để Than Uyên sẵn sàng cho Tết Độc lập năm 2024.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Than Uyên tiếp tục bám sát kế hoạch tổ chức Tết Độc lập năm 2024 để phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí thành viên. Sự kiện với nhiều chuỗi các hoạt động, vì vậy công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện cần phải thật sự sát sao, chu đáo tới từng nội dung, đặc biệt quan tâm tới các hoạt động dâng hương, viếng nghĩa trang, Lễ thượng cờ, đêm khai mạc… đảm bảo trang trọng, nghiêm trang. Bám sát danh sách khách mời để chỉ đạo công tác hậu cần chu đáo. Đề nghị các cơ quan chuyên môn: Công an, Y tế… phối hợp với huyện tăng cường kiểm tra, chỉ đạo, đảm bảo an toàn tuyệt đối công tác an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước khi làm việc với huyện, Đoàn công tác đã kiểm tra thực tế các điều kiện tổ chức Tết Độc lập tại Sân vận động huyện Than Uyên.

Đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị tại Sân vận động huyện Than Uyên.
Đồng chí Hà Trọng Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Than Uyên tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn tiếp tục chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng tổ chức thành công Tết Độc lập năm 2024.

 


Tác giả: Nguyễn Chanh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 739
Hôm qua : 4.320
Tháng 09 : 739
Năm 2024 : 1.806.784
Tổng số : 83.272.877