• :
  • :
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Nậm Nhùn năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 4/2/2023

(laichau.gov.vn)

Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Nậm Nhùn năm 2023 là sự kiện văn hóa, kinh tế - xã hội nhằm giới thiệu quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch đến Nậm Nhùn, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của huyện trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Tiếp tục mở rộng liên kết phát triển du lịch với các địa phương khác.

Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Nậm Nhùn năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 4/2/2023.

Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Nậm Nhùn năm 2023 còn nhằm giới thiệu quảng bá các giá trị văn hóa đặc trưng và các loại hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, thể thao, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, thu hút doanh nghiệp trong nước nghiên cứu tìm hiểu về đầu tư tại huyện Nậm Nhùn.

Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Nậm Nhùn năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 4/2/2023 hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc.

Tại đêm khai mạc diễn ra vào 20h30’ngày 3/2/2023 có những hoạt động ý nghĩa và đặc sắc như Hội diễn nghệ thuật quần chúng gồm các hoạt động: Biểu diễn khèn Mông, đàn Tính; biểu diễn các điệu múa, bài hát đặc sắc của các dân tộc trong huyện; trình diễn nét đẹp trang phục của các dân tộc đến từ các nghệ nhân, các đội văn nghệ của các xã, thị trấn trong huyện và các đơn vị địa phương lân cận. Đặc biệt là Đêm hội vòng xòe đoàn kết nhằm bảo tồn và phát triển văn hóa phi vật thể của thế giới đã được UNESCO công nhận cũng sẽ được diễn ra trong khuôn khổ của Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Nậm Nhùn năm 2023.

Ngoài ra là một loạt sự kiện văn hóa thể thao tiêu biểu và đa sắc màu như: Trải nghiệm bay khinh khí cầu tại chỗ tại Quảng trường Nhân dân huyện, giải đua thuyền đuôi én, giải đua xe đạp địa hình, bóng đá nam, bóng chuyền hơi nữ, giao hữu tennis và các môn thể thao truyền thống dân tộc.

Khám phá, trải nghiệm du lịch sinh thái trên lòng hồ Mường Mô, thăm quan mô hình nuôi cá lồng bè, trải nghiệm ẩm thực tại Nhà hàng nổi trên sông; trải nghiệm điểm view, check-in ngắm bình minh đẹp nhất Đông Nam Á tại đỉnh núi Pú Đao; trải nghiệm ẩm thực đường phố, thăm quan các gian trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, sản phẩm văn hóa tiêu biểu của các địa phương tại phố đi bộ.

Tất cả các chuỗi hoạt động của sự kiện sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy thú vị.


Tác giả: Thu Hoài BT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.455
Hôm qua : 6.608
Tháng 03 : 227.359
Năm 2024 : 658.194
Tổng số : 82.124.287