A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

600 vận động viên tham gia Giải chạy quốc tế KOMOMO Than Uyên 2024

(laichau.gov.vn)

Hôm nay (31/8), UBND huyện Than Uyên phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ Giản đơn Việt Nam tổ chức Giải chạy quốc tế KOMOMO Than Uyên 2024.

Các đại biểu và vận động viên tham gia giải ở cự ly chạy 5km.

Tham gia tranh tài tại Giải chạy gồm 600 vận động viên, trong đó có cả vận động viên quốc tế đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh và Pháp.

Giải chạy quốc tế KOMOMO Than Uyên 2024 gồm 4 cự ly: 5km, 15km, 25km, 35km dành cho cả nam và nữ. Trong đó, cự ly 5km là giải phong trào dành riêng cho đại biểu và người dân Than Uyên. Cự ly 15km; 25km; 35km dành cho các vận động viên chuyên nghiệp, không chuyên trong nước và quốc tế.

Giải chạy quốc tế KOMOMO Than Uyên 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Than Uyên nhằm đa dạng các hoạt động văn hóa, thể thao trong dịp tổ chức Tết Độc năm 2024.

Vận động viên nam về đích ở nội dung 15 km.

Đường chạy được thiết kế để vận động viên có thể khám phá, chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên và vẻ đẹp hoang sơ của Than Uyên. Đặc biệt, đường chạy cự ly dài nhất của mùa Giải chạy quốc tế KOMOMO Than Uyên 2024 sẽ đưa các vận động viên trải qua các cung bậc cảm xúc và nhiều thử thách, trải nghiệm mới.

Kết thúc Giải, Ban Tổ chức Giải đã trao 18 giải cho các vận động viên tham gia Giải. Trong đó, cự ly 15km: Giải nhất nữ thuộc về vận động viên Vũ Thị Trang, giải Nhất nam thuộc về vận động viên Tòng Văn Hoàn; cự ly 25km: Giải nhất nữ thuộc về vận động viên Nguyễn Thị Linh, giải Nhất nam thuộc về vận động viên Hàng A Nhông; cự ly 35km: Giải Nhất nữ thuộc về vận động viên Lò Thị Yên, giải Nhất nam thuộc về vận động viên Vàng A Tung. Các vận động viên đạt giải Nhất này đều là người Lai Châu.

Ban Tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các vận động viên nam ở cự ly 35km.

Phát biểu tại Giải, đồng chí Trần Quang Chiến - Phó Chủ tịch UBND huyện Than Uyên nhấn mạnh, Giải chạy quốc tế KOMOMO Than Uyên 2024 là một sự kiện thể thao ý nghĩa, đánh dấu một bước tiến mới trong phát triển du lịch và thể thao của huyện Than Uyên nói riêng và của tỉnh Lai Châu nói chung. Đến với Than Uyên, các vận động viên không chỉ được trải nghiệm những cung đường chạy đầy thử thách mà còn có cơ hội khám phá vẻ đẹp hoang sơ của tỉnh Lai Châu hay chiêm ngưỡng hồ thủy điện Bản Chát tựa như một "Vịnh Hạ Long trên núi" và có những trải nghiệm hết sức thú vị khi chạy qua cánh đồng lúa chín hay khi băng qua những dòng suối trong vắt, có khi lại được đứng trên đỉnh núi cao nhìn ngắm toàn cảnh thị trấn Than Uyên xinh đẹp...

Giải chạy quốc tế KOMOMO Than Uyên 2024 không chỉ là một cuộc đua mà còn là một hành trình khám phá bản thân, kết nối cộng đồng; góp phần nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh.


Tác giả: Kim Anh - Nguyễn Chanh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 751
Hôm qua : 4.320
Tháng 09 : 751
Năm 2024 : 1.806.796
Tổng số : 83.272.889