A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tân Uyên biểu dương điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024

(laichau.gov.vn)

Ngày 9/5, huyện Tân Uyên tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Lê Đức Dục - Ủy viên Ban Thường vụ (BTV), Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bùi Huy Phương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Uyên.

Tới dự có các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, chi, Đảng bộ cơ sở và các tập thể, hộ gia đình, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

1
Quang cảnh hội nghị.

Trong 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, BTV Huyện ủy Tân Uyên đã quyết liệt trong lãnh, chỉ đạo, có nhiều đổi mới về nội dung, phương pháp, nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng tham gia của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Toàn Đảng bộ huyện đã đăng ký và thực hiện 292 nhiệm vụ đột phá, nhiệm vụ trọng tâm; 45 mô hình tiêu biểu, thể hiện việc học tập, làm theo và nêu gương Bác lan tỏa đến mọi mặt của đời sống xã hội, đến với mọi đơn vị, địa phương và nhân dân trên địa bàn. Nhiều đơn vị thực hiện tốt, có kết quả nổi bật như: Đảng bộ thị trấn Tân Uyên, Đảng bộ Y tế; các chi bộ: Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Huyện ủy...

Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên phát huy trách nhiệm nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong 2 năm có 488 việc nêu gương của người đứng đầu các địa phương, đơn vị được triển khai thực hiện hiệu quả. Huyện rất quan tâm đến việc phát hiện, nuôi dưỡng, nhân rộng những gương điển hình về học tập và làm theo Bác. Toàn huyện có 67 tập thể, 112 cá nhân, 6 hộ gia đình đăng ký để nuôi dưỡng, nhân rộng, là hạt nhân để lan tỏa việc học tập và làm theo Bác trong xã hội.

2
Đại diện lãnh đạo Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tham luận tại hội nghị.

Tham luận tại hội nghị, các chi, Đảng bộ cơ sở tập trung nêu bật kết quả thực hiện việc học tập và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chuyên môn như: “Vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia phát triển kinh tế”; phát triển kinh tế hộ gia đình từ cây địa lan và cây sâm Lai Châu; thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018; xây dựng mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ gạo, rau, củ, quả và xây dựng bản nông thôn mới nâng cao; học tập và làm theo Bác để phục vụ nhân dân; lan tỏa việc học tập và làm theo Bác trong đoàn viên, thanh niên…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Đức Dục - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân huyện Tân Uyên đã đạt được trong triển khai thực hiện Kết luận số số 01-KL/TW năm 2023-2024.

3
Đồng chí Lê Đức Dục - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí yêu cầu thời gian tới, các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trên toàn huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác quán triệt, học tập, tuyên truyền Kết luận số 01-KL/TW, chuyên đề học tập và làm theo Bác hằng năm. Làm tốt 3 khâu: Học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị. Tập trung lãnh, chỉ đạo quyết liệt để khắc phục khuyết điểm, hạn chế, những vấn đề bức xúc, nổi cộm, điểm nghẽn.

Kịp thời phát hiện, nuôi dưỡng, tôn vinh, khen thưởng, nhân rộng, lan tỏa, ghi danh những gương điển hình tiên tiến trong học và làm theo Bác. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW gắn với các nghị quyết về xây dựng Đảng.

4
Đồng chí Nguyễn Thanh Văn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao Giấy khen cho các cá nhân.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho 15 thể, 9 hộ gia đình và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Cập nhật ngày 9/5/2024


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ địa giới hành chính
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4.341
Hôm qua : 3.846
Tháng 05 : 132.875
Năm 2024 : 1.021.187
Tổng số : 82.487.280