A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 86/NQ-CP ngày 06/8/2021 của Chính phủ

(laichau.gov.vn)

Hôm nay (24/8), UBND tỉnh Lai Châu đã ban hành Công văn số 2592/UBND-VX về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 86/NQ-CP ngày 06/8/2021 của Chính phủ.

Ảnh minh họa.

Công văn nêu rõ: Thực hiện Nghị quyết số 86/NQ-CP ngày 06/8/2021 của Chính phủ về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 ngày 28/7/2021 của Quốc hội khóa XV. Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố; các cơ quan, đơn vị căn cứ diễn biến tình hình dịch Covid-19 triển khai thực hiện:

1. Tổ chức phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các nội dung quy định tại Nghị quyết số 86/NQ-CP ngày 06/8/2021 của Chính phủ về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 ngày 28/7/2021 của Quốc hội khóa XV theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

2. Thực hiện các giải pháp cấp bách

2.1. Về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Căn cứ Quyết định số 2686/QĐ-BCĐQG ngày 31/5/2021 của Ban Chỉ đạo Quốc gia, Sở Y tế phối hợp với các địa phương thường xuyên cập nhật, đánh giá mức độ nguy cơ trên địa bàn tỉnh; kịp thời tham mưu UBND tỉnh áp dụng các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định tương ứng với các mức độ nguy cơ theo tinh thần Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 và Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ và mức độ nguy cơ với phương châm: áp dụng sớm hơn, cao hơn nhưng không được chậm hơn, thấp hơn; trong đó các cấp, các ngành cần đặc biệt lưu ý trong lãnh đạo, chỉ đạo:

a) Khi áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch (đặc biệt là thực hiện giãn cách xã hội) phải được triển khai thực chất, nghiêm ngặt, mạnh mẽ, quyết liệt, chặt chẽ ngay từ đầu, xuyên suốt ở tất cả các cấp; làm việc gì phải dứt khoát việc đó, không chần chừ, do dự, chập chờn, thiếu cương quyết, thiếu bản lĩnh. Bám sát thực tiễn với tinh thần “hiệu quả trên hết” phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, tính sáng tạo, vừa làm vừa rút kinh nghiệm và từng bước mở rộng, hoàn thiện, điều chỉnh ngay bảo đảm sát với diễn biến tình hình theo tinh thần không cầu toàn, không nóng vội và tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; cấp trên phải thường xuyên đôn đốc, kiểm tra cấp dưới, rà soát các khâu, các điều kiện, biện pháp phòng, chống dịch bệnh để sẵn sàng đáp ứng nhanh khi tình hình dịch bệnh thay đổi.

Sở Y tế căn cứ các quy định của Trung ương, của tỉnh để chủ động ban hành hoặc tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19  tỉnh ban hành theo thẩm quyền các quy định về phòng, chống dịch bảo đảm đồng bộ, nhất quán, hiệu lực, hiệu quả, phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch. Chú trọng chỉ đạo công tác phối hợp chặt chẽ, thông tin kịp thời giữa các ngành, các địa phương, UBND các cấp kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh phù hợp với tình hình cụ thể tại địa bàn và chịu trách nhiệm trước cấp trên trực tiếp.

b) UBND các huyện, thành phố chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, nắm chắc số lượng, thông tin của từng công dân đang vắng mặt trên địa bàn quản lý và phát hiện, xử lý ngay người đến, về từ vùng có dịch hoặc đến từ địa bàn khác mà không khai báo kịp thời, người rời khỏi địa bàn đang phong toả, giãn cách xã hội mà không được phép của cấp có thẩm quyền theo quy định.

