A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Lai Châu: Biểu dương người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giai đoạn 2019 - 2024

(laichau.gov.vn)

Sáng nay (10/10), Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức Hội nghị Biểu dương người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giai đoạn 2019 - 2024 và phát động tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Dự Hội nghị có các đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban công tác Người cao tuổi tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố; đại diện lãnh đạo Hội Người cao tuổi các huyện, thành phố…

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Xuân Phùng - Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh đã báo cáo tổng kết phong trào thi đua người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giai đoạn 2019 - 2024. Theo đó, giai đoạn 2019 - 2024, Hội Người cao tuổi tỉnh chỉ đạo các cấp Hội đẩy mạnh Phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, Phong trào “Người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở”, nhằm động viên, khích lệ người cao tuổi phát huy vai trò gương mẫu của mình trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Hội Người cao tuổi các cấp, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Toàn tỉnh hiện có 36.347 hội viên Người cao tuổi (chiếm 7,5% dân số của tỉnh); trong đó, có 1.742 hội viên Người cao tuổi đang đảm nhận các trọng trách làm bí thư, phó bí thư chi bộ; trưởng, phó thôn, bản, tổ dân phố…

Đồng chí Lê Xuân Phùng - Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh báo cáo tại Hội nghị.

Các cấp Hội Người cao tuổi đã ký kết chương trình phối hợp với các cơ quan chức năng, cụ thể hóa bằng các nhiệm vụ giải pháp trong việc tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở. Đặc biệt, phong trào người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, phát triển cả chiều rộng và từng bước có chiều sâu, có sức lan tỏa nhanh trong phạm vi toàn tỉnh, xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương người cao tuổi tiêu biểu có đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở. Thông qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, được các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân các dân tộc ghi nhận, tôn vinh, biểu dương, khen thưởng. Hàng năm có hàng nghìn lượt người cao tuổi đạt danh hiệu thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, như: Bí thư chi bộ, già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ, tổ trưởng dân phố… Đến nay toàn tỉnh có 327 người cao tuổi trực tiếp tham gia công tác xây dựng Đảng ở cơ sở.

5 năm qua, người cao tuổi trong tỉnh đã đóng góp tích cực, nâng cao hiệu quả, quản lý, điều hành của chính quyền ở cơ sở, góp phần xây dựng hệ thống chính quyền ở cơ sở trong sạch, vững mạnh. Đến nay, toàn tỉnh có 365 người cao tuổi tiêu biểu trực tiếp tham gia xây dựng chính quyền ở địa phương cơ sở.

Đồng thời, người cao tuổi ở cơ sở đã tích cực tham gia có hiệu quả trong việc củng cố, xây dựng khối đoàn kết các dân tộc, gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vừa là tấm gương mẫu mực cho gia đình, con cháu, thế hệ trẻ, vừa tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tự giác chấp hành quy ước, hương ước ở cơ sở. Đến nay, toàn tỉnh có 1.050 người cao tuổi tiêu biểu trực tiếp tham gia công tác Mặt trận và các đoàn thể ở cơ sở…

Đại biểu tham luận tại Hội nghị.

Tham luận tại Hội nghị, các đại biểu tập trung vào các giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm trong phong trào tuổi cao gương sáng, tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở trong thời gian tới…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban công tác Người cao tuổi tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Hội Người cao tuổi đã có những đóng góp trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giai đoạn 2019 - 2024. Đồng thời đề nghị Hội Người cao tuổi các cấp triển khai thực hiện tốt các nội dung chính sách đối với người cao tuổi theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; phát huy vai trò, trách nhiệm người cao tuổi trên tất cả các lĩnh vực; cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban công tác Người cao tuổi tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đề nghị cấp ủy, chính quyền, các ngành tiếp tục quan tâm triển khai có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về người cao tuổi; chú trọng chăm lo thực hiện ngày càng tốt hơn chính sách an sinh xã hội đối với người cao tuổi, đặc biệt là người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để người cao tuổi sống vui, sống khỏe bên gia đình và cộng đồng; tiếp tục đẩy mạnh Phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, Phong trào “Người cao tuổi tham gia xây dựng chính quyền cơ sở giai đoạn 2024-2029”; góp phần cùng với Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh đã đề ra…

Các đồng chí: Vũ Mạnh Hà - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 7 cá nhân; Hội Người cao tuổi tỉnh tặng Giấy khen cho 16 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào “Người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở”, giai đoạn 2019 - 2024.

Các đồng chí Phó Trưởng Ban công tác Người cao tuổi tỉnh trao Giấy khen cho các cá nhân.

* Cũng tại Hội nghị, Ban Công tác Người cao tuổi tỉnh, Hội Người cao tuổi tỉnh cũng đã phát động “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam” năm 2024 với chủ đề: "Chung tay bảo vệ, chăm sóc, và phát huy vai trò người cao tuổi".

Đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao quà cho người cao tuổi trên địa bàn thành phố Lai Châu.

Nhân dịp Lễ phát động, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Ban công tác Người cao tuổi tỉnh tặng 131 xuất quà cho người cao tuổi đủ 75 tuổi trở lên, có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi là đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa, người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, trao tặng trực tiếp cho người cao tuổi trên địa bàn thành phố tại Hội nghị; tại các huyện, trao qua đại diện lãnh đạo Hội Người cao tuổi các huyện.

Đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao quà của người cao tuổi các huyện thông qua đại diện lãnh đạo Hội Người cao tuổi các huyện.

Tác giả: Nguyễn Nga
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5.115
Hôm qua : 7.510
Tháng 10 : 71.868
Năm 2024 : 2.051.785
Tổng số : 83.517.878