A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Lương tiếp công dân định kỳ tháng 11/2023

(laichau.gov.vn)

Chiều nay (29/11), tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Lương đã thực hiện tiếp công dân định kỳ tháng 11/2023 để lắng nghe và giải quyết những kiến nghị của công dân.

Quang cảnh buổi tiếp công dân.

Cùng tham gia tiếp công dân có đại diện lãnh đạo các cơ quan: Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Lai Châu, Văn phòng UBND tỉnh.

Công dân Ngô Thị Long trình bày các nội dung kiến nghị.

Tại buổi tiếp công dân Ngô Thị Long, địa chỉ ở tổ 14, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã nghe công dân phản ánh, kiến nghị về việc thu hồi đất của gia đình công dân, bán đấu giá diện tích đất đã thu hồi và phương án UBND thành phố Lai Châu đã giải quyết.

Đại diện lãnh đạo thành phố Lai Châu trả lời một số nội dung của công dân.

Sau khi nghe ý kiến, đề nghị của công dân Ngô Thị Long, đại diện các sở, ngành tỉnh tham gia tiếp công dân đã có các ý kiến, đối thoại, trả lời, giải thích, làm rõ các nội dung công dân quan tâm, kiến nghị.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Lương đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của công dân để phục vụ tốt hơn cho công tác quản lý về lĩnh vực quản lý đất đai, lĩnh vực thanh tra, kiểm tra.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, hiện nay dự án cải tạo đường thanh niên đã hoàn thành đưa vào sử dụng, gia đình công dân Ngô Thị Long đã nhận các khoản tiền bồi thường, hỗ trợ theo quy định và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Các nội dung kiến nghị, đề xuất, tố cáo của công dân đã được các cơ quan chức năng xem xét giải quyết theo quy định, tuy nhiên công dân vẫn chưa đồng ý và đề nghị xem xét thêm một số nội dung. Đối với các kiến nghị của công dân Ngô Thị Long liên quan đến quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng của cán bộ, công chức thành phố, đề nghị công dân cung cấp các tài liệu bằng văn bản gửi các cơ quan chức năng để có cơ sở xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Lương kết luận tại buổi tiếp công dân.

Hiện nay cơ quan Trung ương đang tiến hành kiểm tra công tác quản lý sử dụng đất đai trên địa bàn thành phố, trong đó có dự án Cải tạo đường Thanh Niên, dự kiến sẽ kết thúc kiểm tra trong quý I/2024. Đồng thời với việc kiểm tra của Trung ương, UBND tỉnh giao UBND thành phố Lai Châu chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại toàn bộ hồ sơ, bản đồ các dự án đã thu hồi đất của gia đình công dân tại khu vực này để có cơ sở xem xét, giải quyết các kiến nghị của công dân. Trên cơ sở kết quả kiểm tra của Trung ương, kết quả rà soát của UBND thành phố và tài liệu bổ sung của gia đình công dân Ngô Thị Long, UBND tỉnh sẽ xem xét chỉ đạo giải quyết theo quy định.


Tác giả: Nguyễn Chanh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.155
Hôm qua : 9.516
Tháng 07 : 280.223
Năm 2024 : 1.565.023
Tổng số : 83.031.116