Câu hỏi:
Tôi là Phạm Đức Nhân - SN 1979; số CMTND 045255779; hiện là Viên chức ban QLDA huyện; địa chỉ thường trú: Thị trấn Nậm Nhùn, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu. Xin quí cơ quan Sở nội vụ tỉnh Lai Châu giải đáp giúp cho tình huống sau.
Tôi chuyển từ tỉnh Lào Cai về Ban QLDA huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu công tác từ 01/8/2013 đến nay. Quyết định tiếp nhận viên chức của Sở nội vụ tỉnh Lai Châu có ghi mã ngạch là 06.032 và hưởng lương trung cấp bậc 6 theo bậc lương trung cấp hiện hành( lúc chuyển trình độ của tôi đang là trung cấp kế toán). Đến nay đã tròn 5 năm công tác, hiện nay tôi có nguyện vọng xin sang phòng ban chuyên môn của huyện làm việc để phù hợp với chuyên môn và sở trường của mình. Nhưng tôi sang cơ quan quản lý về công chức viên chức để hỏi trình tự thủ tục thì phòng nội vụ trả lời là tôi chưa đủ điều kiện chuyển từ viên chức sang công chức vì của tôi chưa đủ thời gian 5 năm có bằng đại học ( năm 2014 tôi nhận bằng đại học hệ VHVL). Vậy, quý cơ quan giải đáp giúp cho tôi hiểu thêm: Có phải một trong những điều kiện để xét chuyển từ Viên chức sang Công chức là Viên chức đó đã đủ thời gian 5 năm có bằng đại học không?. Nếu điều kiện trên đúng thì được thể hiện tại văn bản nào?
Tôi cũng đã hỏi luật sư của trang " Thư viện pháp luật " và được trả lời như sau:
Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 42 Nghị định 29/2012/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức thì:
            "Viên chức đã có thời gian làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập từ đủ 60 tháng trở lên (không kể thời gian tập sự), có trình độ đào tạo, kinh nghiệm công tác và đáp ứng được ngay yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng, khi cơ quan quản lý, sử dụng công chức có nhu cầu tuyển dụng thì được xét chuyển vào công chức không qua thi tuyển theo quy định của pháp luật về công chức." => theo câu trả lời này thì thời gian có bằng đại học không liên quan gì đến xét chuyển Viên chức sang công chức cả.
 
Giờ tôi rất băn khoăn, không biết trình tự, điều kiện xét chuyển như thế nào là đúng nhất để thực hiện. Rất mong quý Sở giải đáp giúp
 
Trả lời:
  • Về câu hỏi này, Sở Nội vụ đã có công văn trả lời số 1005/SNV-TCCB ngày 31/8/2018 như sau:

    Theo quy định tại Khoản 1 Điều 42 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức thì “viên chức đã có thời gian làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập từ đủ 60 thảng trở lên (không kể thời gian tập sự), có trình độ đào tạo, kinh nghiệm công tác và đáp ứng được ngay yêu cầu vị trí việc ỉàm cần tuyển dụng, khi cơ quan quản lý sử dụng công chức có nhu cầu tuyển dụng thì được xét chuyển vào công chức không qua thi tuyển theo quy định của pháp luật công chức”

    Theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 10 Thông tư số 13/2010/TT-BNV ngày 30/12/2010 Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định chi tiết một số điều về tuyển dụng và nâng ngạch công chức của Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15/3/2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức thì người có bằng tốt nghiệp đại học trở lên; hiện đang công tác trong ngành, lĩnh vực cần tuyển; có thời hạn từ đủ 60 tháng trở lên làm công việc yêu cầu trình độ đào tạo đại học, sau đại học trong ngành, lĩnh vực cần tuyển (không kể thời gian tập sự, thử việc và nếu có thời gian công tác không liên tục thì được cộng dồn)...

    Như vậy, Đối với ông Phạm Đức Nhân, viên chức Ban Quản lý dự án huyện Nậm Nhùn nếu chuyển sang công chức phải có bằng tốt nghiệp đại học 60 tháng trở lên, có kinh nghiệm công tác, đáp ứng được ngay yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng và đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định thì được xem xét chuyển từ viên chức sang công chức không qua thi tuyển.

    15/08/2018  |  Ban biên tập đã phản hồi
Gửi ý kiến bình luận

Danh sách câu hỏi
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.294
Hôm qua : 6.019
Tháng 04 : 127.648
Năm 2024 : 799.238
Tổng số : 82.265.331