A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Tổng kết Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023

(laichau.gov.vn)

Chiều nay (5/1), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Trọng Hải dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Trọng Hải, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đặng Văn Châu dự và chủ trì Hội nghị.

Dự và chủ trì Hội nghị có Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đặng Văn Châu. Dự Hội nghị còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo: Các sở, ban, ngành, tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Kinh tế, Trưởng Ban quản lý rừng phòng hộ, Giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp các huyện, thành phố; một số công ty sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông, lâm, thuỷ sản trên địa bàn; Hội Nông sản tỉnh; Hiệp hội Sâm Lai Châu; Hội Doanh nghiệp xuất nhập khẩu tỉnh Lai Châu…

Quang cảnh Hội nghị.

Trong năm 2022 tình hình thực hiện kế hoạch phát triển ngành Nông nghiệp đã đạt được những kết quả nổi bật, nhiều chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch (KH). Công tác chỉ đạo điều hành từ tỉnh đến huyện được thực hiện sát sao, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn đã kịp thời ban hành giúp người dân, doanh nghiệp gieo trồng đúng khung thời vụ, đúng quy trình kỹ thuật, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình sản xuất…

Nhờ vậy, tổng sản lượng lương thực có hạt 225.000 tấn, vượt 1.500 tấn so với KH, an ninh lương thực được đảm bảo. Vùng chè tập trung chất lượng cao tiếp tục được mở rộng phát triển, đã trồng mới thêm 607 ha, đạt 103,7% KH. Mối liên kết giữa doanh nghiệp và nông dân trong quá trình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm được duy trì và phát triển.

Diện tích cây ăn quả ngày càng tăng, tập trung với những loại cây hàng hóa chủ lực của tỉnh. Diện tích trồng mới cây ăn quả 533 ha, đạt 197% so với KH. Sản lượng ước đạt 60.000 tấn, đạt 100% KH.

Mặc dù trong năm một số loại dịch bệnh nguy hiểm trên đàn gia súc vẫn xảy ra lẻ tẻ, song Nhân dân vẫn tập trung tái đàn để đảm bảo kế hoạch giao. Tốc độ tăng đàn gia súc ước đạt 5% đạt KH; tổng đàn gia cầm ước đạt 1.800 nghìn con, vượt 7,2% so với KH.

Diện tích mặt nước nuôi trồng thủy sản được phát triển tối đa với đa dạng hình thức nuôi trồng để phát huy tiềm năng, lợi thế. Tổng sản lượng thủy sản trong năm ước đạt 3.690 tấn, đạt 100% KH.

Diện tích rừng hiện có tiếp tục được bảo vệ tốt, tỷ lệ che phủ rừng được nâng lên đạt 51,7%, đạt 100% so với KH. Tổng diện tích trồng rừng mới năm 2022 ước đạt 2.992 ha, vượt 49,6% KH. Công tác nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tiếp tục được thực hiện tốt, đảm bảo 100% mục tiêu đề ra.

Đại diện lãnh đạo huyện Mường Tè phát biểu tại buổi làm việc.

Thảo luận tại Hội nghị, các đồng chí tham dự đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, chia sẻ những kinh nghiệm trong thực hiện các chỉ tiêu được giao; làm rõ nguyên nhân của những hạn chế, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp để thực hiện hiệu quả trong năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Trọng Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Trọng Hải đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà ngành Nông nghiệp đã đạt được trong năm qua với nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Nông nghiệp cần: Nâng cao chất lượng công tác tham mưu trong xây dựng văn bản và cụ thể hoá chính sách của cấp có thẩm quyền, nghiên cứu sâu, có tầm nhìn xa hơn để các chính sách, chương trình có tính thuyết phục cao, phát huy hiệu quả. Quan tâm hỗ trợ hướng dẫn phát triển kinh tế tập thể gắn với liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm. Quan tâm hướng dẫn các nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để được hưởng chính sách hỗ trợ, tham mưu thành lập tổ chuyên môn để hỗ trợ, hướng dẫn nếu cần thiết.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong quy hoạch xây dựng nông thôn mới, cần rà soát lại khu vực chăn nuôi trong khu dân cư đảm bảo thực hiện theo đúng quy định. Trong xây dựng phương án phát triển rừng bền vững cần tích hợp thêm hạ tầng, phát triển cây dược liệu. Các huyện phối hợp với các sở, ngành liên quan, các doanh nghiệp trồng Sâm để tính toán xây dựng, hoàn thiện bộ hồ sơ để được hưởng các chính sách theo quy định, vướng đến đâu thì gỡ đến đó. Tiếp tục hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm, quan tâm nâng cao các tiêu chuẩn về chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm. Chỉ đạo triển khai và nâng cao chất lượng các dự án, công trình. Tăng cường thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, nhất là những vi phạm về Luật Lâm nghiệp… Phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2023.


Tác giả: Đinh Lan
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4.502
Hôm qua : 7.172
Tháng 04 : 124.837
Năm 2024 : 796.427
Tổng số : 82.262.520