• :
  • :
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức Giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023

(laichau.gov.vn)

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tổ chức Giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023 nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thường xuyên tập luyện, thi đấu thể thao nâng cao sức khỏe, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, thông qua Giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023 (Giải thể thao) để đánh giá chất lượng công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong các trường phổ thông. Tăng cường giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm giữa cán bộ, giáo viên và học sinh, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh trong nhà trường.

Theo Điều lệ Giải thể thao, mỗi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương là 01 đơn vị tham dự Giải thể thao.

Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh/thành phố có trách nhiệm phối hợp với các sở, ngành liên quan làm các thủ tục cử đoàn vận động động viên - học sinh, đảm bảo quyền lợi và tạo cơ hội cho học sinh được tham dự Giải thể thao.

Đối tượng tham dự là học sinh, học viên (gọi chung là học sinh) đang học tại các cơ sở giáo dục năm học 2022-2023, gồm các cơ sở giáo dục có học sinh đang học các cấp học: tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Những học sinh đã hoàn thành chương trình học tập của lớp và cấp học trong năm học 2022-2023 vẫn được thi đấu Giải thể thao (trước thời điểm khai giảng năm học 2023-2024).

Học sinh thi đấu hệ phong trào thuộc nhóm tuổi ở cấp học nào chỉ được quyền đăng ký dự thi ở nhóm tuổi cấp học đó. Học sinh ở cấp học dưới quá tuổi theo quy định thì được phép thi đấu ở cấp học trên liền kề, nhưng không vượt quá tuổi quy định ở cấp học trên liền kề.

Học sinh thi đấu hệ nâng cao: Học sinh từ 18 tuổi trở xuống.

Quy định độ tuổi của học sinh: Đối với cấp Tiểu học, từ 11 tuổi trở xuống (sinh sau năm 2011); đối với cấp Trung học cơ sở, từ 15 tuổi trở xuống (sinh sau năm 2007); đối với cấp Trung học phổ thông, từ 18 tuổi trở xuống (sinh sau năm 2004).

7 môn thi đấu tại Giải thể thao

Giải thể thao có 07 môn thi đấu, gồm: Bơi, Bóng đá, Bóng rổ, Cờ vua, Cầu lông, Điền kinh và Vovinam.

Mỗi vận động viên chỉ được tham gia thi đấu 01 môn thi trong cùng một thời điểm tổ chức.

Điều kiện tổ chức thi đấu là chỉ tổ chức thi đấu khi mỗi nội dung của môn thi có từ 03 vận động viên của 02 đơn vị tham dự trở lên.

Thời gian, địa điểm tổ chức: Ban tổ chức sẽ có thông báo chi tiết sau.

Thời hạn đăng ký: Đăng ký sơ bộ trước 30 ngày, đăng ký chính thức trước 15 ngày tính tới thời điểm kiểm tra nhân sự của mỗi môn thi.

Về giải thưởng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Đối với giải cá nhân, Ban tổ chức tặng huy chương vàng, bạc, đồng cho các cá nhân, đồng đội đạt thành tích nhất, nhì, ba theo điều lệ từng môn.

Giải toàn đoàn môn thi: Ban Tổ chức tặng cờ cho các đơn vị đạt 1 hạng nhất, 1 hạng nhì, 1 hạng ba và cờ khuyến khích cho các đoàn xếp từ thứ 4 đến thứ 10.

Cập nhật ngày 15/3/2023


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.118
Hôm qua : 6.608
Tháng 03 : 227.022
Năm 2024 : 657.857
Tổng số : 82.123.950