- Khi có trường hợp lây nhiễm ngoài cộng đồng, chủ động áp dụng linh hoạt các biện pháp cần thiết như: Hạn chế một số phương tiện, yêu cầu người dân không ra khỏi nơi cư trú trong khoảng thời gian nhất định, tại một số khu vực, địa bàn nhất định trên nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”, lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện tách ngay trường hợp F0 đưa đi cách ly điều trị và nhanh chóng làm sạch ổ dịch; dứt khoát không để người dân tự phát rời khỏi địa bàn đang có dịch làm lây lan sang các địa bàn, địa phương khác; tổ chức các lực lượng để bảo đảm cung cấp thực phẩm hàng hoá, nhu yếu phẩm và công tác an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong vùng có dịch; thực hiện biện pháp đặc biệt về thông tin liên lạc và sử dụng các phương tiện thông tin liên lạc; kêu gọi, thuyết phục, huy động, trưng dụng tài sản, phương tiện, trang thiết bị và các biện pháp khác có thể áp dụng trong tình trạng khẩn cấp để ngăn chặn kịp thời dịch bệnh lây lan trong phạm vi thẩm quyền quản lý. Trường hợp cần thiết Chủ tịch UBND các huyện, thành phố báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước khi áp dụng.

- Phối hợp với cơ quan công an xử lý nghiêm các vi phạm, kể cả xử lý hình sự theo quy định của pháp luật đối với mọi hành vi không tuân thủ, cản trở, chống đối việc thực hiện các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh của cơ quan có thẩm quyền.

c) Khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ phải quán triệt nghiêm “chủ trương 1, tổ chức thực hiện 10”, bảo đảm chặt chẽ, thực chất. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng giãn cách xã hội hình thức hoặc “chặt ngoài, lỏng trong”, dẫn đến không kiểm soát được dịch bệnh phải tăng thời gian giãn cách ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, xã hội, cuộc sống của người dân. Kể từ ngày bắt đầu giãn cách: trong thời hạn 14 ngày phải xác định được cụ thể và bảo vệ được thật chắc các “vùng xanh”; có biện pháp, lộ trình cụ thể để chuyển “vùng vàng” thành “vùng xanh”, “vùng cam” thành “vùng vàng” và khoanh chặt, thu hẹp “vùng đỏ”; trong thời hạn 28 ngày phải kiểm soát được tình hình trên địa bàn, phải cô lập được các “vùng đỏ” ở phạm vi hẹp nhất.

d) Trường hợp thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương chủ động xây dựng và thực hiện phương án đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm thiết yếu, tuyệt đối không để ai thiếu đói, đồng thời phải bảo đảm các yêu cầu an toàn phòng, chống dịch bệnh; kịp thời cấp cứu, chữa bệnh cho mọi người dân ở mọi lúc, mọi nơi.

2.2. Về công tác y tế

a) Về xét nghiệm:

Sở Y tế, CDC và các địa phương chỉ đạo giám sát chặt chẽ, xét nghiệm “thần tốc” các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao trên địa bàn nhằm phát hiện F0 nhanh nhất phục vụ công tác điều tra, truy vết và phân loại điều trị ngay;  tuyệt đối không bỏ sót, không để F0 tiếp tục tiếp xúc, di chuyển làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

b) Về sàng lọc, phân loại người nhiễm và điều trị bệnh nhân COVID-19:

Sở Y tế hướng dẫn, chỉ đạo cơ sở y tế trực thuộc phối hợp tổ chức sàng lọc, phân loại người nhiễm theo tình trạng, diễn biến bệnh lý để có biện pháp theo dõi, chăm sóc, điều trị phù hợp, hiệu quả, bảo đảm giảm tỷ lệ người nhiễm có triệu chứng, tỷ lệ chuyển bệnh nặng hơn ở tất cả các tầng, các lớp điều trị; chú trọng việc quản lý, chăm sóc người bị nhiễm chưa có triệu chứng. Duy trì hoạt động của hệ thống khám chữa bệnh an toàn. Bảo đảm hệ thống thường trực cấp cứu, xe cứu thương, ô xy y tế, máy thở và các trang thiết bị y tế thiết yếu phục vụ phòng, chống dịch bệnh, cấp cứu, điều trị người bệnh.

c) Về vắc xin, thuốc điều trị COVID-19:

Ban Chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tỉnh chỉ đạo Sở Y tế, CDC, UBND các huyện, thành phố, các đơn vị liên quan huy động mọi lực lượng y tế công lập, tư nhân và các lực lượng hỗ trợ khác triển khai chiến dịch tiêm vắc xin trên địa bàn tỉnh; ưu tiên các đối tượng tiêm phù hợp với tình hình dịch bệnh; bảo đảm tiến độ nhanh nhất, an toàn, hiệu quả.

