• :
  • :
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp năm 2022

(laichau.gov.vn)

Để hội viên, phụ nữ đã và đang có ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ, học tập kinh nghiệm trong sản xuất, quản lý, tìm hiểu thông tin, tìm kiếm thị trường, quảng bá và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, sáng nay (22/12), Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lai Châu đã tổ chức Ngày Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp năm 2022 với chủ đề "Nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ".

Các đại biểu tham dự Ngày Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp năm 2022.

Dự Ngày Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp năm 2022 có lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lai Châu; đại diện lãnh đạo: Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, một số huyện trên địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp, hợp tác xã do phụ nữ làm chủ; các gương điển hình phụ nữ làm kinh tế và hội viên, phụ nữ thành phố Lai Châu...

Các đại biểu và đại diện doanh nghiệp chia sẻ, tư vấn những kiến thức về phát triển các sản phẩm đặc sản của địa phương.

Trong thời gian qua, các hoạt động hỗ trợ, nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, đặc biệt là việc thực hiện Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” giai đoạn 2017 - 2025 được các cấp Hội chú trọng và được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể quan tâm chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện. Từ các phong trào hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khởi nghiệp đã có nhiều phụ nữ dám nghĩ, dám làm, có 18 chủ thể OCOP là nữ. Đồng thời, hỗ trợ thành lập 14 hợp tác xã, 6 tổ hợp tác có phụ nữ tham gia quản lý; hỗ trợ 131 phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp.

Một số sản phẩm trưng bày tại Ngày Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp năm 2022.

Tại Ngày Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp năm 2022, các đại biểu, các hội viên, phụ nữ đã trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm phát triển các sản phẩm OCOP; hỗ trợ, kết nối tiêu thụ sản phẩm, truyền cảm hứng về khởi nghiệp trên môi trường online, tiktok...

Các đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu trong các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống, sản phẩm OCOP được trưng bày tại Ngày Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp năm 2022.

Phát biểu tại Ngày Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp năm 2022, đồng chí Khoàng Thị Thanh Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lai Châu nhấn mạnh, Ngày Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp năm 2022 là một hoạt động để hỗ trợ và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ liên kết và các hộ sản xuất, kinh doanh do phụ nữ làm chủ cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, tìm hiểu thông tin, tìm kiếm thị trường, quảng bá và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm tiến đến kết nối tiêu thụ sản phẩm; tăng cường sự quan tâm, kết nối của các sở, ban, ngành, đoàn thể trong hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh hiệu quả, tạo việc làm, tăng thu nhập cho phụ nữ; đồng thời trưng bày các gian hàng giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu trong các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống, sản phẩm OCOP của mỗi địa phương do các tổ hợp tác, hợp tác xã, các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh do phụ nữ làm chủ, quản lý.

Đồng chí Khoàng Thị Thanh Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lai Châu phát biểu tại Ngày Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp năm 2022.

Đồng chí Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lai Châu đề nghị và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiều hơn của các cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, có nhiều hoạt động giúp phụ nữ vươn lên phát triển kinh tế, hỗ trợ phụ nữ phát huy tiềm năng, trí tuệ, sức sáng tạo khẳng định vai trò của mình trong gia đình và ngoài xã hội…

Các chị em chụp ảnh cùng với các sản phẩm trưng bày tại Ngày Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp năm 2022.

Tác giả: Kim Anh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9.194
Hôm qua : 8.457
Tháng 04 : 163.922
Năm 2024 : 835.512
Tổng số : 82.301.605