A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội hiến máu Giọt hồng sông Đà lần thứ VII - năm 2024 và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Lai Châu năm 2024

(laichau.gov.vn)

Ngày hội được Ban Tổ chức Chương trình Hành trình Đỏ Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lai Châu tổ chức vào sáng nay (11/6) tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh Lai Châu. Đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lai Châu dự và phát biểu tại Ngày hội.

Đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh Lai Châu cho các tập thể, gia đình, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, vận động và hiến máu tình nguyện năm 2024.

Tham dự Ngày hội còn có đại diện lãnh đạo Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Lai Châu; Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lai Châu và các huyện, thành phố; cán bộ, y, bác sĩ; các nhà tài trợ, các câu lạc bộ thiện nguyện và những tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện; các tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu được tôn vinh…

Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và người dân tỉnh Lai Châu đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

Lai Châu là một tỉnh miền núi biên giới Tây Bắc của Tổ quốc với dân số gần 50 vạn người, gồm 20 dân tộc, trong đó dân tộc thiểu số chiếm 87,3%; đối tượng dễ bị tổn thương còn nhiều, đặc biệt là căn bệnh về tan máu bẩm sinh nên nhu cầu máu cho cấp cứu, điều trị ngày càng nhiều.

Cán bộ, công chức tham gia hiến máu.

Những năm qua, 100% Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Lai Châu được thành lập và kiện toàn; mỗi huyện, thành phố tổ chức 2 đợt tuyên truyền, vận động và tiếp nhận máu/năm; lượng máu tiếp nhận được luôn vượt kế hoạch đề ra. Từ năm 2007 đến năm 2023, Lai Châu đã tổ chức 166 đợt tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện và tiếp nhận được 33.690 đơn vị máu. 6 tháng đầu năm 2024 đến nay đã tổ chức 10 đợt phát động hiến máu tình nguyện và tiếp nhận được 2.729 đơn vị máu (cao hơn 6 tháng năm 2023 437 đơn vị máu).

Ngày hội hiến máu Giọt hồng sông Đà lần thứ VII - năm 2024 được tổ chức tại tỉnh Lai Châu có số lượng người tham gia lớn; có ý nghĩa to lớn, tuyên truyền nâng cao nhận thức, thái độ của người dân về hiến máu tình nguyện; đồng thời khắc phục tình trạng khan hiếm máu vào dịp hè.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lai Châu đã biểu dương, tôn vinh những tập thể, gia đình, cá nhân đã có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện, đặc biệt là những người đã trực tiếp hiến máu và hiến máu nhiều lần.

Đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu phát biểu tại Ngày hội. 

Đồng chí nhấn mạnh, những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện luôn được sự hưởng ứng tham gia cũng như sự vào cuộc của các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh Lai Châu. Trong phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, nhiều người đã hiến máu hàng chục lần và tích cực vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp và người dân nơi cư trú cùng hiến máu. Hàng năm, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã quan tâm tổ chức các sự kiện hiến máu tình nguyện nhân các ngày lễ; kịp thời tôn vinh, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình trong vận động và trực tiếp hiến máu tình nguyện.

Đồng chí mong rằng, thời gian tới, các cấp, các ngành, các tập thể, gia đình, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục tích cực tham gia, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện tại cộng đồng. Các tấm gương tiêu biểu có mặt trong được tôn vinh hôm nay sẽ là những hạt nhân nòng cốt để tiếp tục lan tỏa nghĩa cử cao đẹp “Hiến máu cứu người, hãy hiến thường xuyên”, “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”; đồng thời, tiếp tục vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp và toàn xã hội tích cực tham gia hiến máu tình nguyện để góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng…

Ông Nguyễn Xuân Thái - Phó Chánh Văn phòng Trung tâm Máu Quốc gia, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương ​​​​​​tặng biểu trưng, trao cờ lưu niệm Hành trình Đỏ năm 2024 cho Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lai Châu.

Tại Ngày hội, Trung tâm Máu Quốc gia, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã tặng biểu trưng, trao cờ lưu niệm Hành trình Đỏ năm 2024 cho Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lai Châu.

Đồng chí Ma A Sà - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Nùng Nàng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu phát biểu tại Ngày hội.

Thay mặt những tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu top 100 cấp quốc gia, đồng chí Ma A Sà - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Nùng Nàng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu nhấn mạnh, với tư cách Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Nùng Nàng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, đồng chí đã tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ Hội viên Cựu chiến binh ở xã còn đủ sức khỏe, các bạn đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực hưởng ứng và tham gia hiến máu. Tôi đã rất vinh dự và tự hào khi được tham gia Chương trình tôn vinh những người hiến máu tiêu biểu cấp Quốc gia tại Hà Nội. Tôi sẽ tiếp tục tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, tiếp tục tuyên truyền, vận động gia đình, bạn bè, người thân tham gia hiến những giọt máu hồng tình nguyện, góp phần cứu người...

Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lai Châu tặng hoa vinh danh các cá nhân hiến máu tình nguyện thuộc top 100 của cả nước.

Dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen cho 1 cá nhân; UBND tỉnh Lai Châu tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 1 gia đình và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, vận động và hiến máu tình nguyện năm 2024. Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lai Châu vinh danh những cá nhân hiến máu tình nguyện thuộc top 100 của cả nước. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lai Châu đã tặng Giấy khen cho 2 cá nhân, tặng ghi nhận tấm lòng vàng nhân đạo cho 1 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện và hiến mô tạng.

Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lai Châu trao Giấy khen và tặng hoa cho 2 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện và hiến mô tạng.

Trong khuôn khổ Ngày hội, các đại biểu đã thăm, động viên người tham gia hiến máu và các tình nguyện viên.

Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lai Châu thăm, động viên người tham gia hiến máu tình nguyện.
Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lai Châu động viên các tình nguyện viên nhiệt tình tham gia các phần việc Ngày hội hiến máu.

Tác giả: Kim Anh - Thu Hoài
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7.168
Hôm qua : 9.516
Tháng 07 : 284.236
Năm 2024 : 1.569.036
Tổng số : 83.035.129