d) Xây dựng kịch bản và bảo đảm công tác y tế phòng, chống dịch bệnh COVID-19:

- Căn cứ mức độ nguy cơ, diễn biến dịch bệnh, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thường xuyên cập nhật, rà soát, kịp thời tham mưu xây dựng kế hoạch, kịch bản phòng, chống dịch điều chỉnh, bổ sung theo hướng dẫn của Trung ương, phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh để bố trí kinh phí mua sắm, dự trữ, tổ chức lực lượng phù hợp, hiệu quả phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

- Các sở, ngành, địa phương căn cứ kịch bản, kế hoạch của tỉnh phê duyệt, chủ động thực hiện việc thành lập, xây dựng cơ sở thu dung, điều trị COVID-19, cách ly tập trung; mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế; dự trữ, bố trí nguồn lực và tổ chức lực lượng để phục vụ kịp thời, hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh.

- Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương huy động hệ thống y tế công lập, tư nhân và các nguồn lực xã hội để kịp thời phối hợp trong triển khai công tác dự phòng, điều trị, tiêm vắc xin, đầu tư cơ sở vật chất và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả và theo đúng quy định.

2.3. Về bảo đảm an ninh, trật tự

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, các lực lượng chức năng và các địa phương chỉ đạo, tổ chức các lực lượng, cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác; có phương án chủ động ứng phó với các diễn biến phức tạp về an ninh, trật tự trên địa bàn đặc biệt là khi phải áp dụng giãn cách xã hội; chú trọng quản lý chặt chẽ biên giới, đường mòn, lối mở, xuất cảnh, nhập cảnh; giữ vững chủ quyền biên giới.

2.4. Về sản xuất, cung ứng, lưu thông, vận chuyển hàng hóa

Các sở, ban, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn tập trung chỉ đạo:

a) Duy trì hoạt động sản xuất, tránh làm đứt gãy các chuỗi cung ứng lao động, hàng hóa, dịch vụ, vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất nhưng phải bảo đảm, tạo điều kiện cao nhất các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và chỉ những cơ sở bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh theo quy định mới được phép hoạt động, trên tinh thần an toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn.

b) Tạo điều kiện cao nhất để vận chuyển, lưu thông hàng hóa, vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất bảo đảm an toàn, liên thông, thống nhất, thông suốt; có biện pháp kiểm soát chặt chẽ tại điểm đầu và điểm cuối trong chuỗi cung ứng, lưu thông, vận chuyển hàng hóa. Chủ động có các giải pháp hỗ trợ bảo đảm sản xuất, cung ứng, lưu thông đối với nhóm hàng hóa là trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc, hóa chất, ô xy y tế, phương tiện, dịch vụ phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

c) Bảo đảm cung ứng đầy đủ, kịp thời lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, ổn định đời sống của người dân, đặc biệt là bảo đảm cung ứng trực tiếp đến người dân ở những khu vực khi bị phong tỏa, giãn cách xã hội khi có dịch xảy ra.

d) Huy động các lực lượng công an, quân đội, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và nhân dân trong tỉnh tham gia sản xuất, cung ứng, lưu thông, vận chuyển hàng hóa, nhất là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ người dân.

2.5. Về các chính sách hỗ trợ, bảo đảm an sinh xã hội

a) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp các sở, ban, ngành tỉnh, cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền chỉ đạo thực hiện:

- Triển khai hiệu quả Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) gặp khó khăn do ảnh hưởng Covid-19 trên địa bàn tỉnh; thường xuyên rà soát, cập nhật, không bỏ sót đối tượng cần cứu trợ, không để ai bị thiếu đói, bám sát tình hình và yêu cầu thực tế để tham mưu mở rộng hoặc điều chỉnh phù hợp các đối tượng được trợ cấp khi gặp khó khăn và giảm tối đa các thủ tục hành chính khi thực hiện.

