• :
  • :
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Lai Châu dự Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với thanh niên năm 2023

(laichau.gov.vn)

Sáng nay (22/3), Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì Hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2023 với chủ đề "Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0".

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tới dự Hội nghị đối thoại. (Ảnh nguồn: VGP/Nhật Bắc/TTXVN)

Cùng dự và đối thoại còn có các đồng chí Bộ trưởng các Bộ: Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn hoá Thể thao và Du lịch, Y tế, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại giao, Xây dựng và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các ban của Đảng, các cơ quan của Quốc hội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam; đại diện các thanh niên tiêu biểu trong cả nước.

Hội nghị được kết nối trực tiếp tới các điểm cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thường trực Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên cấp tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lai Châu.

Tại điểm cầu tỉnh Lai Châu có Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Tiến Thịnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Thường trực, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh và đại diện lãnh đạo phòng, ban, trung tâm liên quan; đại diện thanh niên tiêu biểu…

Tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tặng quà cho 10 Gương mặt Trẻ tiêu biểu năm 2022 và 10 Gương mặt Trẻ triển vọng năm 2022.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bộ Trưởng Bộ Nội vụ phát biểu Khai mạc Hội nghị.

Phát biểu Khai mạc, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bộ Trưởng Bộ Nội vụ cho biết đây là diễn đàn quan trọng để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ lắng nghe, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của thanh niên trong con đường lập thân, lập nghiệp, khát vọng vươn lên, làm chủ khoa học công nghệ, xây dựng đất nước, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cá nhân Thủ tướng Chính phủ với thanh niên vì sự phát triển của thanh niên, nhằm phát huy hơn nữa tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. 

Đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn dành cho thanh niên sự quan tâm đặc biệt, mong muốn xây dựng thế hệ thanh niên phát triển toàn diện, có bản lĩnh, trí tuệ, hoài bão lớn, nung nấu và nuôi dưỡng chí lớn, trở thành lực lượng hùng hậu kế tục sự nghiệp vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Buổi đối thoại của Thủ tướng Chính phủ với thanh niên diễn ra với ba chủ đề: Giáo dục, đào tạo vì mục tiêu xây dựng, phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu kỷ nguyên 4.0; Rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh niên; Kiến tạo môi trường để thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp, sáng tạo...

Quang cảnh tại điểm cầu tỉnh Lai Châu.

Tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành cũng đã trả lời rất nhiều các câu hỏi tập trung vào ba chủ đề của đối thoại. Ngoài giải đáp các câu hỏi, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ, ngành cũng đã đưa ra các giải pháp để tiếp tục phát huy vai trò của thanh niên trong thời gian tới.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trò chuyện, đối thoại với thanh niên tại Hội nghị. (Ảnh nguồn: VGP/Nhật Bắc/TTXVN)

Tại Hội nghị đối thoại, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Nước ta thực hiện khát vọng lớn đến năm 2030 là nước có thu nhập trung bình cao. Do đó, đất nước xây dựng ba trụ cột lớn: Một là xây dựng nền Chủ xã hội chủ nghĩa, tôn trọng sự khác biệt, huy động trí tuệ, kết hợp sức mạnh dân tộc và sức mạnh thời đại. Hai là xây dựng nhà nước pháp quyền do dân và vì dân, mọi chính sách xuất phát từ người dân. Ba là xây dựng nền kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa, tôn trọng khách quan, cạnh tranh và quy luật cung cầu. Tuy vậy khi cần thiết cũng có sự can thiệp của Nhà nước. Nhắc lại các cuộc kháng chiến, đấu tranh của dân tộc, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói thế hệ trẻ phát huy truyền thống cha ông, sẵn sàng vượt khó, thì với khí thế của tuổi trẻ, sẽ không có gì cản trở được. Do đó, bạn trẻ cần hiểu rõ được trách nhiệm, ý chí tự lực tự cường và không trông chờ, ỷ lại.

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh yêu cầu "an cư lạc nghiệp", khẳng định nhà ở là rất quan trọng với mỗi người; với thanh niên, từ lúc ra trường, điều lo lắng nhất vẫn là về chỗ ở, ổn định việc làm. Đây cũng là vấn đề được Đảng, Nhà nước rất quan tâm.

Thời gian tới, nước ta sẽ tiếp tục thực hiện Nghị quyết của Trung ương về chính sách tiền lương. Bên cạnh đó, các cơ quan đang tiếp tục nghiên cứu, đề xuất, hoàn thiện các chính sách nhà ở, trong đó có nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà cho người thu nhập thấp, nhà cho các đối tượng chính sách, người có công. Trong đó, nghiên cứu các hình thức mua, thuê, thuê mua, tháo gỡ các vướng mắc về pháp lý, có chính sách phù hợp để tạo quỹ đất, có lãi suất phù hợp…

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung phối hợp với các cơ quan liên quan nghiêu cứu, xây dựng chính sách, tạo thêm điều kiện, cơ hội cho người khuyết tật, người yếu thế thể hiện năng lực, hoài bão, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính Thủ cũng mong muốn các bạn trẻ có đam mê, say sưa, nhiệt huyết, cảm xúc, khi đó mới có hiệu quả thiết thực trong nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo. Đây là một động lực mới cho sự phát triển trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4…


Tác giả: Nguyễn Huân
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6.117
Hôm qua : 8.295
Tháng 03 : 223.413
Năm 2024 : 654.248
Tổng số : 82.120.341