A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp Ban Tổ chức Hội chợ Sâm Lai Châu năm 2022

(laichau.gov.vn)

Sáng nay (15/9), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Trọng Hải - Trưởng Ban Tổ chức chủ trì cuộc họp bàn thảo về các nội dung chuẩn bị cho Hội chợ Sâm Lai Châu năm 2022.

Quang cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ đã thông tin nhanh về kế hoạch tổ chức Hội chợ Sâm Lai Châu. Với mục đích giới thiệu tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi đầu tư phát triển và quảng bá cây Sâm Lai Châu đến cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh quan tâm đến phát triển Sâm Lai Châu; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm hiểu nhằm xúc tiến đầu tư, liên kết với người dân sản xuất kinh doanh, khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của cây Sâm và các sản phẩm từ Sâm, mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; công bố, giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học - công nghệ và giá trị của cây Sâm Lai Châu; công bố bản đồ quy hoạch, phát triển vùng trồng Sâm Lai Châu… Hội chợ Sâm Lai Châu năm 2022 sẽ có nhiều nội dung quan trọng.

Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ báo cáo tại buổi làm việc.

Với tên gọi “Hội chợ Sâm Lai Châu năm 2022”, chủ đề của Hội chợ là “Khát vọng vươn lên”. Sự kiện sẽ diễn ra trong 4 ngày, trong khoảng thời gian từ ngày 10/10 đến ngày 20/10/2022 tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu. Ngoài chương trình khai mạc, bế mạc, trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra các nội dung: Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển vùng Sâm Lai Châu; Hội thảo chuyển giao khoa học kỹ thuật phát triển Sâm Lai Châu; các sự kiện bên lề; trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm; tổ chức Giải chạy Marathon Sâm Lai Châu lần thứ nhất.

Đại diện Hiệp hội Sâm Lai Châu phát biểu tại cuộc họp.

Để chuẩn bị tốt cho các nội dung tại sự kiện, thành viên Ban Tổ chức đã tham gia phát biểu nhiều ý kiến: Công tác phối hợp chuẩn bị sự kiện; xây dựng sơ đồ tổ chức Hội chợ; đảm bảo an ninh trật tự trước, trong suốt quá trình diễn ra sự kiện; chuẩn bị cho các không gian văn hóa, khu ẩm thực; phối hợp cung cấp thông tin xây dựng nội dung tuyên truyền; chuẩn bị các điều kiện cho khách nước ngoài tham dự sự kiện…

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ phát biểu tại cuộc họp.

Đánh giá cao sự vào cuộc của các cơ quan, địa phương trong công tác chuẩn bị cho Hội chợ Sâm Lai Châu năm 2022, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Trọng Hải cho rằng, đây là một sự kiện lớn, có sự tham gia của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành Trung ương. Trên cơ sở đó, đồng chí đề nghị cơ quan thường trực tiếp thu các ý kiến tham gia của các thành viên Ban Tổ chức tại cuộc họp này để tham mưu các nội dung đầy đủ, chi tiết; phối hợp với các cơ quan chuyên môn rà soát nắm chắc lại diện tích Sâm hiện có của tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là sự kiện rất quan trọng nên việc theo dõi phân công từng nội dung phải giao cho từng đơn vị chuyên trách từ khi bắt đầu đến khi kết thúc sự kiện. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các cơ quan chuyên môn kiểm tra lại diện tích mặt bằng nơi tổ chức sự kiện, từ đó xây dựng kế hoạch chi tiết bố trí các hoạt động, phương án phòng chống cháy nổ, khu ẩm thực, bãi trông giữ xe, bố trí các hoạt động bên lề... 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Trọng Hải kết luận cuộc họp.

Đối với các sản phẩm mang ra trưng bày, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng cơ quan chuyên môn phải thẩm tra, thẩm định để đảm bảo cả về hình thức, chất lượng. Các đơn vị, địa phương phối hợp thực hiện tốt việc tái hiện không gian văn hóa, phải lột tả được nét đặc trưng nơi cộng đồng dân cư đang sinh sống. Hiệp hội Sâm Lai Châu kết nối với Hiệp hội Sâm các tỉnh để có những gian hàng trưng bày phong phú; quan tâm thực hiện xã hội hóa; kết nối với Hiệp hội Sâm Hàn Quốc để công bố chỉ số Sâm Lai Châu. Các đơn vị thành viên cần xây dựng kế hoạch chi tiết cho ngành mình, có lộ trình và thời gian cụ thể để triển khai thực hiện. Các sở, ngành được giao kết nối mời đại biểu nhanh chóng liên hệ để báo cáo lại số lượng đại biểu, từ đó xây dựng phương án hậu cần phục vụ; rà soát cơ sở vật chất nơi nghỉ, hành trình các hoạt động; phương án bảo vệ và đảm bảo an ninh trật tự; công tác truyền thông và định hướng truyền thông... Giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với cơ quan thường trực xây dựng biểu chi tiết cho từng nội dung, từng thời điểm và chốt toàn bộ nội dung phải xong trước ngày 30/9 để kịp thời báo cáo Tỉnh ủy.


Tác giả: Nguyễn Chanh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5.968
Hôm qua : 7.759
Tháng 04 : 140.081
Năm 2024 : 811.671
Tổng số : 82.277.764