- Tham mưu tổ chức triển khai Kế hoạch Tuần hỗ trợ kết nối việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 tỉnh Lai Châu năm 2021 đảm bảo hiệu quả. Chăm lo đời sống nhân dân, đặc biệt là người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật, người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn, người mất việc làm do dịch bệnh COVID-19 và lực lượng tuyến đầu chống dịch, bảo đảm kịp thời, thực chất, hiệu quả.

b) Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thành phố thành lập, tổ chức các trung tâm, tổ, nhóm hỗ trợ, cứu trợ với hình thức tổ chức, phương thức hoạt động phù hợp với tình hình dịch, kịp thời đáp ứng nhu cầu của người dân và yêu cầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn; lập và duy trì đường dây nóng 24/24 giờ để kịp thời tiếp nhận thông tin cần hỗ trợ của người dân về chăm sóc y tế và sinh hoạt thiết yếu; có hệ thống giám sát y tế tại cộng đồng để kịp thời hỗ trợ người dân; bảo đảm trang thiết bị phòng hộ cho đội ngũ tình nguyện viên của các trung tâm hỗ trợ, cứu trợ ...

2.6. Về thông tin, truyền thông và ứng dụng công nghệ thông tin

a) Sở Y tế, cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh là đầu mối cung cấp kịp thời thông tin chính thức về dịch bệnh và các giải pháp phòng, chống dịch bệnh cho người dân, doanh nghiệp; tổ chức đội ngũ cán bộ y tế, tình nguyện viên kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ người dân phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là đối tượng F0, F1.

b) Các sở, ngành, cơ quan chức năng, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo tổ chức thực hiện thống nhất một đầu mối về truyền thông, tăng cường hệ thống thông tin cơ sở, thường xuyên cung cấp các bản tin tuyên truyền, phổ biến, vận động, hướng dẫn, kêu gọi người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; cải chính, phản bác, đấu tranh với các thông tin xấu độc, bịa đặt, thông tin giả mạo, xuyên tạc về công tác phòng, chống dịch bệnh của các cấp, các ngành, các địa phương.

- Triển khai có hiệu quả các nền tảng dùng chung của các Bộ: Thông tin và Truyền thông, Y tế, Công an, Quốc phòng và các cơ quan có thẩm quyền công bố; chủ động triển khai các ứng dụng công nghệ khác phù hợp với các nền tảng công nghệ dùng chung, đáp ứng kịp thời yêu cầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

- Tổ chức, phân công đầu mối để phối hợp, kết nối, chia sẻ thông tin, dữ liệu kịp thời, hiệu quả với các Bộ: Thông tin và Truyền thông, Y tế, Công an, Quốc phòng, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền khác theo yêu cầu.

c) Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm:

- Tuyên truyền, phổ biến về công tác phòng, chống dịch; tham mưu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch. Thúc đẩy chuyển đổi số, khuyến khích làm việc trực tuyến, thương mại điện tử.

- Chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo an toàn, an ninh, sẵn sàng các phương án kỹ thuật, biện pháp, công cụ cần thiết để ngăn chặn, xử lý nghiêm thông tin xấu độc trên không gian mạng; bảo đảm chất lượng dịch vụ đáp ứng sự điều hành của các cấp chính quyền trong việc phòng, chống dịch COVID-19.

2.7. Về kinh phí: Sở Tài chính và UBND các huyện, thành phố

a) Ưu tiên sắp xếp, bố trí ngân sách nhà nước để đảm bảo kinh phí cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

b) Thực hiện cắt giảm tối thiểu 50% chi phí hội nghị, công tác trong và ngoài nước còn lại của các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh và UBND các huyện thành phố (trừ kinh phí hoạt động quan trọng, cấp bách và phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh của Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh) và tiết kiệm thêm 10% kinh phí chi thường xuyên khác còn lại của năm 2021 không tính tiền lương và các khoản thu nhập khác; đề xuất thu hồi các khoản chi thường xuyên chưa thực sự cần thiết, chậm triển khai để bổ sung dự phòng ngân sách cấp tỉnh và ngân sách cấp huyện, tập trung kinh phí cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19;

c) Căn cứ yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, sau khi đã rà soát, huy động, sử dụng ngân sách địa phương mà vẫn còn khó khăn, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh đề nghị ngân sách trung ương hỗ trợ thực hiện.

