A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Than Uyên: Trên 50 vạn con cá giống được thả tại Lễ Thả cá năm 2024

(laichau.gov.vn)

Hưởng ứng các hoạt động chào mừng Tết Độc lập năm 2024, hôm nay (30/8), huyện Than Uyên tổ chức Lễ Thả cá năm 2024.

Các đại biểu thả cá giống tại khu vực lòng hồ thủy điện Huội Quảng, Bản Chát.

Lễ Thả cá giống góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của tổ chức, cá nhân cùng chung tay bảo vệ, bảo tồn, tái tạo nguồn lợi thủy sản. Hoạt động này cũng là dịp để tuyên truyền, nâng cao hơn nữa nhận thức, ý nghĩa, trách nhiệm trong công tác tái tạo, bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên địa bàn huyện Than Uyên.

Phát biểu tại Lễ Thả cá, đồng chí Phạm Hồng Thái - Phó Chủ tịch UBND huyện Than Uyên nhấn mạnh, việc tổ chức thả cá là việc làm có ý nghĩa thiết thực, từng bước phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản hiện đang bị suy giảm; đa dạng hóa các giống loài thủy sản ở các vùng nước tự nhiên của địa phương. Các loài cá thả đợt này sẽ mang lợi ích kinh tế cao và đã được kiểm dịch động vật đảm bảo các quy định và phù hợp với môi trường sinh thái tại địa phương như: Cá trắm, cá chép, cá trôi, cá mè… tạo hệ sinh thái đa dạng, phong phú trên các lòng hồ.

Đồng chí Phạm Hồng Thái - Phó Chủ tịch UBND huyện Than Uyên phát biểu tại Lễ Thả cá.

Để bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn toàn huyện được tốt hơn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Than Uyên đề nghị các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cần đẩy mạnh triển khai thực hiện nghiêm nội dung chỉ đạo tại Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 30/7/2014 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Lai Châu, của UBND huyện Than Uyên về nghiêm cấm sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc và các ngư cụ bị cấm để khai thác thủy sản; kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ nguồn lợi thủy sản, ngăn chặn và chấm dứt tình trạng sử dụng xung điện, chất nổ, chất độc, ngư cụ cấm, nghề cấm và các loài trong danh mục cấm; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Việc thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của tổ chức, cá nhân cùng chung tay bảo vệ, bảo tồn, tái tạo nguồn lợi thủy sản. Hoạt động này cũng là dịp để tuyên truyền, nâng cao hơn nữa nhận thức, ý nghĩa, trách nhiệm trong công tác tái tạo, bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên địa bàn huyện Than Uyên.

Việc thả cá góp phần vào việc bảo vệ môi trường sinh thái trên địa bàn huyện Than Uyên.

Tại Lễ Thả cá giống năm 2024, đã có trên 50 vạn con cá giống được các đại biểu thả tại khu vực lòng hồ thủy điện Huội Quảng, Bản Chát.


Tác giả: Kim Anh - Nguyễn Chanh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 751
Hôm qua : 4.320
Tháng 09 : 751
Năm 2024 : 1.806.796
Tổng số : 83.272.889