A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lai Châu

(laichau.gov.vn)
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lai Châu (sau đây gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh; trụ sở của Trung tâm đặt tại Tầng 1, Khối 2, Trụ sở các cơ quan sự nghiệp tỉnh Lai Châu.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tống Thanh Hải kiểm tra các điều kiện để sẵn sàng đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh Lai Châu đi vào hoạt động.

Tại Quyết định số 789/QĐ–UBND, ngày 22/7 của UBND tỉnh về việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lai Châu.

Trung tâm có con dấu để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, hoạt động của Văn phòng UBND tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo trực tiếp của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Lãnh đạo Trung tâm gồm: Giám đốc là 01 lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh hoặc tương đương (trước mắt do 01 Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh kiêm nhiệm, sau khi hoạt động của Trung tâm đi vào ổn định, có thể bố trí Giám đốc chuyên trách) và 02 Phó Giám đốc là 02 lãnh đạo cấp phòng thuộc Văn phòng UBND tỉnh hoặc tương đương (trong đó, 01 Phó Giám đốc chuyên trách và 01 Phó Giám đốc kiêm nhiệm là lãnh đạo phòng phụ trách công tác kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng UBND tỉnh).

Các Bộ phận chuyên môn nghiệp vụ gồm: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; Bộ phận Hành chính - Tổng hợp, hỗ trợ, công nghệ thông tin; Bộ phận Giám sát.

Biên chế của Trung tâm nằm trong tổng số biên chế của Văn phòng UBND tỉnh và biên chế của các cơ quan, đơn vị cử công chức, viên chức đến thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm, bảo đảm hoạt động của Trung tâm không làm phát sinh tăng thêm biên chế, chỉ thực hiện điều động, biệt phái, phân công lại nhiệm vụ của công chức, viên chức. Tổng số 06 công chức, viên chức làm việc chuyên trách (điều chuyển biên chế của Văn phòng UBND tỉnh sang) và 43 công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị cử đến thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm.

Ngoài ra, Văn phòng UBND tỉnh được hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17/11/2000 của Chính phủ trong phạm vi chỉ tiêu được giao.

Thời gian thực hiện từ 01/09/2019 và khi Trung tâm đi vào hoạt động, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh sẽ giải thể.

Xem chi tiết văn bản tại đây

 

 

Thanh Hoa


Nguồn: laichau.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 8
Hôm nay : 185
Hôm qua : 3.145
Tháng 04 : 58.240
Năm 2020 : 263.265
Tổng số : 55.064.802