2.8. Về tổ chức, nhân lực

a) Kiện toàn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp; các tiểu ban thuộc Ban Chỉ đạo cho phù hợp với tình hình và yêu cầu phòng, chống dịch bệnh; có bộ phận thường trực chỉ đạo, điều phối 24/24 giờ, tổ chức theo từng nhóm chuyên môn để giải quyết kịp thời các vướng mắc, yêu cầu về vật tư, thiết bị, nhân lực, truyền thông, giao thông vận tải, cứu trợ, hỗ trợ...

b) Căn cứ tình hình và yêu cầu thực tế, các sở, ngành, địa phương quyết định việc thành lập Trung tâm chỉ huy để chỉ đạo tập trung, thống nhất các cơ quan liên quan thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

c) Các sở, ngành, địa phương chỉ đạo và huy động các cơ sở y tế, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn theo quyền hạn để tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nhưng phải bảo đảm các điều kiện an toàn phòng, chống dịch bệnh phù hợp với tình hình, diễn biến dịch bệnh.

3. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan căn cứ tình hình thực tiễn quyết định thành lập, giao nhiệm vụ cơ sở thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 theo thẩm quyền hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền quyết định thành lập, giao nhiệm vụ cơ sở thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 đồng thời là Giấy phép hoạt động.

4. Về thực hiện cơ chế, hình thức mua sắm: Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn, hỗ trợ Sở Y tế, các cơ sở khám, chữa bệnh; các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố thực hiện theo quy định tại mục 4 Điều 2 của Nghị quyết số 86/NQ-CP ngày 06/8/2021 của Chính phủ.

5. Việc thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh cho bệnh nhân COVID-19 tại các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 do ngân sách nhà nước bảo đảm theo chi phí thực tế; chi phí điều trị các bệnh khác trong quá trình điều trị COVID-19 thực hiện theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế, khám bệnh, chữa bệnh.

6. Sở Y tế căn cứ quy trình, định mức kinh tế kỹ thuật các loại xét nghiệm COVID-19 của Bộ Y tế, phối hợp với Sở Tài chính tham mưu, đề xuất việc đặt hàng giao nhiệm vụ cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện theo đúng quy định.

7. Tổ chức thực hiện

7.1. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố theo chức năng, thẩm quyền, nhiệm vụ được giao chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện nghiêm, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp quy định tại Nghị quyết số 86/NQ-CP ngày 06/8/2021 của Chính phủ và nội dung Công văn này. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu; bảo đảm phòng ngừa, ngăn chặn, nghiêm cấm tình trạng tham nhũng, tiêu cực, hạn chế tối đa lãng phí trong phòng, chống dịch; kịp thời động viên, khen thưởng những người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, chủ động đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao và các cá nhân, tập thể có thành tích trong phòng, chống dịch bệnh; tuyên truyền, hướng dẫn, vận động người dân thực hiện các quy định, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ.

Trong quá trình thực hiện cần bám sát thực tiễn, kịp thời xử lý vướng mắc phát sinh theo thẩm quyền, kiến nghị, sửa đổi, bổ sung các nội dung vượt thẩm quyền gửi Sở Y tế để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh xem xét, giải quyết.

7.2. Các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được giao chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện; rà soát, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết số 86/NQ-CP ngày 06/8/2021 của Chính phủ, các quy định có liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh và nội dung chỉ đạo tại Văn bản này, gửi Sở Y tế để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

7.3. Giao Sở Y tế theo dõi, đôn đốc, giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 86/NQ-CP ngày 06/8/2021 của Chính phủ và nội dung Văn bản này, định kỳ tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh.

7.4. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, các tổ chức xã hội, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân toàn tỉnh tiếp tục chung tay, góp sức, tích cực phối hợp với các cấp, các ngành, các địa phương tập trung thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra để sớm kiểm soát tình hình, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, bảo vệ tính mạng, sức khỏe của nhân dân, tạo thuận lợi cho phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.


Tác giả: Thu Hoài biên tập
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5.858
Hôm qua : 15.743
Tháng 09 : 367.379
Năm 2021 : 4.154.176
Tổng số : 63.745.560