• :
  • :
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch tổ chức các không gian tại sự kiện Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024

(laichau.gov.vn)

Ngày 24/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu đã ban hành Kế hoạch số 25/KH-SVHTTDL tổ chức các không gian tại sự kiện Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024.

Theo đó, Tại Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024 gồm các không gian: 

Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch gồm 21 gian. Nội dung: Trưng bày các ấn phẩm quảng bá du lịch (tờ rơi, tập gấp, cẩm nang, bản đồ du lịch, sách ảnh, quà tặng lưu niệm…), trình chiếu các video clip quảng bá điểm đến du lịch; giới thiệu sản phảm OCOP, sản phẩm nông sản tiêu biểu của 08 tỉnh Tây Bắc mở rộng; Thành phố Hồ Chí Minh; Thành phố Hà Nội; Thành phố Đà Nẵng và Châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Không gian văn hóa các dân tộc tỉnh Lai Châu gồm: 08 không gian. Nội dung: Tái hiện không gian văn hoá các dân tộc, trong đó trưng bày, giới thiệu các hiện vật gắn với đời sống sinh hoạt thường ngày của các dân tộc (trang phục, đồ dùng sinh hoạt, nghề thủ công truyền thống...), tổ chức các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian, trích đoạn lễ hội, trình diễn nghề thủ công truyền thống... Chuẩn bị bài giới thiệu và bố trí người giới thiệu về không gian văn hoá của địa phương với du khách.

Không gian triển lãm ảnh đẹp du lịch, kết hợp trưng bày hoa, cây cảnh, dự kiến trưng bày 200 - 250 ảnh. Nội dung: Triển lãm ảnh đẹp du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành Phố Hồ Chí Minh; giới thiệu, quảng bá hình ảnh “Thiên nhiên, văn hóa, con người Tây Bắc”, kết hợp trưng bày hoa, cây cảnh nghệ thuật.

Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và một số sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh gồm 21 gian. Nội dung: Trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông sản đặc trưng của các huyện, thành phố.

Không gian triển lãm sách, báo, tài liệu địa chí và nghệ thuật thư pháp gồm 02 gian. Nội dung: Trưng bày, triển lãm sách, báo và các tài liệu địa chí kết hợp không gian nghệ thuật thư pháp.

Không gian trưng bày giới thiệu trà, sâm, hoa lan và sinh vật cảnh gồm 01 gian. Nội dung: Tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm được chế biến từ trà, sâm; trưng bày, giới thiệu hoa lan và sinh vật cảnh.

Không gian văn hóa ẩm thực Lai Châu gồm 20 gian hàng. Nội dung: Giới thiệu về văn hóa ẩm thực, các món ăn độc đáo, hấp dẫn mang đậm nét văn hóa ẩm thực truyền thống của tỉnh Lai Châu.

Việc tổ chức các không gian tại sự kiện Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024 nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, sản phẩm dịch vụ du lịch; các giá trị văn hoá truyền thống, đặc trưng, tốt đẹp của các dân tộc; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và một số sản phẩm nông sản đặc trưng của đại phương và  8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hà Nội, Thành phố Đà Nẵng (Việt Nam) và Châu Hồng Hà (Trung Quốc) đến đông đảo Nhân dân, du khách trong nước và quốc tế.

Thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tham quan, nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội liên kết, hợp tác xây dựng tour, trao đổi khách du lịch, đầu tư phát triển các dự án du lịch tại tỉnh Lai Châu và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh tạo nên điểm nhấn thu hút khách du lịch đến Lai Châu trong thời gian tới và góp phần, nâng cao hiệu quả, lan tỏa hình ảnh điểm đến của Lai Châu đến du khách trong nước và quốc tế.


Tác giả: Kim Anh biên tập
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4.447
Hôm qua : 4.394
Tháng 10 : 150.161
Năm 2024 : 2.130.078
Tổng số : 83.596.171